Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp

Nho khô là một trong những thực phẩm thay thế lành mạnh cho phái nữ những lúc ăn vặt, vừa ngon vừa mang nhiều lợi ích cho cơ thế. Dưới đây là một vài tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp của phái nữ.

Nho khô nguyên cành là gì?

Nho khô nguyên cành được tạo ra bằng cách sấy nho nguyên cành , dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong máy sấy, biến nho tưới thành nho sấy khô vàng, xanh hoặc đen. Chúng có hương vị ngọt tự nhiên và được sử dụng rộng rãi trong nền  văn hóa nấu ăn trên khắp thế giới, đặc biệt là trong các món tráng miệng.

Nho khô có tốt cho bạn không?

Nho khô có thể có kích thước rất nhỏ, nhưng chúng có chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng! Chúng được coi là một phần của nhóm trái cây, theo báo cáo của Trung tâm Chính sách & Xúc tiến Dinh dưỡng USDA . Những loại trái cây sấy khô này giúp tăng năng lượng và thường được thêm vào các loại thuốc bổ cho sức khỏe, đồ ăn nhẹ và thực phẩm bổ sung năng lượng cao, nhỏ gọn dành cho người leo núi, du khách và người cắm trại.

Hàm lượng dinh dưỡng của nho khô nguyên cành

Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA , nho khô nguyên cành là một nguồn năng lượng, chất xơ, protein và carbohydrate tốt . Chúng có lượng đường và calo cao nhưng vẫn có chỉ số đường huyết thấp. Nho khô chứa cholesterol và rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau bao gồm:

  • Vitamin : Vitamin C, folate, thiamin, niacin, riboflavin , vitamin B-6, axit pantothenic
  • Khoáng chất : Kali, canxi, magiê, phốt pho, sắt, kẽm và natri

Calo trong nho khô nguyên cành

Một khẩu phần nho khô 43 gram chứa khoảng 129 calo. Vì chúng có lượng calo cao, nên trong một ngày, bạn nên ăn ¼ chén nho khô hoặc 1 hộp snack nhỏ (một rưỡi oz.) Có sẵn ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa.

Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp

Tác dụng của nho khô nguyên cành là gì ?

Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp Cải thiện tiêu hóa

Một trong những lợi ích đáng lưu ý nhất của nho khô là cải thiện tiêu hóa, bởi nho khô có chứa một lượng lớn chất xơ có tác dụng hỗ trợ chứng táo bón, rất tốt cho nhu động ruột, giúp loại bỏ các độc tố và chất thải qua đường tiêu hóa một cách hiệu quả.

Nho khô nguyên cành có tác dụng giúp cải thiện tiêu hóa

Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp Quản lý cân nặng.

Đối với người đang quản lý trọng lượng, nho khô là giải pháp tốt nhất. Trong nho khô rất giàu hàm lượng glucose và fructose giúp cung cấp rất nhiều năng lượng hỗ trợ quá trình tăng cân mà không hề làm tăng nồng độ cholesterol.

Mặt khác, khi tiêu thụ nho khô ở tỷ lệ thích hợp, kết hợp với tập thể dục thì sẽ có thể trợ giúp trong việc giảm cân. Do nho khô rất giàu chất xơ có thể giữ cho bạn no lâu và giảm cơn thèm ăn.

Sử dụng Nho khô nguyên cành thường xuyên sẽ giúp quả lý cân nặng hiệu quả

Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp Hỗ trợ bệnh thiếu máu.

Nho khô rất giàu vitamin B, đồng và sắt rất tốt cho sự hình thành hồng cầu, giúp chữa trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt và thúc đẩy nhanh quá trình đông máu trong quá trình lành vết thương.

Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp Giữ cho răng và nướu chắc khỏe.

Axit oleanolic có trong nho khô giúp ngăn ngừa mảng bám và sâu răng giữ cho răng và nướu luôn chắc khỏe. Ngoài ra, nho khô còn có đặc tính chống nhiễm khuẩn và giàu canxi giúp bảo vệ răng toàn diện.

Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng.

Nho khô giàu các axit amin, giúp phục hồi da sau các thương tổn, ngăn ngừa ung thư da, cùng nhiều chất dinh dưỡng thực vật có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

một trong những lợi ích không thể bỏ qua của nho khô là giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp Giúp cho tóc óng mượt.

Nho khô giàu vitamin C và sắt giúp tăng cường hấp thu các khoáng chất, cung cấp dinh dưỡng cho tóc, giúp mái tóc luôn khỏe mạnh, mượt mà.

nho khô nguyên càn giúp tóc óng mượt

Địa điểm mua nho khô chất lượng.

Nho khô Úc đang là sản phẩm tốt nhất trong các loại nho khô trên thị trường hiện nay, được phơi khô trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nên Nho khô Úc vẫn giữ được hương vị tự nhiên, vừa thanh vừa ngọt mà không hề sử dụng bất kỳ chất phụ gia nào nên vô cùng tốt và an toàn cho người dùng.

Địa điểm mua nho khô chất lượng

Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp Liên hệ ngay để sở hửu sản phẩm Nho khô nguyên cành ngon nhất hiện nay.

Công ty TNHH METHI.

Địa chỉ: Số 14/12 đường 23, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP. HCM.

Điện thoại: 0914 279 445 - 0988 912 679 - (08) 22 144 993.

Website: CongTyMethi.vn.

Zalo/Viber: 0914 279 445. Làm đại lý LH: 0914279445.

Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết Tác dụng của nho khô cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng tôi. Mong bạn tiếp tục ủng hộ những chuyên đề khác trong Website: congtymethi.vn nhé!

>>> Xem thêm: Nho sấy khô loại nào là tốt nhất

Tài liệu tham khảo