Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

Chữa táo bón cho bà bầu an toàn nhanh khỏi là một trong những vần đề được chị em quan tâm hiện nay. Bởi táo bón là một vấn đề về đường tiêu hóa xảy ra khá phổ biến trong thời kỳ mang thai, nhất là ở những tháng cuối làm các bà bầu khó chịu, ảnh hưởng nhiều đến tâm lý lúc mang thai.

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Theo số liệu thống kê từ nghiên cứu thì có khoảng 11-35% số phụ nữ mang thai bị táo bón trong 3 tháng cuối. Chính vì thế mà biện pháp chữa táo bón cho bà bầu trở thành vấn đề được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Sau đây, congtymethi.vn sẽ giới thiệu đến bạn bài viết các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả để giúp chị em vượt qua căn bệnh khó chịu này.

=> XEM NGAY: Cách chữa táo bón cho bà bầu CỰC HAY và HIỆU QUẢ
 

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

Cháo cá chép chữa táo bón cho bà bầu nhanh chóng

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Nguyên liệu dùng để chế biến gồm: một con cá chép khoảng nửa kg (chọn cá tươi, còn sống), 100 gr gạo tẻ loại ngon, 30 gr hạt sen, 30 gr vị thuốc nhục thung dung, 10 gr sa nhân và các gia vị hành, ngò, mắm, muối, tiêu, bột nêm…

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Cách chế biến:

Bước 1: Cá chép làm sạch vảy, bỏ nội tạng bên trong, gạo vo sạch để sẵn, sa nhân giã dập.

Bước 2: Cho nhục thung dung và sa nhân vào nồi cùng nửa lít nước nấu khoảng 15 phút, gạn lọc lấy nước thuốc đó rồi cho tiếp cá, gạo, hạt sen vào nấu đến khi vừa chín tới, nêm nếm các gia vị vừa ăn.

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Ngày dùng hai lần, dùng thường xuyên, thích hợp trong thời gian mang thai sẽ có tác dụng chủ trị tình trạng ăn ngủ kém, an thai và chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả…

Cháo khoai lang chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Nguyên liệu dùng để chế biến bao gồm: 100 gr khoai lang, 50 gr gạo tẻ loại ngon

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Cách chế biến:

Bước 1: khoai lang gọt sạch vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ dạng hình hạt lựu, gạo vo sạch.

Bước 2: Cho cả hai vào cùng một lượng nước vừa đủ nấu đến chín.

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Mỗi ngày dùng hai lần, khoai lang là thực phẩm có công dụng nhuận trường, chữa táo bón cho bà bầu.

Vừng đen và cùi quả hồ đào giúp chữa táo bón cho bà bầu

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Nguyên liệu chế biến: Vừng (mè) đen và cùi quả hồ đào (hai thứ lượng bằng nhau), một ít mật ong

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Cách chế làm: Rang vừng đen và cùi quả hồ đào, tán thành bột.

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Mỗi ngày dùng hai muỗng cà phê bột hòa với nước sôi và một ít mật ong để uống sẽ có tác dụng chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả.

Các món cháo chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả Với 3 món cháo trên sẽ giúp chữa táo bón cho bà bầu hiệu quả. Để mang đến tác dụng trị táo bón tốt nhất bạn nên kết hợp sử dụng thảo dược Vỏ hạt mã đề từ Ấn độ. Sàn phẩm đã được WHO khuyên dùng hằng ngày cho người bị táo bón.

>>> Xem thêm: Bệnh táo bón nên tránh xa những thực phẩm cấm kỵ này