Nho khô raisins - Bạn đã biết gì về nó?

Từ xa xưa, nho vốn được xem là một loại cây quý tộc chỉ có mặt trong những buổi yến tiệc của nhà quyền quý và chỉ có thể trồng được ở nước ngoài. Nhưng ngày nay, thiên nhiên lại đặc biệt ưu ái và ban tặng đặc sản này cho vùng đất “Gió như Phan, nắng như Rang” tại Việt Nam - đây cũng là vùng đất duy nhất trồng nho ngon và tươi tốt nhất. Vậy bạn đã biết gì về nho khô Raisins chưa?

Hầu hết mọi người đều biết rằng nho khô còn có tên gọi tiếng anh là raisins là một loại nho khô , nhưng bạn có biết rằng có một vài giống khác nhau không? Phổ biến nhất là những màu tím đậm tự nhiên và sultan vàng. Nhưng bạn cũng có thể bắt gặp nho khô không hạt, cũng như những loại có màu đỏ thẫm và đa dạng, đặc biệt nếu mua sắm trong một thị trường hữu cơ hoặc người sành ăn.

raisins là tên gọi tiếng anh của nho khô

Nho khô Raisins là gì?

Real Raisins là những trái nho đỏ tươi được sấy khô nguyên hạt không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào, là đặc sản nổi tiếng tại vùng đất nắng gió Phan Rang. Tuy hiện nay quy trình công nghệ sản xuất chưa được tiến bộ và hiện đại như nước ngoài nhưng trong tương lai Nho khô Raisins sẽ cố gắng khắc phục và vươn ra thế giới, với mục tiêu trở thành đặc sản của người Việt.

Vào ngày cuối thuần rãnh rỗi, thưởng thức từng ngụm trà ấm nóng và nhấm nháp những trái nho khô raisins thơm giòn, ngon ngọt. Khi thưởng thức nên dùng luôn cả hạt, bởi nho khô Raisins rất tốt cho răng miệng, xương và mắt, đặc biệt tốt cho phụ nữ mang thai.

Dù có kích thước nhỏ bé nhưng nho khô Raisin còn có công dụng phòng chống ung thư, ngừa bệnh viêm khớp, tim mạch, sỏi thận và gút hiệu quả.

Nho khô Raisins là gì ? có lợi ích gì cho sức khỏe ?

Các loại nho khô raisins

Nho khô raisins tự nhiên, được làm từ nho không hạt Thompson, được dán nhãn "tự nhiên" vì cách nho được sấy khô đơn giản bởi mặt trời, không có bất kỳ loại dầu hay dung dịch nào.

Nho khô vàng, được gọi là sultan, được làm từ cùng loại nho được sử dụng để tạo ra nho khô tự nhiên nhưng trải qua một phương pháp chế biến khác, cũng như xử lý lưu huỳnh điôxit, mang lại cho những giống nho này màu sắc vàng óng.

Công dụng của nho khô Raisins Phan Rang

Nho khô nguyên cành mang đến nhiều lợi ích đáng chú ý như phòng ngừa và hỗ trợ điều trị táo bón, thiếu máu, sốt... đồng thời còn giúp tăng cân một cách lành mạnh, tác động tích cực đối với sức khỏe mắt, chăm sóc răng miệng xương.

Nho khô có chỗ đứng vững chắc trong nhóm hoa quả sấy khô, đặc biệt có một sức hấp dẫn đối với trẻ em và là món ăn vặt yêu thích của phái nữ.

Công dụng của nho khô Raisins Phan Rang

Nho khô được sử dụng rộng rãi trong văn hóa nấu ăn trên thế giới (đặc biệt là trong các món tráng miệng) và cũng có thể được thêm vào thành phần của thuốc bổ, thực phẩm bổ sung năng lượng, đồ ăn nhẹ…

Cách lưu trữ nho khô raisins nguyên cành

Điều quan trọng là lưu trữ nho khô raisins đúng cách, vì vậy chúng không bị khô quá nhanh. Niêm phong nho khô trong hộp hoặc túi kín khí và lưu trữ trong một nơi tối, mát mẻ. Hầu hết các tủ bếp quá ấm. Một tháng trên kệ là thời gian tối đa nên bỏ đi, sau đó bắt đầu khô, sẫm màu và mất vitamin.

Ngoài ra, nho khô rất phổ biến để thu hút bọ, vì vậy hãy chắc chắn xem xét kỹ lưỡng về hoạt động của côn trùng trước khi sử dụng. Điện lạnh được khuyến nghị để lưu trữ lâu hơn một tháng. Trong một thùng chứa được niêm phong đúng cách, nho khô có thể kéo dài sáu tháng đến một năm.

Cách hồi sinh nho khô (raisins)

Nồng độ đường cao trong nho khô là thứ làm cho chúng ngọt, nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến nho khô bị khô và bám, và dính vào răng của bạn, sau một thời gian lưu trữ dài. Đường có thể kết tinh bên trong trái cây, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể sử dụng chúng. Có một vài cách bạn có thể hồi sinh nho khô. Sau khi hồi sinh nho khô, chúng nên được ăn, thêm vào công thức nấu ăn hoặc làm lạnh trong cùng một ngày.

Blanch

Đổ đầy nho khô bằng cách chần chúng trong nước nóng. Đặt nho khô trong nước sôi trong 10 đến 15 phút cho đến khi chúng bắt đầu mở rộng. Bạn có thể thêm vỏ quýt, gia vị hoặc rượu vào nước để tăng thêm hương vị.

Lò vi sóng

Làm mềm nho khô trong lò vi sóng. Đặt nho khô vào một cái bát và mưa phùn với một vài muỗng nước ấm. Lò vi sóng trong 12 đến 15 giây, đổ hết nước còn sót lại và để yên, đậy nắp. Sau khi làm lạnh, nho khô nên hấp thụ độ ẩm.

Lò nướng

Hồi sinh nho khô trong lò nướng. Giữa các lớp khăn giấy, trải nho khô lên một tấm bánh quy và đặt vào lò nướng 200 F trong 20 đến 25 phút.

>>> Xem thêm: Nho khô ninh thuận có tốt bằng nho khô nhập khẩu.