Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn

Có người gọi táo bón là căn bệnh của thời đại vì hiện nay bệnh ngày càng phổ biến và bất kỳ ai cũng phải gặp ít nhất một lần trong đời. Theo thống kê tại Mỹ cho thấy có ít nhất có khoảng 4,5 triệu người bị ảnh hưởng dài ngày của bệnh này. Trong đó, hơn 2 triệu người đi khám bác sĩ và hàng năm chi phí táo bón hết 750 triệu đô la tiền thuốc.

Táo bón uống thuốc gì?

+ Có người gọi táo bón là căn bệnh của thời đại vì hiện nay bệnh ngày càng phổ biến và bất kỳ ai cũng phải gặp ít nhất một lần trong đời.

+ Theo thống kê tại Mỹ cho thấy có ít nhất có khoảng 4,5 triệu người bị ảnh hưởng dài ngày của bệnh này. Trong đó, hơn 2 triệu người đi khám bác sĩ và hàng năm chi phí táo bón hết 750 triệu đô la tiền thuốc.

+ Tại Việt Nam, thống kê cho thấy gần 30% dân số mắc bệnh táo bón, do nhiều nguyên nhân như: dùng nhiều loại thức ăn ăn liền, làm việc trí óc là chính, ít vận động nên số người bị táo bón càng nhiều.

+ Vậy khi bị táo bón uống thuốc gì là hiệu quả nhất? Hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu bài viết “Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn” ngay sau đây nhé!

=> Xem thêm: Thuốc chữa táo bón cực nhanh và hiệu quả từ thảo dược

 

Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn

Tác hại gì khi uống thuốc táo bón

+ Mặc dù táo bón không gây tử vong nhưng lại mang đến nhiều phiền phức, làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, khiến bạn tốn thời gian trong nhà vệ sinh. Táo bón nếu không điều trị kịp thời dễ dẫn đến táo bón mãn tính hay đọng lại thành những cục phân lớn, có thể gây ra tắc ruột, nhất là đối với người lớn tuổi hay trẻ em.

+ Ngoài ra, táo bón còn có thể gây ra các biến chứng khá trầm trọng như trĩ, hậu môn, sa trực tràng do phải rặn mạnh mỗi khi đi đại tiện. Táo bón lâu ngày có thể gây nên ung thư trực tràng.

Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn

Nhận biết táo bón kéo dài

+ Màu sắc phân thay đổi (thường có máu và chất nhầy trong phân, máu có thể đỏ tươi nhưng thường là lờ lờ máu cá).

+ Táo bón kèm theo tình trạng đau bụng, đầy bụng, chướng hơi, giảm cảm giác ăn ngon miệng, gây sút cân hoặc có sốt nhẹ kéo dài.

Táo bón uống thuốc gì là tốt nhất?

Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn Khi bị táo bón người bệnh hay sử dụng thuốc nhuận tràng để điều trị với mong muốn bệnh nhanh chóng khỏi, mà không hề hay biết khi sử dụng thuốc nhuận tràng không hợp lý sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng xấu hơn cho cơ thể.

Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn Bởi thuốc nhuận tràng chỉ có thể sử dụng trong thời gian ngắn, từ 5-10 ngày tùy theo tình trạng bệnh. Nếu người bệnh vẫn cứ tiếp tục sử dụng thời gian dài sẽ gây nên tình trạng phụ thuộc, không dùng thuốc sẽ không đi được.

Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn Bên cạnh đó, việc lạm dụng thuốc nhuận tràng còn làm giảm sức căng của các tế bào cảm thụ ở thần kinh đường ruột, dù đã có đủ lượng phân nhưng vẫn không thể sản sinh được nhu động ruột bình thường và phản xạ đùn phân gây ứ đọng trong cơ thể.

Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn

>>> Xem ngay sản phẩm Vỏ hạt mã đề tốt cho người bị táo bón và hệ tiêu hóa kém.

Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn Do đó, câu trả lời cho táo bón uống thuốc gì chính là thảo dược Vỏ hạt mã đề -Giải pháp tốt nhất cho người táo bón. Vỏ hạt mã đề có nguồn gốc thiên nhiên, chứa 70% chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, không lo tác dụng phụ nguy hiểm mà còn giúp mang đến hiệu quả điều trị tuyệt vời nhất.

Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn Thảo dược Vỏ hạt mã đề còn được FDA công nhận và WHO khuyên dùng hằng ngày để ngăn ngừa và phòng trị táo bón an toàn mà hiệu quả cho mọi gia đình.

Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn Cảm ơn bạn đã theo dỏi bài viết của chúng tôi. Khi thắc mắc táo bón uống thuốc gì thì hãy lựa chọn Thảo dược Vỏ hạt mã đề của congtymethi.vn ngay nhé!

>>> Xem thêm: Táo bón ở bà bầu có nguy hiểm không và cách khắc phục