Táo bón ăn gì tốt an toàn mà nhanh khỏi

Bệnh táo bón là một trong biểu hiện của các bệnh đường tiêu hóa, và cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ hay những bệnh về đại tràng mà nhiều người gặp phải. Bị táo bón ăn gì tốt an toàn nhất? Đây có lẽ là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc mỗi khi mắc chứng “ dở khóc, dở cười” là táo bón.

Hệ lụy không ngờ do dùng thuốc xổ trị táo bón

Táo bón là một bệnh xãy ra phổ biến hiện nay mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải, khi bị bệnh phải chữa trị tích cực không để kéo dài vì có nhiều trường hợp phải cấp cứu, vô cùng nguy hiểm. Để trị táo bón, có rất nhiều phương pháp nhưng lại có rất nhiều người dùng thuốc xổ trị táo bón. Vậy thuốc xổ trị táo bón sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể hay không?

Cách chữa táo bón ở trẻ sơ sinh không dùng thuốc

Táo bón ở trẻ sơ sinh là một trong những triệu chứng không còn quá xa lạ, bởi ngày nay tỷ lệ trẻ bị táo bón ngày càng tăng lên về số lượng, không phân biệt độ tuổi, trẻ từ 1 đến 12 tháng đều có thể gặp táo bón.

Táo bón kéo dài và giải pháp điều trị hiệu quả

Táo bón là bệnh phổ biến nhất trong các bệnh về hệ tiêu hóa. Đặt biệt là táo bón kéo dài, theo khảo sát thì táo bón có thể gặp ở mọi lứa tuổi, bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Đặc biệt ở trẻ em, người già, phụ nữ có thai, cho con bú, người lao động trí óc, ít hoạt động thể lực, người hay uống rượu bia, ăn đồ cay nóng nhiều… là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh táo bón nhiều nhất.

Trị táo bón ở trẻ sơ sinh bằng mật ong vô cùng hiệu quả

Trong dân gian có rất nhiều phương pháp trị táo bón ở trẻ sơ sinh nhưng được áp dụng thường xuyên và mang đến hiệu quả tốt nhất là sử dụng mật ong. Tuy nhiên, các mẹ cần phải biết sử dụng đúng cách mới mang lại hiệu quả và an toàn cho bé, bởi cơ thể của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Vì thế, các mẹ phải thật sự cẩn thận khi thực hiện phương pháp trị táo bón ở trẻ sơ sinh bằng mật ong này nhé!

Nguyên nhân của bệnh táo bón ở trẻ em

Khi nói đến bệnh lý về tiêu hóa, mọi người chỉ thường tập trung và quan tâm vào bệnh tiêu chảy, nhưng trên thực tế, táo bón ở trẻ em là bệnh rất thường gặp và hay bị bỏ qua vì nghĩ bệnh không ảnh hưởng nhiều lắm tới sức khỏe.