Bạn đã biết chất xơ là gì và có chức năng như thế nào chưa?

Rất nhiều người điều biết chất xơ rất tốt cho cơ thể cũng như phải bổ sung chất xơ hằng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết chất xơ là gì và có chức năng như thế nào cho cơ thể.

Sau đây, hãy cùng Congtymethi.vn tìm hiểu ngay bài viết: Bạn đã biết chất xơ là gì và có chức năng như thế nào chưa?

Bạn đã biết chất xơ là gì và có chức năng như thế nào chưa?

Chất xơ là gì?

- Chất xơ là một món qùa của thiên nhiên mà thượng đế ban tặng cho con người để giúp tăng cường và bảo vệ sức khoẻ. Chất xơ là một thành phần của thực phẩm có nguồn gốc thực vật mà cơ thể không tiêu hoá được và thường làm tăng lượng chất thải (chất bã) trong quá trình tiêu hoá.

Chất xơ là gì

- Chất xơ là một thành phần có trong tất cả thực phẩm, được tìm thấy nhiều nhất trong trái cây, rau xanh và ngũ cốc. Cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa chất xơ, nên giúp chúng đi qua đường ruột một cách dễ dàng.

Chức năng của chất xơ

Chức năng của chất xơ

- Chất xơ làm tăng khối lượng khẩu phần hằng ngày, giúp người ăn cảm thấy no nhanh và lâu hơn. Do đó, chất xơ rất thích hợp với người cân giảm cân và muốn kiểm soát cân nặng.

- Chế độ ăn nhiều chất xơ còn tốt cho người táo bón, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, bệnh ung thư vú và nhiều bệnh khác.

Vỏ Hạt Mã Đề

>>> Xem ngay thảo dược Vỏ hạt mã đề giúp bổ sung chất xơ tự nhiên hằng ngày cho cơ thể

- Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Bạn đã biết chất xơ là gì và có chức năng như thế nào chưa? Hãy tham khảo sản phẩm Thảo dược Vỏ hạt mã đề để giúp bản thân và gia đình cung cấp đầy đủ chất xơ hằng ngày và ngăn ngừa nhiều bệnh về hệ tiêu hóa nhé!

Chúc bạn luôn có sức khỏe tốt.

>>> Xem thêm: Công dụng tuyệt vời của chất xơ hòa tan