Vì sao bạn nên dùng dầu óc chó để chăm sóc tóc và làm đẹp ?

Chúng ta đều biết rằng quả óc chó là một loại thực phẩm 'kỳ diệu' đối với sức khỏe, làn da và mái tóc của chúng ta. Nó bao gồm một số chất dinh dưỡng và khoáng chất có nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta theo một số cách. Bạn cũng có thể tận hưởng những lợi ích tương tự bằng cách sử dụng dầu được chiết xuất từ ​​các quả. Vâng, dầu óc chó đi kèm với tất cả những điều tốt đẹp cần có để có được một làn da sáng và một mái tóc bóng mượt. Đây

Tại sao nên sử dụng dầu óc chó cho da

lợi ích của dầu óc chó cho làn da

1. Để có được một làn da sáng

Dầu óc chó là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa cũng như vitamin B. Cả hai đều bảo vệ làn da của chúng ta khỏi stress oxy hóa tức là những tổn thương gây ra do các gốc tự do, điều cần thiết để duy trì một làn da tươi mới và sáng mịn.

2. Chống lão hóa

Hàm lượng vitamin B của dầu óc chó có thể giúp chúng ta ngăn ngừa lão hóa sớm. Nó cũng chứa hàm lượng lớn vitamin E, là một chất chống oxy hóa hiệu quả cao, có thể tăng tốc các chức năng của vitamin B và cho chúng ta một làn da trẻ trung, săn chắc hơn.

3. Để giảm nếp nhăn & dấu hiệu tuổi tác

Vì dầu óc chó có thể chống lại sự lão hóa, chúng ta có thể dễ dàng tránh xa các vấn đề như nếp nhăn, nếp nhăn, v.v. Hơn nữa, nó rất giàu khoáng chất thiết yếu, có thể làm giảm đáng kể các loại vết và sẹo từ da của chúng ta.

4. Để điều trị khô da

Dầu óc chó chứa đầy axit béo omega-3, cùng với các vitamin (B và E) và chất chống oxy hóa, đóng vai trò chính trong việc điều trị da khô, sần sùi và có vảy. Nó hydrat hóa các tế bào từ bên trong và giữ cho làn da được giữ ẩm tốt trong thời gian dài.

5. Để xua đuổi những vầng thâm dưới mắt

Ứng dụng tại chỗ của dầu óc chó ấm cực kỳ hữu ích trong việc làm giảm quầng thâm dưới mắt. Nó có thể làm dịu làn da mỏng manh quanh mắt và làm cho nó khỏe mạnh hơn, từ đó làm sáng màu tự nhiên của nó và khôi phục lại ánh sáng bị mất.

6. Để chữa bệnh chàm

Các axit béo omega-3 có trong dầu làm cho nó trở thành một phương pháp chữa bệnh chàm thành công. Chỉ cần trộn một ít nước ép tỏi với nó và thoa hỗn hợp lên các vùng da gặp rắc rối thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn thoát khỏi vấn đề trong ít nhất là 10 ngày.

7. Chữa lành bệnh nhiễm nấm

Dầu óc chó là chất chống nấm tự nhiên. Khi áp dụng trên da bị ảnh hưởng bởi nhiễm nấm như nấm candida, chân của vận động viên, vv, nó có thể hoạt động như thuốc chống nấm OTC và chữa lành các bệnh nhiễm trùng một cách nhanh chóng.

8. Để điều trị bệnh vẩy nến

Nếu bạn đang bị bệnh vẩy nến, dầu óc chó có thể là giải pháp tốt nhất cho bạn. Bạn có thể áp dụng nó trực tiếp vào vị trí gặp rắc rối hoặc thêm nó vào nước tắm của bạn để làm dịu viêm và làm giảm bớt tình trạng.

Tại sao nên sử dụng dầu óc chó cho tóc

lợi ích của dầu quả óc chó với tóc

9. Để có được da đầu khỏe mạnh

Các chất dinh dưỡng có trong dầu óc chó cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm đầy đủ cho da đầu của chúng ta. Áp dụng thường xuyên loại dầu này cũng có thể thúc đẩy lưu thông máu giàu oxy trong suốt nó. Nhờ đó, da đầu trở nên khỏe mạnh hơn.

10. Để loại bỏ gàu

Dầu được biết là sở hữu đặc tính chống gàu tự nhiên. Nó có thể giữ cho da đầu sạch sẽ cũng như không bị nhiễm trùng, cuối cùng mang lại cho chúng ta mái tóc chắc khỏe và đẹp.

11. Ngừng rụng tóc

Những người đang bị rụng tóc quá nhiều nên thử dầu óc chó. Nó thúc đẩy sự phát triển của tóc và giữ cho các vấn đề như rụng tóc và hói đầu.

12. Để có mái tóc dài và chắc khỏe

Hàm lượng axit béo omega-3 và vitamin B7 (biotin) trong dầu óc chó làm cho nó trở thành một siêu thực phẩm cho tóc của chúng ta. Chúng củng cố từng sợi tóc từ bên trong và do đó, bạn có thể sử dụng nó mỗi ngày để biến giấc mơ trở thành mái tóc dài, khỏe và bóng mượt của bạn thành hiện thực.

13. Làm nổi bật màu tóc

Cuối cùng nhưng không kém phần; Dầu óc chó có thể ngăn tóc bạn bị bạc màu bằng cách làm nổi bật màu sắc tự nhiên của nó. Protein các loại của dầu được biết là chịu trách nhiệm cho việc này. Nó cũng thêm bóng đẹp và độ mịn tuyệt vời cho ổ khóa của bạn.

Nguyễn Thị Thùy Trinh