Bí quyết trị táo bón ở trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết

+ Bí quyết trị táo bón ở trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết Táo bón ở trẻ nhỏ luôn là nỗi ám ảnh của các phụ huynh, biểu hiện của táo bón là 3 đến 4 ngày không đi đại tiện, lúc đi khó khăn, phân khô, rắn vì mất nước, trẻ cảm thấy đau, phải dùng sức rặn nhiều có khi làm chảy máu.

+ Sau đây là những cách trị táo bón ở trẻ nhỏ mà chúng tôi muốn gửi đến bạn để giúp nhanh chóng khắc phục tình trạng táo bón hiệu quả.

=> Cách trị táo bón ở trẻ nhỏ cực nhanh và hiệu quả với Vỏ Hạt Mã Đề
 

Trị táo bón ở trẻ nhỏ bằng mật ong

 

Bí quyết trị táo bón ở trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết

Độ tuổi áp dụng: Trẻ sơ sinh từ 1 tháng

Bí quyết trị táo bón ở trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết Mật ong được xem là phương thuốc tốt nhất trong việc điều trị táo bón ở trẻ nhỏ. Khi bôi mật ong vào hậu môn của trẻ sẽ giúp kích thích co thắt các vòng cơ hậu môn và thúc đẩy phân dễ dàng ra ngoài hơn.

Cách làm: Lấy một ít mật ong rừng, bôi vào đầu que bông mềm hoặc cọng hành nhỏ rửa sạch rồi ngoáy hậu môn của trẻ, sâu khoảng 1cm và cả phía bên ngoài. Chỉ sau 5-10 phút, trẻ sẽ đi tiêu dễ dàng.

Trị táo bón ở trẻ nhỏ với nước bồ kết

Độ tuổi áp dụng: Trẻ sơ sinh từ 1 tháng

Cách làm: Lấy 3 quả bồ kết (loại dùng gội đầu) nướng lên rồi cho khoảng 500ml nước vào đun sôi, để nguội, sau đó, lấy 1 cái xilanh để bơm vào hậu môn của trẻ.

Trị táo bón ở trẻ nhỏ bằng cách ngâm nước ấm

 

Bí quyết trị táo bón ở trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết

Độ tuổi áp dụng: Trẻ sơ sinh từ 1 tháng

Nước ấm có tác dụng kích thích cơ vòng hậu môn của trẻ.

Cách 1: Đối với mới có dấu hiệu táo bón

Mẹ có thể chuẩn bị một chậu nước ấm, cho bé ngâm mông từ 5-10 phút mỗi lần, ngày 2-3 lần. Trong nước ấm mẹ có thể cho thểm vài giọt tinh dầu để giúp trẻ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Cách 2: Dùng khăn ướt hoặc khăn xô, nhúng qua nước nóng, vắt rồi để nguội đến nhiệt độ hợp lý (không nguội quá sẽ mất tác dụng) rồi dí trực tiếp vào hậu môn trẻ, giữ và day khoảng 30 giây đến 1 phút, sẽ giúp trẻ đi tiêu ngay sau đó.

Cách 3: Thêm vào chậu nước ấm một vài muỗng cà phê bột baking soda và hòa tan hoàn toàn trước khi đưa em bé trong bồn tắm. Cho bé tắm khoảng 10 phút để hấp thụ hết những chất trong nước. Áp dụng 1-2 lần/tuần nếu cần thiết.

Bí quyết trị táo bón ở trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết

Bí quyết trị táo bón ở trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết Baking soda và nước ấm sẽ giúp trẻ thư giãn và làm dịu cơ vòng hậu môn (van cơ làm nhiệm vụ giữ phân trong trực tràng) nên có tác dụng làm trẻ đi tiêu dễ dàng hơn.

Bí quyết trị táo bón ở trẻ nhỏ mà các mẹ nên biết Trên đây là những bí quyết trị táo bón ở trẻ nhỏ mà mẹ có thể áp dụng để giúp bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt của trẻ một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, mẹ có thể cho tham khảo thêm Thảo dược Vỏ hạt mã đề có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp giải quyết táo bón vô cùng tuyệt vời.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách trị táo bón hiệu quả và tốt nhất hiện nay