Điều trị táo bón bằng rau diếp cá hiệu quả

Điều trị táo bón bằng rau diếp cá hiệu quả giúp bệnh khỏi nhanh đang là phương pháp mới được nhiều người lựa chọn, vừa an toàn vừa hiện quả lại thân thiện với mọi người. Từ lâu rau diếp cá đã được y học cổ truyền dùng để chữa các bệnh về tiêu hóa, phát ban, tắc sữa, kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng,…

Điều trị táo bón bằng rau diếp cá hiệu quả


=> XEM NGAY: Cách điều trị táo bón cực nhanh và hiệu quả với Vỏ Hạt Mã Đề

Rau diếp cá điều trị táo bón hiệu quả

 Trong dân gian, rau diếp cá còn có tên gọi phổ biến như diếp cá, giấp cá hay ngư tinh thảo và được sử dụng rộng rãi như một loại rau gia vị giúp kích thích tiêu hóa, tăng thêm mùi vị món ăn, tạo cảm giác ngon miệng.

 Theo Đông y, rau diếp các có vị cay, tính hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, sát trùng hiệu quả. Trường hợp bị viêm nhiễm trong cơ thể như mụn nhọt, mẩn ngứa cũng có thể dùng rau diếp cá làm mát máu. Hoặc khi bị bệnh đường ruột, bị tiêu chảy cũng có thể dùng diếp cá để điều trị.

Rau diếp cá điều trị táo bón hiệu quả

Rau diếp cá chữa được nhiều bệnh cho con người

 Rau diếp cá dùng để hạ sốt cho trẻ sốt hoặc phụ nữ có thai vô cùng hiệu quả khi người bệnh không dùng được Tân dược. Ngoài ra, rau này còn có thể dùng để trị bệnh trĩ, mụn nhọt, lở ngứa, táo bón,...

Một số bài thuốc từ rau diếp cá:

Trị sốt ở trẻ em: Diếp cá 30g, rửa sạch, giã nát đun sôi để nguội uống, bã đắp vào thái dương.

+ Điều trị táo bón: Lấy 10g diếp cá sao khô, hãm với nước sôi khoảng 10 phút, dủng uống thay trà hàng ngày, liên tục trong 10 ngày. Lưu ý: không được sử dụng chung với các loại thuốc khác trong thời gian điều trị.

Chữa trĩ: ăn sống diếp cá hằng ngày, kết hợp nấu nước để xông, ngâm, rửa lúc còn ấm. Bã còn lại thì đắp vào hậu môn.

+ Điều trị mụn nhọt ưng đỏ, mụn trứng cá: Lấy một nắm rau diếp cá rửa sạch, một nửa đem giã nát, đắp lên vùng bị mụn, một nửa đem ăn sống (có thể giã nát lấy nước uống với đường cũng được).

Điều trị táo bón bằng rau diếp cá hiệu quả

>>> Bấm vào đây xem thêm Vỏ Hạt Mã Đề điều trị táo bón cực hay

Chữa viêm phổi, viêm ruột: Cho 50g rau diếp cá sắc lấy nước uống, mỗi ngày ngày uống 2 – 3 lần trước bữa ăn, dùng liên tục 4 – 6 ngày sẽ khỏi.

Trị đái buốt đái dắt, tiểu đêm: Lấy rau diếp cá, rau mã đề và rau má mỗi thứ 50g rửa sạch rồi vò nát, lọc lấy nước trong uống mỗi ngày trong 1 đến 2 tuần sẽ có tác dụng. 

Trị quai bị:  Rau diếp cá tươi giã nhuyễn rồi đắp lên quai hàm, băng lại cố định, mỗi ngày làm 2 lần cho đến khi hết hẳn.

+ Trị các chứng bệnh về thận: Lấy 50 - 100g rau diếp cá (sao vàng), đổ 1.000ml nước sôi vào ngâm trong 30 phút sau đó lấy ra uống, mỗi ngày 1 thang. Uống lien tục trong vòng 3 tháng.

+ Điều trị bệnh đau mắt đỏ: Lấy 10 lá rau diếp cá, rửa sạch giã nhuyễn rồi dùng vải mỏng hoặc giấy xốp gói lại đắp lên mắt sẽ nhanh khỏi.

Như vậy rau diếp cá có rất nhiều công dụng rất hay và một trong số đó là điều trị táo bón

>>> Xem thêm: Mẹo chữa táo bón cho trẻ sơ sinh bằng mật ong hiệu quả