Tác hại không ngờ của thuốc trị táo bón Sorbitol

Nhiều người đã lựa chọn thuốc trị táo bón Sorbitol để sử dụng mỗi khi gặp phải tình trạng táo bón nhưng lại không biết tác dụng phụ mà nó có thể gây ra như: có hại cho hệ tiêu hóa, gây biến chứng, ảnh hưởng đến gan và thận, làm cơ thể nhiễm độc, ảnh hưởng đến hoạt động của màng nhầy đường ruột…

Tác hại không ngờ của thuốc trị táo bón Sorbitol Vây thuốc trị táo bón Sorbitol là gì mà nguy hiểm đến thế?

>>> Bạn đã biết: Thuốc trị táo bón cực nhanh và hiệu quả mà không tác dụng phụ

 

Tác hại không ngờ của thuốc trị táo bón Sorbitol

Thuốc trị táo bón Sorbitol là gì?

+ Sorbitol (D - glucitol) là một loại rượu có nhiều nhóm hydroxyl, có vị ngọt bằng 1/2 đường mía (sacarose), có tác dụng thúc đẩy sự hydrat hoá các chất chứa trong ruột, kích thích tiết cholecystokinin - pancreazymin và tăng nhu động ruột nhờ tác dụng nhuận tràng thẩm thấu.

Thuốc trị táo bón Sorbitol có chứa một hoạt chất chủ yếu được dùng trong việc điều trị chứng táo bón và khó tiêu.

Tác hại không ngờ của thuốc trị táo bón Sorbitol

Thuốc trị táo bón Sorbitol gây hại như thế nào?

+ Không ít người trong chúng ta khi gặp phải bệnh táo bón thì tin rằng giải pháp hữu hiệu sẽ là thuốc nhuận tràng. Tuy nhiên, thuốc nhuận tràng chỉ dùng dùng để điều trị táo bón thời gian ngắn với liều lượng hợp lý, còn khi sử dụng quá liều (đặc biệt là đối với các trường hợp táo bón mạn tính) hoặc thời gian dài thì có thể gây nên những tác dụng phụ nghiêm trọng.

Thuốc trị táo bón Sorbitol thuộc loại thuốc nhuận tràng kiểu thẩm thấu, có bản chất là những ion kim loại, những hợp chất vô cơ hay là những phân tử đường không tiêu hóa. Thuốc không được hấp thu vào máu mà tồn lưu trong phân theo phương thức nâng cao áp suất thẩm thấu trong phân.

Tác hại không ngờ của thuốc trị táo bón Sorbitol

+ Khi sử dụng nhiều thuốc trị táo bón Sorbitol, người khỏe thì không sao nhưng với người có vấn đề về gan và thận thì sẽ dễ bị nhiễm độc các chất này và bệnh tình trở nên trầm trọng.

+ Nhiều người sau thời gian dài dùng thuốc nhuận tràng đã không thể đi ngoài được nếu không có thuốc. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc trị táo bón Sorbitol có thể gây nên những tác dụng phụ nghiêm trọng như: Đau dạ dày,  nôn, tiêu chảy cấp, chảy máu trực tràng, đi ngoài phân lẫn máu gây đau rát, trực tràng bị kích thích…

Tác hại không ngờ của thuốc trị táo bón Sorbitol

+ Do đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên lưu ý không được sử dụng thuốc nhuận tràng lâu dài để điều trị táo bón . Tốt nhất người bệnh nên điều trị bằng chế độ ăn uống, hoạt động hợp lý và kết hợp sử dụng thảo dược Vỏ hạt mã đề từ thiên nhiên để bổ sung chất xơ, hỗ trợ điều trị táo bón nhanh chóng.

Tác hại không ngờ của thuốc trị táo bón Sorbitol

>>> Xem ngay Thảo dược Vỏ hạt mã đề được WHO khuyên sử dụng trong điều trị táo bón.

Thuốc trị táo bón Sorbitol nếu lạm dụng hay sử dụng thời gian dài sẽ gây nhiều hậu quả tai hại, phá vỡ sự thống nhất trong hệ tiêu hóa của cơ thể. Vì thế, người bệnh nên cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng để tránh gây nhiều hối tiếc.

>>> Xem thêm: Bí quyết chữa táo bón trẻ sơ sinh bằng cách massage