Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa?

Bị táo bón lâu ngày là nguyên nhân gây ra rất nhiều các bệnh về trực tràng hậu môn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm cho tinh thần của người bệnh trở nên tệ hơn.

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa? Vậy táo bón lâu ngày là gì? Bài viết về “Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa?” hôm nay Congtymethi.vn sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc này.

Táo bón lâu ngày là gì?

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa?

=> Tin nên xem: Cách chữa táo bón lâu ngày cực nhanh và hiệu quả với Vỏ Hạt Mã Đề

Bệnh táo bón lâu ngày chính là trạng thái phân bị vón thành cục lớn khô cứng khiến cho việc đi tiêu gặp rất nhiều khó khăn, khi đi thường rất lâu, cảm thấy đau đớn và phải rặn mạnh.

Biểu hiện của bệnh táo bón lâu ngày như sau:

  • Thường rất ít đi cầu, có thể 3 ngày mới đi một lần
  • Đau bụng, bụng khó chịu luôn có cảm giác muốn đi tiêu mà không đi được
  • Phân rắn và cứng thường có màu đen rặn nhiều và mạnh có thể gây ra chảy máu tươi, nứt kẽ hậu môn.

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa? Do thói quen ăn uống

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa?

+ Ăn rất nhiều các đồ ăn chứa đạm, thức ăn khô cứng như thịt nướng, thịt quay, lạc, dừa, xương…

+ Ít ăn các thực phẩm chứa chất xơ, thức ăn dễ tiêu hóa như bí đỏ, rau dền, mùng tơi, rau cải, khoai lang…

+ Lười uống nước hoặc uống quá ít nước, khiến cho hệ tiêu hóa không thể hoạt động tốt, dẫn đến làm việc quá tải, khiến cho việc tiêu hóa khó khăn dẫn đến táo bón lâu ngày.

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa? Thói quen làm việc gây táo bón lâu ngày

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa?

Người làm việc trong văn phòng thường có thói quen ngồi nhiều trong một khoảng thời gian dài hoặc đứng quá lâu làm các công việc nặng nhọc gây ra áp lực cho phần ổ bụng khiến các chất thải bị chèn ép vón cục, nên rất dễ gây ra táo bón.

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa? Do tinh thần

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa?

Tinh thần không tốt bị stress trong một thời gian dài, hay lo nghĩ, ức chế thần kinh, buồn phiền khiến cho rối loạn các nội tiết tố, dẫn đến hệ tiêu hóa không hoạt động tốt gây hiện tượng táo bón lâu ngày.

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa? Dùng thuốc tây để chữa trị bệnh hoặc uống nhiều sắt cũng gây táo bón lâu ngày

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa?

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa? Một số loại thuốc chữa bệnh gây ra các triệu chứng phụ như thuốc ngủ, thuốc hạ huyết áp, thuốc thần kinh, thuốc chữa dạ dày, thuốc dị ứng… khi uống đều có thể khiến táo bón lâu ngày khó đi tiêu.

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa? Bà bầu thường xuyên phải bổ sung thêm sắt nhằm hỗ trợ cho việc phát triển của thai nhi uống sắt cũng khiến táo bón lâu ngày.

Nguyên nhân gây táo bón lâu ngày là gì – Bạn đã biết chưa? Trên đây là 5 nguyên nhân gây táo bón lâu ngày mà bạn nên biết để tìm ra giải pháp phòng tránh hợp lý. Bên cạnh đó, khi gặp phải tình trạng táo bón, hãy tham khảo ngay thảo dược Vỏ hạt mã đề có nguồn gốc từ Ấn độ hơn 3.000 năm trước, chuyên dùng trong điều trị các vấn đề về hệ tiêu hóa tuyệt vời.

>>> Xem thêm: Khám phá ngay thức ăn trị táo bón vô cùng quen thuộc