Tác dụng của NHỤY HOA NGHỆ TÂY đã được nghiên cứu

Là một trong những loại thảo mộc và gia vị đắt nhất trên thế giới và là một trong 14 loại thảo mộc hàng đầu của Kinh Thánh , các thử nghiệm đang được tiến hành khi khám phá tiềm năng mới cho loại gia vị đa năng này - một loại gia vị được chứng minh là giúp tăng cường trái tim, tâm trí và hơn thế nữa thế kỉ.

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì ?

Trong nhiều thế kỷ, đã có nhiều công dụng của loại gia vị này. Nhụy hoa nghệ tây đã được sử dụng để điều trị các bệnh về đường tiêu hóa bởi các thầy thuốc tại Ai Cập, và vào thời La Mã, nó được sử dụng để thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và làm giảm các triệu chứng của bệnh về đường hô hấp.

nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì

 Sử dụng nghệ tây khác trong y học cổ truyền bao gồm thuốc phá thai và trong điều trị co thắt, sốt, cảm lạnh, viêm phế quản và mất ngủ. Trong dân gian và y học Ayurveda , nó được sử dụng như một loại thuốc trừ sâu, thuốc an thần, chống hen suyễn, chất thích nghi, emmenagogue và trong các chế phẩm opioid khác nhau để giảm đau trong thế kỷ 16 thế kỷ 19

Tác dụng làm đẹp của nhụy hoa nghệ tây 

Nhụy hoa nghệ tây là gia vị quý giá nhất của thế giới này và nó có những phẩm chất to lớn chứng minh giá trị của nó. Mặc dù tăng cường sức khỏe tổng thể của một người với các lợi ích sức khỏe của nó, loại gia vị này cũng cung cấp rất nhiều lợi ích làm đẹp. Trên thực tế, các nhà sản xuất các sản phẩm làm đẹp sử dụng loại gia vị này như một thành phần chính trong nhiều sản phẩm của họ.

tác dụng làm đẹp của nhụy hoa nghệ tây là gì mà nó lại được thêm vào nhiều loại mỹ phẩm hàng hiệu đắt tiền như vậy ?

Chữa mụn trứng cá: Saffron có đặc tính chống vi khuẩn và chống oxy hóa làm cho nó trở thành một thành phần lý tưởng để điều trị mụn trứng cá. Những người có làn da dễ bị mụn trứng cá phải tạo ra một miếng dán của nghệ tây và 3-4 lá húng quế bằng cách nghiền cả hai thành phần với nhau. Dán nên được áp dụng trên khu vực da bị ảnh hưởng và để nó tự khô trước khi rửa sạch bằng nước. Với việc áp dụng thường xuyên dán này, mụn của bạn sẽ biến mất rất sớm.

Chữa lành vết sẹo: Saffron có đặc tính chữa lành nhanh chóng quá trình chữa lành vết thương và loại bỏ vết sẹo và đốm cho một làn da không có vết thâm. Vì nó là một nguồn phong phú của các đặc tính tẩy tế bào chết, nó dễ dàng loại bỏ các vết sẹo và đốm để lại từ vết thương cũ hoặc vết cắt hoặc phun trào mụn trứng cá.

Mang lại làn da sáng:Thêm một vài sợi nghệ tây vào ly sữa trước khi uống nó sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn. Bạn thậm chí có thể làm mặt nạ bằng cách thêm 2-3 sợi nghệ tây vào một muỗng cà phê bột gỗ đàn hương và 2 muỗng cà phê sữa. Áp dụng dán này vào một khuôn mặt sạch và mới rửa, ẩm và massage kỹ bằng cách sử dụng các chuyển động tròn nhỏ bằng đầu ngón tay của bạn. Để khô trên mặt trong khoảng 20 phút và rửa sạch. Mặt nạ này làm tươi mát làn da xỉn màu ngay lập tức và cho bạn một làn da mịn màng và sáng. Sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần để có làn da rạng rỡ và sáng mịn.

Cải thiện làn da: Saffron cũng được biết đến để làm sáng tông màu da. Những gì nó làm là cải thiện chất lượng của làn da của bạn bằng cách loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Massage mặt với kem sữa trộn với vài sợi nghệ tây. Bạn cũng có thể trộn vài sợi nghệ tây với dầu ô liu, dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa để mát xa làn da của bạn. Xoa bóp khuôn mặt của bạn với bất kỳ một trong hai hỗn hợp sẽ cho bạn làn da sáng hơn và mềm mại hơn.   

Làm săn chắc da: Một loại mực được sử dụng sau khi làm sạch da. Nếu bạn muốn một thứ tự nhiên, hãy trộn nghệ tây trong nước hoa hồng và để nó cho màu của nó. Sau đó, chấm nó lên mặt với một quả bóng bông. Nhiều phụ nữ thường tắm trong nước nóng thêm vào vài sợi nhụy hoa nghệ tây. Điều này giữ cho làn da trông trẻ lâu hơn.

Tác dụng chăm sóc sức khỏe của nhụy hoa nghệ tây

Saffron thường có số lượng rất nhỏ vì nó quá đắt. Tại sao nghệ tây đắt tiền như vậy? Những tác dụng nào với sức khỏe của nhụy hoa nghệ tây đã được nghiên cứu và công nhận ?

chính nhờ vào thành phần dinh dưỡng và dược tính của mình nên nhụy hoa nghệ tây có rất nhiều lợi ích với sức khỏe

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu gần đây cho thấy nhiều hứa hẹn về thành phần nghệ tây trong việc thúc đẩy hệ thống tim mạch khỏe mạnh . Các protein sốc nhiệt (HSP) đặc biệt là 27, 60 và 70 có liên quan đáng kể đến hội chứng chuyển hóa và xơ vữa động mạch  nên các nhà nghiên cứu muốn nghiên cứu tác dụng của loại thảo dược này đối với chuẩn độ kháng thể đối với HSP ở bệnh nhân mắc hội chứng chuyển hóa.

3. Sở hữu hiệu ứng chống ung thư tiềm năng

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới hiện nay Ung thư . Saffron như một cây thuốc được biết đến với khả năng chống ung thư, làm cho nó trở thành một phương pháp điều trị ung thư tự nhiên tiềm năng . Trong một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên, mù đôi được công bố trên Tạp chí Phytomeesine của Avicenna , tác dụng của gia vị trong đáp ứng với điều trị ở bệnh nhân bị ung thư di căn gan đã được đánh giá. Mười ba người tham gia bị di căn gan là một phần của nghiên cứu này và sau đó được chia thành hai nhóm khác nhau. Cả hai nhóm đều nhận được chế độ hóa trị. Những người tham gia trong nhóm 1 được cho uống một viên nghệ tây (50 miligam, hai lần mỗi ngày) trong thời gian hóa trị liệu trong khi nhóm 2 nhận được giả dược.

2. Giúp cải thiện rối loạn cương dương

Rối loạn chức năng cương dương (ED) ảnh hưởng đến hơn 150 triệu nam giới trên toàn thế giới . Trong y học cổ truyền, nghệ tây là một loại thuốc kích thích tình dục , với hợp chất hóa học được gọi là crocin được ghi nhận cho hoạt động kích thích tình dục của nó. Trong một nghiên cứu thí điểm để đánh giá việc sử dụng truyền thống này, 20 người tham gia nam bị ED được đánh giá trong 10 ngày. Mỗi buổi sáng, những người tham gia đã bổ sung nghệ tây chứa 200 miligam loại gia vị này. Những người tham gia đã trải qua bài kiểm tra mùi dương vật về đêm và chỉ số quốc tế về bảng câu hỏi chức năng cương dương (IIEF-15) khi bắt đầu bổ sung và vào cuối 10 ngày.

Sau 10 ngày bổ sung, đã có một sự cải thiện đáng kể về mặt thống kê về độ nghiêng và độ cứng của đầu cũng như độ cứng cơ bản và độ cứng. Tổng điểm ILEF-15 cao hơn đáng kể sau khi những người tham gia được bổ sung loại thảo dược này . Có một tác động tích cực đến chức năng tình dục với thời gian và số lượng các sự kiện cương dương tăng lên ở nam giới bị rối loạn cương dương sau khi dùng nó trong 10 ngày . Do đó, loại gia vị truyền thống này cũng có khả năng hoạt động như một phương thuốc tự nhiên cho chứng bất lực .

Cùng vô số lợi ích sức khỏe khác mà bạn có thể tham khảo thêm tại bài viết : Vàng đỏ - Saffron - Nhụy hoa nghệ tây cách chọn mua và sử dụng.

Thành phần dinh dưỡng nghệ tây

Một muỗng canh nghệ tây (khoảng hai gram) chứa khoảng:

  • 6 calo
  • 1,3 gram carbohydrate
  • Protein 0,2 gram
  • Chất béo 0,1 gram
  • Sợi 0,1 gram
  • 0,6 miligam mangan (28 phần trăm DV)
  • 1,6 miligam vitamin C (3 phần trăm DV)
  • 5,3 miligam magiê (1 phần trăm DV)
  • 0,2 miligam sắt (1 phần trăm DV)
  • 5 miligam phốt pho (1 phần trăm DV)
  • 34,5 miligam kali (1 phần trăm DV)

saffron ở đâu tốt nhất

Gia vị kỳ lạ này có nguồn gốc từ Nam Âu nhưng có thể được tìm thấy ở nhiều quốc gia ngày nay. Saffron được trồng ở Úc? Nó phát triển trên toàn thế giới trên tất cả các châu lục trừ Nam Cực. Saffron tốt nhất ở đâu trên thế giới?Điều đó gây tranh cãi, nhưng hiện tại nhà sản xuất lớn nhất là Iran.

saffron ở dâu tốt nhất vẫn đang là câu hỏi của khá nhiều người ..... hiện tại iran là nước cung cấp sarron tốt nhất và nhiều nhất

Có gì đặc biệt về loại gia vị này? Phải mất khoảng 75.000 hoa125125 để sản xuất chỉ một pound. Trồng nghệ tây và thu hoạch nó đòi hỏi rất nhiều công việc, như bạn có thể thấy, đó là lý do tại sao giá nghệ tây rất cao. Saffron thật là bao nhiêu? Một pound có thể có giá tới 5.000 đô la. Chi phí nghệ tây gây sốc này làm cho nó trở thành gia vị đắt nhất thế giới .

Tổng hợp và biên soạn : Nguyễn Thị Thùy Trinh