Những thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả

Những thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn nhanh no, tốt cho hệ tiêu hóa và phòng trị nhiều bệnh. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi ngày, phụ nữ cần khoảng 25 gam chất xơ trong khi nam giới cần đến khoảng 38 gam.

Giải pháp điều trị bệnh táo bón ở người già hiệu quả

Táo bón là tình trạng phân bị ngưng đọng nhiều ngày ở ruột già khiến phân trở nên khô, cứng, khó đi cầu. Nguyên nhân táo bón bao gồm:  sự làm việc chậm của hệ tiêu hóa, thiếu nước của cơ thể, chế độ ăn thiếu chất xơ và sự kìm nén sự thúc giục đi ngoài nhiều lần.

Cách phòng táo bón ở người lớn cực hiệu quả

Hiện nay, tình trạng táo bón đang có nguy cơ ngày càng tăng nhanh và bất kỳ ai cũng từng bị ít nhất 1 lần trong đời, đặc biệt là giới văn phòng. Tuy nhiên, táo bón có nguy hiểm hay không là phụ thuộc vào thời gian bệnh ngắn hay dài, bởi nếu táo bón kéo dài sẽ dẫn đến sụt cân, trĩ, ung thư đại tràng,…

Công dụng tuyệt vời của chất xơ hòa tan

Chất xơ mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho cơ thể, trong đó phải kể đến khả năng thẩm thấu nước, kích thích nhu động ruột non, ruột già và tiêu hóa giúp phòng ngừa và điều trị táo bón hiệu quả là quan trọng nhất.

Chất xơ có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

"Chất xơ có trong thực phẩm nào nhiều nhất?" là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu; bởi những thực phẩm giàu chất xơ, rất tốt cho sức khỏe, giup ngăn ngừa và điều trị nhiều bệnh như tiểu đường, tim mạch, táo bón, ung thư,…