Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?

Táo bón là bệnh phổ biến nhất hiện nay mà bất kỳ ai cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời, bởi táo bón không phải là một loại bệnh đơn thuần và nếu không điều trị kịp thời sẽ có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Táo bón là bệnh phổ biến nhất hiện nay mà bất kỳ ai cũng gặp phải ít nhất một lần trong đời, bởi táo bón không phải là một loại bệnh đơn thuần và nếu không điều trị kịp thời sẽ có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Vậy bệnh táo bón nên ăn gì cho nhanh khỏi?

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?

>>> Xem ngay: Cách trị bệnh táo bón cực nhanh và hiệu quả với Vỏ Hạt Mã Đề

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì? Nguyên nhân táo bón có rất nhiều nhưng chủ yếu thì có thể chia là 3 loại:

  • Do chế độ ăn uống không hợp lý (ít chất xơ, chỉ toàn thức ăn tinh, uống ít nước, ít chất dầu,..).
  • Do tắc nghẽn ruột có tính chất cơ học (có uống trong ruột, khả năng co bóp của ruột bị liệt).
  • Do thần kinh (rối loạn thần kinh chức năng, thần kinh giao cảm thành ruột có cơ năng sinh lý quá mức bình thường, làm cơ thành ruột co thắt lại gây táo).

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì? Ngoài ra, do lạm dụng thuốc làm chức năng gan bị yếu, tủy sống bị tổn thương hoặc liệt, cơ hậu môn dị dạng, chất điện giải thất thường như canxi trong máu cao, bệnh về chức năng chuyển hóa như tuyến giáp trạng hoạt động quá mức và một số nhân tố về thần kinh khác như uống uất buồn phiền cũng đều có thể dẫn đến Táo bón. Vậy bệnh táo bón nên ăn gì để bệnh nhanh khỏi và tốt cho sức khỏe?

Bệnh táo bón nên ăn gì là tốt nhất?

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?

Căn cứ theo các nguyên nhân gây bệnh khác nhau mà có câu trả lởi tốt nhất cho câu hỏi Bệnh táo bón nên ăn gì? Sau đây, tùy theo nguyên nhân gây bệnh mà Congtymethi.vn sẽ phân chia nguyên tắc ăn uống hằng ngày như sau:

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì? Đối với bệnh nhân táo bón do chế độ ăn uống

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?Ăn những món nhiều xenluylô, chất xơ và lipit. Chọn ăn các loại lương thực thô (như gạo lức), đậu và chế phẩm từ đậu. Các loại rau như: rau cần, rau bắp cải, rau tươi, các món nộm rau sống, giá đậu,…

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?Ngoài ra, người bệnh táo bón nên ăn tôm cả vỏ, thịt bò, trái cây, các loại dưa quả. Bởi những thực phẩm trên rất giàu xenluylô và vitamin B1 có thể kích thích niêm mạc ruột, tăng cường sự co bóp của đường ruột, dễ đại tiện.

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?Ăn nhiều món sinh hơi và có dầu như hành sống, tỏi sống, mật ong, dưa chuột, củ cải sống, dầu đậu, dầu lạc, dầu vừng, hạt hướng dương,… sẽ gây men trong đường ruột, nhờ sinh hơi mà làm cho ruột co bóp tốt hơn, giúp nhuận tràng, dễ đại tiện.

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?Đồng thời, người bệnh nên uống nhiều nước (nước đun sôi, nước giải khát,..) đặc biệt vào mỗi buổi sáng đang đói cần uống 1-2 cốc nước nguội nhạt muối. Mỗi ngày ăn 1 cốc sữa chua sẽ tăng cường được chức năng tiêu hóa, nhuận tràng, thông đại tiện.

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì? Đối với bệnh nhân bị táo bón do nguyên nhân thần kinh hoặc cơ năng của ruột

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì? Dùng những món ăn nhẹ không có bã, không có xenluylô thô, không có tính kích thích, mềm.

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì? Người bệnh có thể ăn cháo, bánh bao hấp, mì nước, sữa bò, trứng luộc, bánh gatô,  đậu phụ, thịt nghiền, bích quy, nước quả ép, dầu đậu, dầu lạc.

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì? Uống nhiều nước có thể sử dụng nước quả đông lạnh, thạch để giảm bớt áp lực của thức ăn đối với ruột và giảm tắc nghẽn ruột do thức ăn, bảo đảm thành phần nước có trong phân để nhuận tràng, dễ đại tiện.

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì?

Bật mí câu hỏi: bệnh táo bón nên ăn gì? Trên đây là những thông tin mà Congtymethi.vn gửi đến bạn để giải đáp câu hỏi Bệnh táo bón nên ăn gì một cách cụ thể nhất. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, người bệnh nên kết hợp sử dụng thảo dược Vỏ hạt mã đề có nguồn gốc từ thiên nhiên giúp giải quyết vấn đề Táo bón hiệu quả, nhanh chóng và triệt để.

>>> Xem thêm: 7 nguyên nhân gây bệnh táo bón ở người lớn siêu bất ngờ