Tìm hiểu ngay nguyên nhân gây nên bệnh táo bón là gì?

Bệnh táo bón là gì mà lại gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của mỗi người, từ chế độ sinh hoạt đến chế độ làm việc. Không chỉ gây nên nhiều bất tiện và khó khăn cho người bệnh, mà bệnh táo bón còn là nguy cơ gây nên nhiều bệnh về hệ tiêu hóa như: trĩ, ung thư đại tràng, chảy máu hậu môn,….

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất

Táo bón sau sinh có thể xuất hiện ở các mẹ ngay sau khi sinh nở và kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng. Tình trạng táo bón sau sinh sẽ khiến phân rất khô cứng, 3-4 ngày với đi đại tiện một lần, mỗi lần đi đại tiện rất lâu và đau rát... Việc chữa táo bón cho mẹ sau sinh nhanh chóng là rất cần thiết, để không làm ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bí quyết xoa bụng chữa táo bón cực hiệu quả

Táo bón có nhiều phương pháp điều trị và hỗ trợ, ngoài việc can thiệp bằng đường ăn uống thì xoa bụng chữa táo bón là phương pháp mang lại hiệu quả tốt.Việc xoa bụng chữa táo bón sẽ giúp làm tăng nhu động ruột, kèm với hít thở có tiết luật, sẽ giúp làm giảm bớt tình trạng táo bón nhanh chóng.

Bí quyết phòng tránh táo bón bà bầu hiệu quả nhất

+ Táo bón bà bầu là bệnh về đường tiêu hóa xảy ra khá phổ biến trong thời kỳ mang thai, nhất là ở những tháng cuối. Theo một số nghiên cứu, khoảng 11-35% số phụ nữ mang thai bị táo bón trong 3 tháng cuối nhưng chỉ có khoảng 1,5% là phải dùng thuốc nhuận tràng.

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ong

Bệnh Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở cả người lớn và trẻ em gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống hằng ngày. Để chữa trị táo bón cho người lớn hiệu quả có thể dùng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống,... Đặc biệt, các nghiên cứu cho thấy dùng nghệ và mật ong để trị táo bón cho người lớn sẽ rất hiệu quả, nhanh chóng và an toàn

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý

+ Tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh không thể giải quyết bằng cách đơn giản là ăn nhiều chất xơ như người lớn. Đây cũng là hạn chế khiến việc điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh không được hiệu quả. Nhưng với 3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý sau đây, sẽ giúp bé thoát khỏi nỗi khó chịu mang tên "táo bón".

Chữa bệnh táo bón cực hay bằng khoai lang

Từ xưa, khoai lang đã là loại lương thực quen thuôc với mọi người dùng để chống đói khá phổ biến, đồng thời còn có tác dụng chữa bệnh táo bón cực hiệu quả mà chẳng cần một loại thuốc nào. Ngày nay, vẫn còn rất nhiều người áp dụng cách dùng khoai lang để chữa bệnh táo bón, bởi nó vừa an toàn từ thiên nhiên lại vừa tốt cho sức khỏe. Vì thế, khi bị táo bón bạn đừng quá lạm dụng các loại thuốc Tây y mà hãy áp dụng ngay cách chữa bệnh táo bón bằng khoai lang hiệu quả này nhé!