Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

Chữa táo bón cho bà bầu an toàn nhanh khỏi là một trong những vần đề được chị em quan tâm hiện nay. Bởi táo bón là một vấn đề về đường tiêu hóa xảy ra khá phổ biến trong thời kỳ mang thai, nhất là ở những tháng cuối làm các bà bầu khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý lúc mang thai.

Bệnh táo bón nên tránh xa những thực phẩm cấm kỵ này

Khi bị bệnh táo bón, chế độ ăn uống hợp lý là yếu tốt quyết định rất nhiều đến tình trạng bệnh. Chính vì thế, nêu bạn không muốn bệnh táo bón của mình nặng hơn thì cần phải tránh ăn các loại thực phẩm như: chocolate, sữa, chuối, thịt đỏ... và nên tiêu thụ nhiều hơn các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, mận khô, các loại đậu, lê, cà rốt...

Táo bón nên ăn gì cho an toàn nhanh khỏi

Táo bón nên ăn gì cho an toàn nhanh khỏi đang là câu hỏi nhiểu người thắc mắc, bởi táo bón thường liên quan chặt chẽ tới chế độ ăn uống nên để chữa trị hiệu quả cần chú ý tới việc điều chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày của người bệnh. Người bệnh táo bón nên bổ sung các loại thức ăn dưới đây sẽ có tác dụng trị táo bón nhanh chóng mà không cần dùng thuốc.

Cách điều trị táo bón cho trẻ an toàn và hiệu quả

Táo bón là một triệu chứng thường gặp ở trẻ em, dấu hiệu nhận biết táo bón ở trẻ là giảm số lần đại tiện hơn mức bình thường, kèm theo đi tiêu khó và đau do phân rắn hoặc quá to. Thường thì số lần đi tiêu của trẻ sơ sinh dưới 2 lần/ngày, trẻ bú mẹ dưới 3 lần/tuần (trên 2 ngày/lần) và trẻ lớn dưới 3 ngày/lần thì coi là bị táo bón. Vậy trị táo bón cho trẻ như thế nào?

Điều trị táo bón bằng rau diếp cá hiệu quả

Điều trị táo bón bằng rau diếp cá hiệu quả giúp bệnh khỏi nhanh đang là phương pháp mới được nhiều người lựa chọn, vừa an toàn vừa hiện quả lại thân thiện với mọi người. Từ lâu rau diếp cá đã được y học cổ truyền dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, phát ban, tắc sữa, kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng,…

Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong hiệu quả

Táo bón ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất thường gặp và phổ biến hiện nay. Cách chữa táo bón cho trẻ sơ sinh cũng rất khó, do trẻ không thể đi được,  không thể uống thuốc và cũng không thể ăn vì nguồn sống của trẻ sơ sinh phụ thuộc rất lớn vào dòng sữa của mẹ.

Giải đáp câu hỏi: Táo bón là gì?

Táo bón là gì?

Cuộc sống thay đổi từng ngày, con người bị cuốn vào những vòng xoáy của công việc mà vô tình quên đi những nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Chính vì thế mà tỷ lệ mắc bệnh thông thường ngày càng tăng lên, trong đó có bệnh táo bón – một bệnh thường gặp ở hệ tiêu hóa. Vậy táo bón là gì ?