Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất

Táo bón sau sinh có thể xuất hiện ở các mẹ ngay sau khi sinh nở và kéo dài từ vài tuần cho đến vài tháng. Tình trạng táo bón sau sinh sẽ khiến phân rất khô cứng, 3-4 ngày với đi đại tiện một lần, mỗi lần đi đại tiện rất lâu và đau rát... Việc chữa táo bón cho mẹ sau sinh nhanh chóng là rất cần thiết, để không làm ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của mẹ và bé.

Táo bón sau sinh sẽ làm mẹ bị đầy bụng, chướng bụng, hậu môn đau rát, tinh thần bị ức chế, dễ phát sinh bệnh trĩ, trầm cảm sau sinh. Khi đó mẹ sẽ ăn uống mất ngon làm thiếu hụt chất ding dưỡng trong sữa khiến cho bé chậm phát triển và kém hoàn thiện về thể chất.

=> Cách chữa táo bón bà mẹ sau sinh cực nhanh

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất Nếu mẹ bị táo bón, bé bú sữa mẹ cũng dễ bị táo bón, thời gian kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và thể trạng của trẻ. Do đó, hãy lựa chọn cách chữa táo bón cho mẹ sau sinh an toàn để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé!

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất Sau đây, hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu bài viết “Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất”, gồm những thực phẩm giúp nhuận tràng rất tốt trong điều trị táo bón sau sinh.

Cách chữa táo bón cho mẹ sau sinh hiệu quả

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất Rau bina (Cải bó xôi, rau chân vịt)

Rau bina có tác dụng chống ung thư, kháng viêm, hạn chế béo phì, bảo vệ mắt, giúp chắc xương, đặc biệt là rất hữu ích cho việc thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, rau bina còn cung cấp hàm lượng vitamin cần thiết để thúc đẩy quá trình tiêu hóa được thuận lợi hơn.

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất Chữa táo bón cho mẹ sau sinh bằng sữa chua

Ngoài tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, sữa chua còn chứa các probiotic quan trọng chống nhiễm trùng đường tiết niệu. Do đó, để ngăn ngừa và chữa táo bón cho mẹ sau sinh thì tốt nhất nên ăn sữa chua hàng ngày.

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất Khoai lang

Trong khoai lang có chứa vitamin C và các acid amin, có tác dụng kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn nên rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, các mẹ sau sinh chỉ nên ăn khoai lang ở mức độ vừa phải (100g/ngày) để tránh gây thừa cân béo phì hoặc đầy bụng khó tiêu do thừa đường.

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất Táo

Táo chứa nhiều pectin giúp dung hòa các khuẩn thông thường trong đường ruột, điều hòa chức năng dạ dày, ngăn ngừa táo bón vô cùng hiệu quả nên được rất nhiều người sử dụng để ngăn ngừa và điều trị táo bón.

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất Chữa táo bón cho mẹ sau sinh bằng với bí đỏ

+ Bí đỏ có vị ngọt tự nhiên và an toàn, cùng hàm lượng dồi dào các vitamin A, E, C, B6, cùng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, phòng ngừa bệnh thiếu máu hay gặp ở chị em sau sinh.

+ Ngoài ra, bí đỏ còn chứa rất nhiều chất xơ, giúp chị em nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ vô cùng hiệu quả. Bổ sung bí đỏ vào bữa ăn hàng ngày sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho chị em sau sinh đấy.

Phương pháp chữa táo bón cho mẹ sau sinh tốt nhất

+ Bên cạnh đó, các mẹ nên bổ sung nhiều chất xơ, uống thêm nước, tạm dừng ăn gừng nghệ và thực phẩm chứa sắt, canxi, không uống thuốc bắc, thuốc giảm cân, kết hợp vận động nhẹ nhàng để tăng nhu động đường tiêu hóa, phân sẽ di chuyển thuận lợi hơn hết táo bón.

+ Đặc biệt, để chữa táo bón cho mẹ sau sinh an toàn thì không được uống thuốc nhuận tràng, vì thuốc qua sữa mẹ có thể gây hại cho bé. Tốt nhất, các mẹ nên bổ sung các loại thảo dược có chất xơ tự nhiên để giúp cải thiện tình trạng táo bón nhanh chóng như Vỏ hạt mã đề. Xem thêm chi tiết sản phẩm thảo dược Vỏ hạt mã đề ngay nhé!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn táo bón ăn gì cho khỏi nhanh và an toàn