Tác dụng của quả óc chó cho sức khỏe và sắc đẹp

Quả óc chó được ví là “vua của các loại hạt”, đặc biệt có tác dụng ngăn ngừa một số loại bệnh trong đó có ung thư. Tác dụng của quả óc chó cho sức khỏe và sắc đẹp được nhiều người công nhận và được nhiều nghiên cứu chứng minh.

Tác dụng tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe

Quả óc chó được ví là “vua của các loại hạt”, đặc biệt có tác dụng ngăn ngừa một số loại bệnh trong đó có ung thư. Tác dụng của quả óc chó cho sức khỏe và sắc đẹp được nhiều người công nhận và được nhiều nghiên cứu chứng minh. Trong quả óc chó chứa gấp đôi chất chống oxy hóa so với các hạt khác, đồng thời chứa rất nhiều protein chất lượng cao có thể thay thế cho thịt, vitamin, axit béo omega-3, tinh dầu và khoáng chất, chất xơ, sữa… nên rất tốt cho sức khỏe.

Sau đây là một số tác dụng tuyệt vời mà quả óc chó mang lại cho sức khỏe.

Tác dụng tăng khả năng làm cha của quả óc chó

Quả óc chó là loại quả duy nhất có chứa Alpha-Linolenic Acid, Axit béo Omega-3 có nguồn gốc thực vật, giúp giảm bớt thể dị bội, đồng thời cung cấp các dinh dưỡng quan trọng và thiết yếu cho sức khỏe sinh sản của nam giới.

Theo nghiên cứu ở châu Âu thì ăn 75 gram quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sức khỏe của tinh trùng, tăng sức sống và khả năng di chuyển, cân bằng hình thái của tinh trùng hiệu quả.

Tác dụng tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe

>>> Xem ngay: MUA 3 TẶNG 1 Quả óc chó mỹ

Tốt cho phụ nữ mang thai và em bé

Quả óc chó có tác dụng ngăn chặn những cơn buồn nôn khi mang thai của các bà bầu và thúc đẩy phát triển não bộ của thai nhi. Đặc biệt, sử dụng quả óc chó thường xuyên khi mang thai sẽ giảm đến 50% nguy cơ phát triển bệnh dị ứng ở trẻ em.

Ngoài ra, trong quả óc chó còn chứa vitamin B complex, hiện diện như folate, riboflavin, thiamin…đều là những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

Tác dụng tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe

Tác dụng ngừa sỏi túi mật từ quả óc chó

Theo dữ liệu nghiên từ các nhà khoa học với hơn 60.000 bệnh nhân có chế độ ăn kèm với quả óc chó trong thời gian 10 năm, kết quả cho thấy rằng quả óc chó giúp ngăn ngừa sỏi túi mật rất hiệu quả.

Do đó, chỉ cần thêm vài quả óc chó vào khẩu phần ăn hàng ngày trong thời gian liên tục 3 tháng là bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy

Tác dụng tuyệt vời của quả óc chó đối với sức khỏe

Nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ quả óc chó thường xuyên có tác dụng ngăn chặn và làm chậm tiến triển bệnh ung thư tuyến tiền liệt, tuyến tụy hiệu quả.

Theo nghiên tại Trường Đại học Y Marshall ở Tây Virginia thì ăn khoảng 6 - 16 hạt óc chó/ngày để được cung cấp chất axit béo omega-3, chống oxy hóa và phytosterols, sẽ có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư vú và làm chậm sự tăng trưởng khối u.

>>> Xem thêm: Tác dụng của quả óc chó cho bà bầu