Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ

80% người bệnh táo bón là do chế độ ăn uống gây nên, do đó để giải quyết táo bón nhanh chóng, bạn nên uống nhiều nước, ăn các thức ăn có nhiều chất xơ, giúp kích thích tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ Sau đây, hãy cùng Congtymethi.vn khám phá “Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ” ngay sau đây nhé!

=> Xem ngay: Cách chữa táo bón cực nhanh và hiệu quả với Vỏ Hạt Mã Đề
 

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ

Những món ăn chữa táo bón hiệu quả mà ngon miệng

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ Cháo cà rốt là món ăn chữa táo bón cực hay

Nguyên liệu

Cà rốt 200g, Rau bắp cải 100g, Gạo tẻ 100g, Thịt heo nạc 100g. Gia vị: Dầu ăn, bột nêm, mì chính, hành lá.

Cách làm

- Cà rốt cạo sạch vỏ ngoài, cắt hạt lựu, sau đó đem bắp cải rửa sạch thái nhỏ. Thịt lợn nạc rửa sạch băm nhỏ ướp gia vị, cho dầu vào chảo rồi phi hành thật thơm xào chín thịt.

- Sau đó, cho gạo vào nồi đổ đủ nước, dùng lửa nhỏ đun sôi nhừ tới khi hạt gạo nở hết. Tiếp tục, cho cà rốt và bắp cải vào để sôi đến khi cà rốt và rau cải mềm. Cuối cùng cho thịt lợn băm đã xào vào, rắc hành lá rồi dùng nóng.

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ

Công dụng

Sự kết hợp của các thành phần gạo, thịt, rau, củ vừa giúp cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể lại vừa là món ăn chữa táo bón hiệu quả. Bạn nên dùng mỗi ngày 1 lần, liên tục từ 3-5 ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ Canh củ khoai sọ là món ăn chữa táo bón cực tốt

Nguyên liệu

Khoai sọ thái miếng vừa ăn. Thịt nạc vai băm hoặc xay nhỏ, ướp với chút hạt nêm, hạt tiêu. Hành củ, hành lá, mùi tàu

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ

Cách làm

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ Hành củ băm nhỏ, phi thơm trong nồi với chút dầu ăn rồi cho thịt băm vào xào nhanh tay. Khi Thịt chín tới thì cho khoai sọ vào đảo đều cùng 3 thìa cà phê hạt nêm. Đổ nước vào nồi tùy theo bạn muốn ăn nhiều canh hay ít, đun sôi.

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ Canh đến lúc khoai chín bở thì nêm cho vừa ăn, rồi tắt bếp. Đem mùi tàu thái chỉ, hành lá cắt khúc, rồi rắc vào nồi canh vẫn còn nóng rồi múc canh ra bát, dùng làm món canh ăn cùng cơm rất ngon.

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ Món ăn Chè nha đam (lô hội) chữa táo bón hiệu quả

Nguyên liệu

Lá nha đam, Đậu xanh

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ

Cách làm

- Dùng khoảng hai lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh, lấy phần trắng bên trong nấu với đậu xanh.

- Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nha đam để ăn sống bằng cách gọt bỏ vỏ xanh, cắt phần trắng ra thành miếng nhỏ, Sau đó, trộn với đường cát trắng và cho một ít nước đá vào ăn.

Chú ý: Không sử dụng lô hội đối với người đang có thai, đang hành kinh, người bị tiêu chảy, người có tỳ vị hư hàn (da xanh, tiêu chảy, đau bụng khi ăn thức ăn sống lạnh như: dưa leo, nước đá).

Top 3 món ăn chữa táo bón nhanh chóng lại hấp dẫn không ngờ Bên cạnh các món ăn chữa táo bón trên, bạn nên kết hợp sử dụng thảo dược Vỏ hạt mã đề hằng ngày để giúp điều trị táo bón nhanh chóng mà hiệu quả nhất. Thảo dược Vỏ Hạt Mã đề chứa 70% chất xơ, giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, sản phẩm còn được WHO khuyên dùng hằng ngày cho mỗi gia đình.

>>> Xem thêm: Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa?