Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ong

Bệnh Táo bón là chứng bệnh thường gặp ở cả người lớn và trẻ em gây cảm giác khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống hằng ngày. Để chữa trị táo bón cho người lớn hiệu quả có thể dùng thuốc, thay đổi chế độ ăn uống,... Đặc biệt, các nghiên cứu cho thấy dùng nghệ và mật ong để trị táo bón cho người lớn sẽ rất hiệu quả, nhanh chóng và an toàn

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ong

>>> Cách trị táo bón cho người lớn cực nhanh và hiệu quả với Vỏ Hạt Mã Đề
 

Nguyên nhân gây bệnh táo bón

Bệnh táo bón biểu hiện qua tình trạng đi ngoài khó khăn, phân khô cứng làm cho lúc đại tiện khó đẩy ra ngoài, có thể kèm theo máu, gây đau đớn, khiến thời gian đi đại tiện kéo dài và tần xuất đi ít hơn người bình thường. Táo bón xảy ra ở mọi đối tượng cả người lớn lẫn trẻ em và thường do một số nguyên nhân như sau:

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ong

  • Do ít vận động, thường xuyên ngồi một chỗ (dân văn phòng hay gặp phải nguyên nhân này).
  • Do chế độ ăn uống không đúng cách, ăn ít thức ăn chứa chất xơ, ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ, chất béo, khó tiêu,...
  • Uống ít nước, uống nhiều trà, cafe, nước ngọt.
  • Do tác dụng phụ của một số loại thuốc chữa bệnh.

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ong

Trị táo bón cho người lớn với nghệ và mật ong

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ongTừ xa xưa, trong Đông Y đã sử dụng nghệ như một vị thuốc quý để chữa nhiểu bệnh phổ biến. Trong đó, công dụng tuyệt vời nhất là dùng nghệ để làm thuốc chữa rối loạn tiêu hóa, trị táo bón cho người lớn hiệu quả. Nghệ được dùng để điều trị các bệnh về tiêu hóa như đau dạ dày, tá tràng, bệnh táo bón, ăn không tiêu... khi kết hợp với mật ong sẽ có tác dụng rất tốt đối với người bệnh táo bón.

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ong

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ongMật ong có đặc tính hấp thụ nước rất tốt giúp phân trong ruột trở nên mềm hơn nên dễ dàng đi qua các đoạn ruột.  Mật ong đóng vai trò như một chất bôi trơn cho ruột, giúp kích thích ruột đẩy phân ra ngoài. Ngoài ra, đối với hệ tiêu hóa mật ong còn đóng vai trò hỗ trợ kích thích tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn, góp phần đẩy lùy bệnh táo bón.

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ong

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ongCách trị táo bón cho người lớn bằng nghệ và mật ong: Mỗi ngày bạn lấy bột nghệ và mật ong pha với nước để uống ngày 2 ly sẽ giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng. Kết hơp thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ, các loại thức ăn dễ tiêu để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả.

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ong

Trị táo bón cho người lớn hiệu quả với nghệ và mật ong Trên đây là cách trị táo bón cho người lớn bằng nghệ và mật ong được sử dụng phổ biến tại dân gian mang đến hiệu quả tốt cho người dùng. Nếu bạn muốn trị táo bón ở người lớn nhanh chóng và an toàn, cách tốt nhất là nên sử dụng sản phẩm Vỏ hạt mã đề có nguồn gốc từ thiên nhiên, chứa hơn 70% chất xơ tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa. Sản phẩm được WHO khuyên dùng hằng ngày để giúp phòng và điều trị các bệnh về hệ tiêu hóa như táo bón, trĩ, ung thư đại tràng,…

>>> Xem thêm: 3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý