Tiểu đường nên ăn gì cho an toàn

Thực phẩm và dinh dưỡng là hai vấn đề hết sức quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều trong tiến trình trị liệu đối với người bị tiểu đường.Vậy người tiểu đường nên ăn gì để ổn định mức đường trong máu và giúp ngăn chặn hoặc làm chậm xuất hiện các biến chứng.

Bệnh tiểu đường là gì?

Tiểu đường nên ăn gì cho an toàn Bệnh tiểu đường là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi lượng insulin của tụy bị thiếu và là nguyên nhân chính gây nhiều bệnh khác, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não…

Tiểu đường nên ăn gì cho an toàn Người mắc bệnh tiểu đường luôn có hàm lượng đường trong máu cao. Vì vậy, lựa chọn những thực phẩm chứa cacbohydrat vừa đủ kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh phù hợp là biện pháp tốt nhất cho người bệnh tiểu đường.

>>> Xem ngay: Cách chữa bệnh tiểu đường hiệu quả từ hạt Methi

tiểu đường nên ăn gì

Tiểu đường nên ăn gì giúp ổn định mức đường trong máu

Tiểu đường nên ăn gì cho an toàn Các loại trái cây sau đây rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường:

+ Dâu tây: trong dâu tây chứng hàm lượng cacbon-hydrate thấp, thích hợp cho người tiểu đường dùng thay thế cho món kem hay sữa chua tráng miệng.

+ Dưa lưới và Quả bơ là món mà người tiểu đường có thể ăn được mỗi ngày.

+ Đào và chery là một nguồn cacbon-hydrate vừa đủ nếu sử dụng hợp lý đối với người bị bệnh tiểu đường, và người có chỉ số đường huyết cao.

Bưởi và Cam : chứa nguồn vitamin dổi dào, đồng thời đáp ứng nhu cầu cacbon-hydrat cho cơ thể.

Tiểu đường nên ăn gì cho an toàn

Đu đủ : 2 miếng đu đủ cung cấp 1 khẩu phần cacbon-hydrate, thêm 1 hũ sữa chua không đường cùng một món ăn chính là đủ cho bữa sáng lý tưởng.

Trái cóc: có tác dụng làm giảm đường trong máu đối với người bệnh tiểu đường type 2 hiệu quả. Cách làm: Quả cóc chín vứt bỏ hạt, số lượng không hạn chế, bổ nhỏ sấy hay phơi khô, tán thành bột mịn. Cách dùng: Mỗi ngày 3 thìa bột cốc, mỗi lần 1 thìa, trước các bữa ăn sáng, trưa, chiều chừng 30-40 phút. Dùng kéo dài thường xuyên. Sau 1-2 tháng thử lại đường máu 1 lần, nếu nồng độ trở lại bình thường thì có thể giảm số lần uống còn 2 lần/ngày (sáng, chiều).

tiểu đường nên ăn gì Với bài viết tiểu đường nên ăn gì, congtymethi.vn hy vọng có thể giúp người bệnh tiểu đường chú ý hơn trong chế độ ăn uống của mình. Ngoài ra, người bệnh tiểu đường có thể tham khảo sản phẩm trị tiểu đường bằng Thảo Dược Gia Truyền hiệu quả để bệnh ngày càng ổn định.

>>> Xem thêm: Không nên xem thường đái tháo đường thai kỳ