Top 4 trái cây có nhiều chất xơ tốt cho bệnh Táo Bón

Chất xơ là một thành phần quan trọng đối với cơ thể, vừa giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm việc hiệu quả lại vừa có khả năng hấp thu tối đa dưỡng chất từ những nguồn thực phẩm khác.

+ Chất xơ mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe như: ngăn ngừa táo bón, bệnh trĩ, các bệnh đường ruột, tim mạch,…. Bên cạnh đó, bổ sung thực phẩm và trái cây có nhiều chất xơ, kết hợp với chế độ ăn kiêng sẽ giúp những người béo phì kiểm soát cân nặng nhanh chóng.

+ Hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu bài viết “Top 4 trái cây có nhiều chất xơ tốt cho bệnh Táo bón” sau đây nhé!

trái cây nhiều chất xơ

4 loại trái cây có nhiều chất xơ nên sử dụng hằng ngày

Trái bơ

- Bơ là một trong những loại trái cây có nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể nhất, trong một quả bơ có thể chứa tới 10 gam chất xơ. Ăn bơ có thể giúp làm giảm lượng cholesterol không tốt trong cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ đau tim hiệu quà.

- Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan trong bơ còn giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định và cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

+ Quả táo

Một quả táo trung bình chứa 4,4 gam chất xơ, vừa lá trái cây có nhiều chất xơ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, làm sạch hệ tiêu hóa, vừa có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng như bánh táo, mứt táo,...

trái cây có nhiều chất xơ

Chuối

- Chuối là loại quả có trong 4 mùa và phổ biến ở khắp nơi trên thế giớ, chuối không chỉ giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, mà còn chứa hàm lượng chất xơ cao, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

- Chuối là trái cây nhiều chất xơ giúp nhuận tràng rất tốt nên được rất nhiều bà mẹ sử dụng để phòng trị táo bón cho trẻ.

Kiwi

Kiwi có vị thơm ngon và giàu chất xơ, trong 1 trái kiwi có thể chứa 1,7gam chất xơ. Nếu bạn ăn kiwi đều đặn, không chỉ giúp đáp ứng đủ yêu cầu chất xơ cho cơ thể trong một ngày, mà còn làm giảm nguy cơ bị đau tim và ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Kiwi chứa nhiều chất xơ

Trên đây là 4 loại trái cây nhiều chất xơ mà bạn nên tiêu thụ mỗi ngày để ngăn ngừa táo bón và nhiều bệnh nguy hiểm cho cơ thể. Tham khảo thêm Vỏ hạt mã đề từ thiên nhiên chứa đến 70% chất xơ, được xem là giải pháp tuyệt vời nhất để phòng trị táo bón an toàn mà nhanh chóng.

>>> Xem thêm: Những thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cân hiệu quả