3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý

+ Tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh không thể giải quyết bằng cách đơn giản là ăn nhiều chất xơ như người lớn. Đây cũng là hạn chế khiến việc điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh không được hiệu quả. Nhưng với 3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý sau đây, sẽ giúp bé thoát khỏi nỗi khó chịu mang tên "táo bón".

Táo bón ở trẻ sơ sinh thường xuất hiện những dấu hiệu sau: bé không đại tiện hơn 3 hay 4 ngày, chán ăn, khó ngủ, hơi trướng bụng, hay cằn nhằn khó chịu đi kèm với tiếng khóc ré chói tai, và xì hơi nặng mùi. Nếu bé có những dấu hiệu trên, mẹ có thể tham khảo những cách trị táo bón ở trẻ sơ sinh dưới đây ngay nhé!

=> Thông tin có ích: Cách trị táo bón ở trẻ cực nhanh và hiệu quả
 

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý

Cho bé uống nước ép trái cây loãng

+ Nước trái cây chỉ dùng cho bé uống thêm, không thể thay thế khẩu phần của bé. Nên chọn các loại trái cây tốt cho đường tiêu hóa như mận, táo, lê, nho, việt quất,… và tránh xa các loại quả hạch như mơ hoặc đào và các quả chua như cam, bưởi chùm, kiwi, thơm và hầu hết các loại quả mọng vì chúng có thể kích thích dạ dày rất nhạy cảm của bé dễ gây dị ứng

+ Bạn có thể hòa 15ml nước trái cây với 15ml nước và cho bé uống 3 đến 4 lần giữa các bữa ăn. Chú ý, không làm ngọt nước trái cây vì đường không giúp cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh mà có thể ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa..

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý

Cho bé uống một chút trà bạc hà pha loãng

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý Hâm nóng bình nước cho đến khi nước hơi ấm, rồi cho vào cốc. Sau đó, nhúng túi trà bạc hà vào nước khoảng 5 lần. Đổ 30ml nước trong cốc vào bình rồi cho bé uống sau các bữa ăn.

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý Nước là một trong những phương pháp tự nhiên hiệu quả nhất để kích thích khả năng đại tiện. Kết hợp với bạc hà giúp làm dịu dạ dày bé, hỗ trợ tiêu hóa và đại tiện.

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý

Cho bé tắm nước ấm

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý Ngâm mình trong nước ấm sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái, đồng thời giảm bớt cảm giác khó chịu do táo bón gây ra. Sau đó, giúp bé thư giãn cơ bụng sẽ làm giảm cơn đau do đầy hơi và kích thích nhu động ruột.

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý Bên cạnh đó, bạn có thể thả một túi trà cúc La mã vào nước tắm của bé, mùi thơm dễ chịu của trà sẽ hỗ trợ đạt được hiệu quả thư giãn mong muốn.

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý

Lưu ý:

Một triệu chứng nguy hiểm thường bị nhầm với táo bón là số lượng tã ướt giảm mạnh. Đây có thể là triệu chứng của một chứng bệnh nghiêm trọng. Mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa nếu bé làm bẩn tã ít hơn nhiều so với bình thường.

3 cách điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hợp lý Trên đây là một vài cách giúp điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm Vỏ Hạt Mã Đề tại congtymethi.vn để giúp trẻ hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn nhé! 

>>> Xem thêm: Ăn gì trị táo bón hiệu quả nhanh khỏi