Tìm hiểu ngay các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp

Tại Việt Nam, các bệnh về đường tiêu hóa luôn là vấn đề hàng đầu trong nhóm bệnh nội khoa, tỷ lệ người có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa chiếm khoảng 70%, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm khuẩn Helicobacter pylori (HP).

Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn chưa biết cách phòng tránh hiệu quả nên rất dễ gây nên các bệnh về đường tiêu hóa. Dưới đây là một số biểu hiện thường gặp của các bệnh về đường tiêu hóa phổ biến hiện nay:

Đau

Khi gặp các bệnh về đường tiêu hóa thì đau là triệu chứng phổ biến và quan trọng, bởi nó luôn là dấn hiệu chỉ điểm cho một tổn thương nhất định trong cơ thể.

Đau

Nôn và buồn nôn

Nôn là tình trạng dạ dày tống ra ngoài các chất đang chứa, còn buồn nôn là cảm giác muốn nôn nhưng lại không nôn ra ngoài được. Cả hai biểu hiện trên đều là dấu hiện để nhận biết cơ thể bạn đang gặp phải các vấn đề về hệ tiêu hóa.

Rối loạn về nuốt

Có thể bạn sẽ gặp phải tình trạng không đưa thức ăn vào thực quản được hoặc đã vào thực quản nhưng khó đi tiếp xuống dưới, bị tắc nghẹn ở một chỗ nào đó. Ngoài ra, bạn còn có thể là bị đau khi nuốt, đau ở phần họng hay đau ở chỗ dừng của thức ăn. Đây chính là biểu hiện thường gặp của các bệnh về đường tiêu hóa.

Rối loạn về phân

- Khối lượng phân quá nhiều hoặc quá ít, cũng như số lượng lần đi ngoài trong ngày cũng quá ít hay quá nhiều.

Táo bón: phân khô, rắn, khó thải ra ngoài, người bệnh thường kèm theo đau bụng, chướng hơi, khó tiêu.

- Phân sống là tình trạng phân còn chứa thức ăn chưa được tiêu hoá trọn vẹn.

- Ỉa chảy: phân nát, lỏng; sự tống phân nhanh và phân có nhiều nước.

- Phân có mủ, máu, bọt: những trường hợp này thường là do nhiễm trùng.

- Rối loạn về dại tiện, gây khó đại tiện, đau hậu môn khi đại tiện hay mót rặn

Rối loạn về phân

Nguyên nhân gây ợ là do rối loạn chức năng vận động của ống tiêu hoá. Ợ là tình trạng các chất đang chứa trong dạ dày, thực quản, kể cả chất hơi đi ngược lên miệng và có nhiều trạng thái khác nhau như: ợ hơi, ợ nước chua, ợ nước, ợ nước đắng và ợ cả thức ăn.

Rối loạn về sự thèm ăn

Khi gặp các bệnh về đường tiêu hóa, người bệnh thường không có cảm giác thèm ăn, mà luôn cảm thấy đầy bụng, khó tiêu, ăn không ngon miệng và đắng miệng.

Đầy hơi trong ống tiêu hoá

Biểu hiện thường thấy là trung tiện (đánh rấm) nhiều hay không trung tiện được hoặc là sôi bụng.

Đầy hơi trong ống tiêu hoá

Hội chứng kém hấp thụ

Đây là tình trạng mà trong phân có những thức ăn vẫn còn nguyên như chất mỡ và chất thịt.

Chảy máu tiêu hoá

Người bệnh nôn ra máu đỏ xẩm hoặc đỏ tươi, đôi khi kèm theo thức ăn hoặc đi ngoài ra máu tươi hay đen, nhầy máu như máu cá.

Chảy máu tiêu hoá

Tìm hiểu ngay các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp  Trong đó, trường hợp rối loạn về đường tiêu hoá thường gặp nhất là: tiêu chảy, táo bón, đầy bụng, kém hấp thụ. Trên thực tế, nhiều người vẫn chưa biết cách xử lý và phòng tránh các bệnh tiêu hóa, khiến tỷ lệ người mắc những bệnh này ngày càng nhiều. Thảo dược Vỏ hạt mã đề từ thiên nhiên, có nguồn gốc tại Ấn độ sẽ là phương pháp phòng ngừa và chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo ngay tại Congtymethi.vn nhé!

Tìm hiểu ngay các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp  Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Tìm hiểu ngay các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp” của chúng tôi. Chúc bạn nhanh chóng khắc phục tình trạng về hệ tiêu hóa.

>>> Xem thêm: 5 biểu hiện rối loạn tiêu hóa chủ yếu ở trẻ nhỏ