Những lợi ích sức khỏe của trà nghệ tây là gì?

Saffron cũng đã được sử dụng cho mục đích ẩm thực để thêm màu sắc và hương vị cho thực phẩm, làm thuốc nhuộm vải và thành phần nước hoa. Giống như nhiều loại thảo mộc và gia vị khác, nghệ t&ac

Saffron là một loại gia vị đến từ những bông hoa của crocus sativus Linné . Crocus phát triển ở Trung Đông và một phần của châu Âu. Nó được trồng phổ biến nhất ở Iran, Ấn Độ và Hy Lạp.

Nó chỉ ra hoa trong khoảng ba đến bốn tuần trong tháng Mười và tháng Mười Một. Hoa tạo ra nhụy màu đỏ sẫm, còn được gọi là sợi, được loại bỏ cẩn thận bằng tay và sấy khô. Đây được coi là gia vị nghệ tây.

trà nhụy hoa nghệ tây

Ngày nay, nghệ tây vẫn giữ một giá trị cao vì cả hai loại gia vị được sử dụng để nấu ăn và điều trị thay thế cho các tình trạng sức khỏe khác nhau. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng gia vị có hiệu quả cho nhiều mục đích sử dụng.

Đọc để tìm hiểu thêm về lợi ích sức khỏe của nó và cách pha trà nghệ tây.

Lịch sử phát triển của nghệ tây là gì?

Saffron crocus phát triển đến 20 đến 30 cm (cm). Phải mất ba năm kể từ khi chúng được trồng làm hạt giống cho cây nghệ để tạo ra hoa. Mỗi cây tạo ra khoảng ba đến bốn bông hoa, và mỗi bông hoa có khoảng ba nhụy.

Saffron là một trong những loại gia vị đắt nhất thế giới vì nó phải được thu hoạch bằng tay. Nó cũng mất một lượng lớn hoa và nhụy khô để tạo ra 1 kg (kg) gia vị.

nhụy hoa nghệ tây để làm trà saffron đã có lịch sử hình thành từ hơn 3000 năm trước

Các gia vị có một lịch sử lâu dài. Người ta tin rằng con người đã sử dụng nghệ tây sớm nhất là 3.500 năm trước. Trong lịch sử, người ta đã sử dụng nó để điều trị một danh sách dài các tình trạng sức khỏe, bao gồm:

  • khó tiểu
  • vấn đề kinh nguyệt
  • rối loạn mắt
  • loét
  • vấn đề dạ dày
  • khối u
  • rối loạn tâm thần

Những lợi ích sức khỏe của trà nghệ tây là gì?

1. Thuốc chống trầm cảm

Saffron đã được đặt biệt danh là gia vị ánh nắng mặt trời. Và đó không chỉ vì màu đỏ và đôi khi màu vàng của nó. Các gia vị được cho là có đặc tính tăng cường tâm trạng. Có thể có một số khoa học đằng sau những tuyên bố này, quá.

Một nghiên cứu cũ trong Tạp chí Dân tộc học Saffron tìm thấy có hiệu quả như thuốc fluoxetine (Prozac) trong điều trị trầm cảm nhẹ đến trung bình.

Một đánh giá trên Tạp chí Y học Tích hợp đã kiểm tra một số nghiên cứu liên quan đến việc sử dụng nghệ tây để điều trị trầm cảm ở người lớn trên 18. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nghệ tây đã cải thiện các triệu chứng cho những người mắc chứng rối loạn trầm cảm chính. Điều này có thể làm cho gia vị trở thành một lựa chọn tốt cho những người không dung nạp tốt thuốc chống trầm cảm.

2. Sức khỏe tim mạch

Saffron có nhiều thành phần hóa học khác nhau. Một số trong số này có thể giúp giảm huyết áp và cung cấp bảo vệ chống lại bệnh tim.

Một xem lại các nghiên cứu được thực hiện trên chuột cho thấy nghệ tây hạ huyết áp. Một nghiên cứu khác sử dụng thỏ cho thấy loại gia vị này có hiệu quả trong việc giảm mức cholesterol và chất béo trung tính.

Một nghiên cứu người lớn tuổi trong Ấn Độ Tạp chí Khoa học Y khoa thấy rằng nghệ tây làm giảm khả năng cholesterol xấu sẽ gây tổn thương mô. Các nhà nghiên cứu tin rằng các đặc tính chống oxy hóa của nghệ tây có thể có tác dụng bảo vệ khi bị bệnh tim.

3. Điều trị PMS

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) có thể gây ra một loạt các triệu chứng khó chịu, từ thay đổi tâm trạng đến khó chịu về thể chất. Một số phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn những người khác. Đối với những người muốn cứu trợ nhưng không muốn dựa vào thuốc, nghệ tây có thể là một lựa chọn tốt.

Một đánh giá trên Tạp chí Sản khoa & Phụ khoa Tâm lý đã xem xét việc sử dụng các phương pháp điều trị thảo dược cho PMS và rối loạn rối loạn tiêu hóa tiền kinh nguyệt nghiêm trọng hơn (PMDĐ). Cả hai điều kiện gây ra sự khó chịu cho một người phụ nữ trong một đến hai tuần trước khi thời kỳ của cô bắt đầu. Saffron được liệt kê trong tổng quan là một điều trị hiệu quả cho các triệu chứng.

Một nghiên cứu khác trên Tạp chí Quốc tế về Sản phụ khoa đã xem nghệ tây là một phương pháp điều trị các triệu chứng PMS ở phụ nữ từ 20 đến 45. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng 15 mg nghệ tây hai lần mỗi ngày có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng PMS.

4. Tăng cường trí nhớ

Saffron chứa hai hóa chất, crocin và crocetin, mà các nhà nghiên cứu tin rằng có thể giúp học tập và chức năng bộ nhớ. Một nghiên cứu được công bố trên Phyt Liệu nghiên cứu sử dụng chuột thấy rằng nghệ tây có thể cải thiện các vấn đề về học tập và trí nhớ. Nghiên cứu đầy hứa hẹn này cho thấy nghệ tây có thể có tiềm năng trong việc điều trị các bệnh ảnh hưởng đến não, như bệnh Alzheimer và Parkinson.

5. Phòng chống ung thư

Saffron rất giàu chất chống oxy hóa và flavonoid. Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các chất có hại. Flavonoid là hóa chất được tìm thấy trong thực vật giúp cây tự bảo vệ khỏi nấm và bệnh tật.

Một đánh giá năm 2015 trên Tạp chí Y học Cổ truyền và Bổ sung cho thấy rằng hóa chất của nghệ tây có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị một số bệnh ung thư khác nhau. Nhưng các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn liên quan đến con người.

Mua nghệ tây ở đâu

Khi mua nghệ tây, hãy chắc chắn rằng bạn đang mua từ một nguồn có uy tín. Tìm kiếm nó trong một cửa hàng tạp hóa hoặc thực phẩm sức khỏe, hoặc một hãng vận chuyển trực tuyến có danh tiếng tốt. Các gia vị là đắt tiền, vì vậy nó thường có thể là mục tiêu của gian lận. Để cắt giảm chi phí, các nhà sản xuất có thể trộn nghệ tây với các thành phần khác. Điều này không chỉ làm loãng lợi ích sức khỏe mà còn có thể gây hại. Tại Methi bạn có thể mua được sản phẩm nhụy hoa nghệ tây saffron iran chính hãng với giá tốt nhất.

Cách pha trà nghệ tây

Trà nghệ tây có thể được chuẩn bị đồng bằng, bằng cách ngâm các sợi trong nước nóng. Nhưng gia vị có thể có vị mạnh và đắng. Vì lý do này, nhiều công thức nấu ăn có các loại thảo mộc kết hợp nhiều cách khác nhau. Bạn có thể trộn nó với lá trà, hoặc thêm các loại thảo mộc và gia vị khác.

cách pha trà nhụy hoa nghệ tây

Bí quyết có thể khác nhau, nhưng thường liên quan đến nước sôi trong nồi và sau đó thêm nghệ tây và các thành phần khác. Hãy để nghệ tây dốc theo cách bạn sẽ để một túi trà ngồi trong nước nóng, trong khoảng năm đến tám phút.Sau đó loại bỏ các chủ đề và thưởng thức.

Thành phần của trà nghệ tây

  • 1 lít nước
  • 1 muỗng đường
  • 1 quả chanh
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 8 lá bạc hà
  • 1/2 gm nghệ tây
    • Cách pha trà Saffron

    • Bước 1

      Mang nước đi nấu sôi.

    • Bước 2

      Đặt lá trà và nghệ tây trong một ấm trà lớn.

    • Bước 3

      Đổ nước sôi vào và để nó trong vài phút.

    • Bước 4

      Sau đó lọc chất lỏng và đổ vào tách trà.

    • Bước 5

      Thêm đường như mong muốn.

    • Bước 6

      Dùng với một nhánh bạc hà và lát chanh. Để làm cho nó khỏe mạnh hơn, thêm một muỗng cà phê mật ong

    • Tổng hợp và biên soạn : Nguyễn Thị Thùy Trinh