Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong hiệu quả

Táo bón ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất thường gặp và phổ biến hiện nay. Cách chữa táo bón cho trẻ sơ sinh cũng rất khó, do trẻ không thể đi được,  không thể uống thuốc và cũng không thể ăn vì nguồn sống của trẻ sơ sinh phụ thuộc rất lớn vào dòng sữa của mẹ.

Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong

Theo số liệu khảo sát mới nhất thì có đến 95% trẻ sơ sinh mắc bệnh táo bón do chế độ ăn uống của mẹ và trẻ không được bú sữa mẹ. Trong đó, những trẻ uống sữa bột bên ngoài nhiều sẽ có tỷ lệ mắc táo bón cao hơn với trẻ thông thường bú mẹ. Sau đây, congtymethi.vn xin giới thiệu đến bạn mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong hiệu quả.

Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong

Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong

=> Xem ngay: Cách chữa táo bón cho trẻ sơ sinh cực nhanh và hiệu quả
 

Cách chữa táo bón cho trẻ sơ sinh từ mật ong có thể áp dụng cho trẻ từ 1 tháng tuổi đến 5 tháng tuổi.

Theo Đông y thì mật ong có tính nóng, là hỗn hợp nhờn nên có khả năng kích thích các cơ hậu môn hoạt động cùng khả năng bôi trơn tuyệt vời. Do đó, người ta thường sử dụng mật ong trong việc điểu trị táo bón, vừa rất hiệu quả mà lại an toàn cho bé.

Cách thực hiện vô củng đơn giản, các mẹ chỉ cần lấy một ít mật ong nguyên chất, dùng bông gòn xoa đều rồi ngoáy đều sâu vào bên trong hậu môn của bé. Chỉ cần kiên trì thực hiện đều đặn từ 5-6 ngày thì trẻ sơ sinh sẽ chấm dứt ngay tình trạng táo bón nhanh chóng.

Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong

>>> Bấm vào đây xem thêm Vỏ Hạt Mã Đề chữa táo bón cho trẻ sơ sinh

Lưu ý: Ở giai đoạn này hậu môn của bé cực kỳ nhạy cảm và dễ bị rách, vì thế các mẹ khi chữa táo bón cho trẻ sơ sinh cần ngoáy hết sức nhẹ nhàng và không được dùng ngón tay để đưa vào hậu môn của trẻ.

>>> Xem thêm: Giải đáp câu hỏi: Táo bón là gì?