Trị táo bón nhanh bằng cây lô hội

Cây lô hội hay còn gọi là nha đam là một loại thảo dược quý đã được sử dụng nhiều trong hàng ngàn thế kỷ để phòng ngừa và điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Loại thảo dược này có đặc tính kháng nấm và chống vi khuẩn nên có tác dụng chữa bệnh khá hiệu quả, trong đó có phòng tránh và điều trị táo bón nhanh.

Trị táo bón nhanh bằng cây lô hội

=> Xem ngay: Cách trị táo bón CỰC NHANH từ thảo dược
 

Tác dụng trị táo bón nhanh của cây lô hội

Trị táo bón nhanh bằng cây lô hội Cây lô hội có tác dụng làm dịu vết bỏng, cải thiện tuần hoàn máu và giúp duy trì huyết áp bình thường cùng tác dụng trị táo bón nhanh hiệu quả.

Trị táo bón nhanh bằng cây lô hội Cây lô hội giúp duy trì sự cân bằng của vi khuẩn, đảm bảo sự ổn định của các vi khuẩn "lành mạnh" nên có tác dụng trong việc điều trị nhiều bệnh. Bên cạnh đó, nước ép lô hội cũng giúp làm sạch đường ruột, giảm sự tích tụ của bụi bẩn và các chất độc, có tác dụng như một chất tẩy rửa, làm sạch ruột, trị táo bón nhanh.

Trị táo bón nhanh bằng cây lô hội

Mẹo trị táo bón nhanh chóng, đơn giản chỉ nhờ cây lô hội

Táo bón thường gây ra bởi một bệnh nhiễm trùng do nấm ở đường tiêu hóa, trong khí đó lô hội có đặc tính kháng nấm, làm ức chế sự phát triển nấm và giữ cho đường tiêu hóa hoạt động tốt nên có thể giúp bạn vượt qua những vấn đề táo bón nhanh chóng.

Cách 1: Uống nước ép lô hội

Trị táo bón nhanh bằng cây lô hội

Pha theo tỷ lệ nước ép lô 1/3 lô hội với 2/3 loại nước khác và uống khi mới ngủ dậy sẽ giúp bạn làm sạch hệ tiêu hóa.

Cách 2: Tiêu thụ lô hội dưới dạng gel

Trộn hai muỗng canh tinh khiết gel lô hội với nước táo hoặc nước trái cây. Sau đó uống hỗn hợp mỗi ngày.

Cách 3: Sắc nước uống

Trị táo bón nhanh bằng cây lô hội

Cắt lô hội thành từng miếng nhỏ, cho vào hầm với nước trên lửa nhỏ khoảng 40-45 phút. Sau đó lọc bỏ các tạp chất và uống khi nguội hay dùng lạnh túy thích.

Cách 4: Ăn như rau sống 

Bổ sung lá cây lô hội nha đam vào chế độ ăn uống mỗi ngày có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa và trị táo bón nhanh chóng.

Lưu ý khi sử dụng lô hội để trị táo bón nhanh

Trị táo bón nhanh bằng cây lô hội

+ Khi sử dụng lô hội, cần phải tách lớp lá bên ngoài, sau đó dùng muỗng lấy phần gel của lô hội.

+ Cây lô hội có thể không phù hợp với một số người và gây tiêu chảy nếu dùng nhiều. Vì thế, bạn nên sử dụng từng ít một để xem có phù hợp với cơ thể mình không rồi mới sử dụng tiếp.

+ Có thể kết hợp lô hội cùng mật ong hoặc đường phèn hòa thêm nước để giảm vị đắng của lô hội.

Trị táo bón nhanh bằng cây lô hội Để tránh bệnh táo bón tái phát, tốt nhất bạn nên bổ sung thêm các chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày. Phương pháp tốt nhất chính là sử dụng sản phẩm Vỏ hạt mã đề có nguồn gốc từ Ấn độ tại congtymethi.vn Sản phẩm chứa đến 70% chất xơ và được WHO khuyên dùng hằng ngày.

>>> Xem thêm: Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả