Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu

Táo bón khi mang thai tháng đầu là một hiện tượng phổ biến, nên nhiều mẹ bầu còn chủ quan và không tìm cách chữa trị dứt điểm. Trên thực tế, táo bón khi mang thai tháng đầu là một triệu chứng khá nguy hiểm và có thể gây ra những tác động xấu cho cả mẹ và thai nhi.

Táo bón khi mang thai tháng đầu là gì?

+ Táo bón khi mang thai tháng đầu là một hiện tượng phổ biến, nên nhiều mẹ bầu còn chủ quan và không tìm cách chữa trị dứt điểm. Trên thực tế, táo bón khi mang thai tháng đầu là một triệu chứng khá nguy hiểm và có thể gây ra những tác động xấu cho cả mẹ và thai nhi.

Sau đây, Congtymethi.vn xin gửi đến bạn bài viết “Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu” để giúp các mẹ bầu giải quyết nhanh chóng triệu chứng này nhé!

=> Xem ngay: Cách chữa táo bón khi mang thai cực nhanh và hiệu quả

 

Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu

Tại sao lại hay bị táo bón khi mang thai tháng đầu?

+ Trong quá trình mang thai tháng đầu, cơ thể mẹ bầu tiết ra nhiều hormone thai kỳ, đặc biệt là progesterone gây cản trở tới hoạt động của cơ quan tiêu hóa, làm cho nhu động đường ruột kém co bóp hơn, khiến việc đẩy chất thải ra ngoài trở nên khó khăn hơn.

Táo bón khi mang thai tháng đầu còn có thể do mẹ bầu hạn chế đi lại, ít vận động hoặc bị ốm nghén dẫn đến không ăn uống được nhiều mà chỉ ăn được một vài món khiến lượng chất xơ hấp thụ vào cơ thể quá ít, không đủ để nhu động ruột di chuyển chất thải.

+ Ngoài ra, khi mẹ bầu uống bổ sung sắt và canxi –thì cơ thể cần một lượng lớn nước, trong khi đó, một phần của sắt và canxi không được hấp thu mà bị thải ra ngoài, tạo ra một “gánh nặng” đối với đường tiêu hóa.

Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu

Cách trị táo bón khi mang thai tháng đầu

Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu Chế độ ăn uống điều độ

Mẹ bầu cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời tăng cường bổ sung chất xơ với hàm lượng là 25 – 28 g/ngày từ các nguồn thực phẩm tự nhiên như: chuối, cà rốt, cam, chanh, cây họ đậu, đu đủ, khoai lang,… Chú ý ăn uống đúng giờ, không nên bỏ bữa.

Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu Uống nhiều nước

Mỗi ngày mẹ cần uống ít nhất 2 lít nước để nhu động ruột hoạt động hiệu quả hơn, lọc đi những chất thải không tốt trong cơ thể và giúp làm mềm phân, tạo sự thuận lợi trong quá trình thải ra ngoài của cơ thể.

Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu

Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu Không sử dụng các loại thuốc làm mềm phân

Các loại thuốc làm mềm phân hay dung dịch thụt tháo có thể chứa các chất gây hại tới thai nhi. Do đó, mẹ bầu tuyệt đối không nên tự ý sử dụng nếu không được bác sỹ cho phép.

Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu Không nên nhịn đại tiện tránh táo bón khi mang thai tháng đầu

Khi có dấu hiệu đi vệ sinh, mẹ bầu không nên nhịn hay đi vội vàng. Bởi khi nhịn đi đại tiện sẽ khiến phân bị ứ lại trong ruột, nước bị hấp thu trở lại càng khiến phân khô cứng hơn, dẫn đến tình trạng táo bón trầm trọng hơn.

Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu

Tìm hiểu tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu Trên đây là cách khắc phục tình trạng táo bón khi mang thai tháng đầu hiệu quả mà các mẹ bầu nên thực hiện thường xuyên để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Tham khảo thêm thảo dược Vỏ hạt mã đề giúp giải quyết táo bón tuyệt vời tại Congtymethi.vn ngay nhé!

>>> Xem thêm: Hướng dẫn táo bón uống thuốc gì cho nhanh khỏi mà an toàn