Hướng dẫn làm dầu nhụy hoa nghệ tây chăm sóc da mặt

Một trong những sản phẩm khá mới ở thị trường Việt Nam là “ nhụy hoa nghệ tây”  có xuất xứ từ Ấn Độ, loài cây này được nhập vào thị trường Việt Nam và có khá nhiều công dụng đối với cuộc sống. Ở tại Ấn ĐỘ nghệ tây được đánh giá cao bởi vì đây loại gia vị quý hiếm, đắt tiền được sử dụng để nấu ăn người dân ở đây xuyên trang trí các món cơm với chất chống oxy hóa đầy màu sắc này và nói về nhiều lợi ích sức khỏe của nó bao gồm; Hỗ trợ tiêu hóa, chữa lành các vấn đề về tim mạch, làm dịu cơn đau kinh nguyệt và thậm chí sử dụng như một thuốc chống trầm cảm.

 

cách làm tinh dầu nhụy hoa nghệ tây

Những người bản địa tại Ấn Độ cho biết ngoài sử dụng làm gia vị cho bữa cơm thêm dinh dưỡng nhụy hoa nghệ tây còn có lợi ích chăm sóc da và làm đẹp. Dầu nghệ tây thường được sử dụng như một loại kem đắp mặt hàng đêm. Nó giúp làm sáng da, xóa mờ sự xuất hiện của quầng thâm và giảm nếp nhăn.

Hướng dẫn cách làm tinh dầu từ nhụy hoa nghệ tây

  1. Đổ 100 ml dầu hạnh nhân vào chai nhỏ.
  2. Thêm 10-15 sợi nhụy nghệ tây nguyên chất vào dầu.
  3. Đậy kín và đặt nó trong một nơi tối, mát mẻ trong một tuần.
  4. Dầu sẽ chuyển sang màu cam nhưng vẫn trong suốt sau quá trình ủ.

 

dầu nhụy hoa nghệ tây chăm sóc da mặt

Dau khi dầu chuyển sang màu cam mà vẫn giữ độ trong suốt, lúc nầy nó đã sẵn sàng để sử dụng cho làm đẹp.

Cách sử dụng dầu nhụy hoa nghệ tây:

  • Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt của bạn sau đó xoa nhẹ một lượng dầu nhụy hoa nghệ tây có kích cỡ bằng đồng xu lên mặt và dưới mắt của bạn.
  • Massage nhẹ với động tác hướng lên phía trên đỉnh đầu trong vài phút.
  • Sau khi massage giữ nguyên khoảng hai giờ và sau đó rửa sạch bằng nước ấm và làm khô mặt.

* Để có kết quả tốt nhất: để dầu trên mặt qua đêm (cẩn thận, dầu có thể làm ố nhẹ gối hoặc khăn trải giường) và rửa vào buổi sáng.

Dầu từ nhụy hoa nghệ tây có xu hướng lướt trên da của bạn như bơ. Dầu khô nhanh không có cặn. Có một tông màu đỏ nhưng nó không làm vấy bẩn da. Dầu này rất tốt trong việc loại bỏ nhiệt dư thừa khỏi cơ thể của bạn và có thể làm dịu các vết sẹo và nhược điểm nhẹ.

 

Bạn cần sử dụng dầu liên tục để thấy kết quả, không có bất kỳ sản phẩm hay cách làm nào có tác dụng chỉ ngay lần sử dụng đầu tiên.

Sử dụng đều đặn hàng đêm sẽ có những thay đổi rõ rệt trên da. Sẹo mụn của sẽ giảm dần, giảm thỉu bóng tối đáng chú ý quanh mắt và làn da tổng thể sáng hơn và mịn màng hơn.

cách chiết xuất tinh dầu từ nhụy hoa nghệ tây

Hãy sử dụng vua của các loại gia vị “ nhụy hoa nghệ tây saffron” và cảm nhận tác dụng của nó. Cơ địa và làn da của mỗi người sẽ khác nhau nên thời gian hiệu quả sẽ khác nhau. Ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sỹ nếu sử dụng bị hiện tượng dị ứng..