Nho khô mỹ - Cho bạn trái tim khỏe mạnh

Nho khô là loại thực phẩm được ưu chuộng nhất hiện nay trên thị trường, nho khô có nhiều loại như nho khô Mỹ, Úc, Việt Nam,… mỗi loại đều có những giá trị dinh dưỡng và công dụng khác nhau. Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của Nho khô Mỹ đối với tim mạch nhé!

Nho khô Mỹ là gì ?

Nho khô mỹ về cơ bản là nho khô thuộc loại Viet vera vinifera muối tự nhiên không hạt và thường được sấy khô bởi ánh nắng mặt trời, cho dù đó là trên khay giấy hoặc sấy khô trên cây nho. Nho khô không hạt tự nhiên (phơi khô) bao gồm các giống nho không hạt và các giống mới hơn khác như Selma Pete, Fiesta và DOVine. California Golden Seedless và California Dipped Seedless được sấy khô và chế biến cơ học. Các loại nho khô khác bao gồm Zante Currant, Muscat, Monnuka, Sultana và các loại không hạt khác. Nho khô cũng có thể được chế biến thêm thành bột và nước ép.

nho khô mỹ

Sau khi sấy khô, nho khô được mang từ các vườn nho, được lưu trữ trong các thùng gỗ và được xử lý khi cần bằng cách loại bỏ thân và nắp của chúng, sau đó phân loại theo kích cỡ, làm sạch và rửa trong nước để đảm bảo sản phẩm cuối cùng lành mạnh và an toàn. 

Nho khô mỹ được làm như thế nào?

Nho khô không hạt tự nhiên được sấy khô bởi mặt trời, sau đó được cho vào thùng để giao cho các nhà máy chế biến. Nho khô có thể được sấy khô trên khay giấy trên mặt đất giữa các hàng vườn nho hoặc sấy khô trên cây nho, và được thu hoạch một cách cơ học sau khi đạt được mức độ khô mong muốn. Tiếp theo, nho khô được làm sạch, có nghĩa là chúng đi qua một loạt các băng chuyền để loại bỏ các thành phần không cần thiết còn lại. Nho khô cũng được gửi qua luồng không khí chân không để loại bỏ bất kỳ vật liệu không mong muốn nào khác. Cuối cùng,

Để chuẩn bị cho việc đóng gói, nho khô được chuyển qua máy phân loại laser. Các chùm ánh sáng của máy phân loại, cùng với một máy tính, để xem liệu có bất cứ thứ gì bên cạnh nho khô đang đi qua luồng không. Nếu vật liệu không phải là nho khô có mặt, máy tính sẽ gửi một luồng không khí để đẩy nó ra khỏi dòng nho khô và rơi xuống một máng.

Nho khô Mỹ được kiểm tra theo các tiêu chuẩn cứng nhắc nhất bởi cả kỹ thuật viên kiểm soát chất lượng nhà máy và thanh tra USDA trong suốt quá trình đóng gói, do đó đảm bảo rằng Nho khô Mỹ là chất lượng cao nhất, sạch nhất trên thế giới. Sau khi kiểm tra lần cuối, nho khô được tự động cân và đóng gói trong một loạt các kích cỡ bán lẻ công nghiệp và thuận tiện. Nho khô Mỹ sau đó được vận chuyển khắp Bắc Mỹ và thế giới để người tiêu dùng thưởng thức.

nước ép nho khô mỹ

Một phần của cây trồng được sử dụng để làm nước ép nho khô cô đặc (tối thiểu 70% chất rắn hòa tan trong trái cây tự nhiên) và bột nho khô (được làm từ 100% nho khô), được thêm vào nhiều loại thực phẩm, bao gồm các mặt hàng sữa, bánh kẹo và bánh.

Có kích cỡ khác nhau của nho khô Mỹ?

Nho khô Mỹ có ba kích cỡ: Chọn, Nhỏ và Hỗn hợp. Chọn nho khô kích thước có nghĩa là không quá 60 phần trăm, tính theo trọng lượng, tất cả các loại nho khô sẽ đi qua các lỗ tròn có đường kính 8,7mm (22/64 inch). Nho khô kích thước nhỏ có nghĩa là 95%, tính theo trọng lượng, tất cả các loại nho khô sẽ đi qua các lỗ tròn có đường kính 9,5mm (24/64 inch) và không dưới 70%, theo trọng lượng, tất cả nho khô sẽ đi qua các lỗ tròn Đường kính 8,7mm (22/64 inch). Nho khô kích thước hỗn hợp có nghĩa là một hỗn hợp không đáp ứng các yêu cầu đối với kích thước Chọn hoặc cho kích thước Nhỏ.

Nước ép cô đặc nho khô Mỹ là gì?

Từ một phần của cây trồng, các nhà chế biến tạo ra nước ép nho khô và bột nho khô. Nước ép nho khô là một chiết xuất tinh khiết của nho khô. Trải qua nhiều giai đoạn chế biến, nho khô được lọc bằng nước để sản xuất nước nho khô. Chất lỏng sau đó được làm bay hơi trong chảo chân không để tạo ra một chất cô đặc tự bảo quản. Nước ép nho khô cô đặc chứa tối thiểu 70 phần trăm chất rắn hòa tan tự nhiên. Nó được thêm vào một loạt các loại thực phẩm, bao gồm sữa, bánh kẹo và các mặt hàng nướng. Nước ép nho khô kéo dài thời hạn sử dụng của các sản phẩm bánh mì; nó là một chất thay thế tự nhiên cho chất bảo quản; và nó tự nhiên ngọt và màu sắc hàng hóa nướng. Đối với các mặt hàng bánh kẹo, nước nho khô hoạt động như một chất thay thế đường và làm đầy cho kẹo cứng và sôcôla đúc. Trong bánh quy giòn và bánh quy giòn, nước nho khô giúp kiểm soát sự cố vỡ. Với bánh ngọt và bánh quy mềm nước nho khô có thể giúp duy trì độ ẩm. Nó cũng là một tác nhân liên kết tự nhiên trong thanh ngũ cốc. Nước ép nho khô phục vụ như một xi-rô tự nhiên cho sữa chua và kem. Nó làm tăng màu sắc và hương vị của sữa sô cô la và kem. Nó cũng mang lại hương vị của gia vị và là một chất tạo màu hoàn toàn tự nhiên.

Bột nho khô Mỹ là gì? 

Bột nho khô được làm từ 100% nho khô, được sản xuất bằng cách đùn nho khô qua màn hình lưới mịn và sau đó được gia nhiệt để làm cho sản phẩm hoàn thiện dễ uốn và dễ sử dụng trong nhiều ứng dụng sản phẩm. Nho khô dán có thể được sử dụng để thêm hấp dẫn thị giác và hương vị. Đó là một thành phần ổn định mà ngọt ngào tự nhiên. Raisin dán được sử dụng trong sữa chua kiểu sundae và phô mai, cũng như trong kem và mới lạ đông lạnh. Nó cũng được tìm thấy trong các sản phẩm ngũ cốc chứa đầy trái cây, thanh granola và ngũ cốc ăn sáng ép đùn. Raisin dán có khả năng làm ngọt tuyệt vời trong chất trám bánh kẹo tốt và kẹo mềm trung tâm. Trong các mặt hàng bánh, chẳng hạn như bánh mì, bánh quy và bánh ngọt, bột nhão ức chế nấm mốc, kéo dài thời hạn sử dụng và tăng hương vị.

Thông tin dinh dưỡng của nho khô Mỹ

 

hàm lượng dinh dưỡng trong nho khô mỹ

Nho khô Mỹ cũng giống như các loại nho khô nguyên cành khác được làm để ăn uống lành mạnh và ăn vặt. Được phơi khô dưới ánh nắng ấm áp của California, chúng đến bởi vị ngọt tự nhiên. Loại quả nhỏ này có nhiều lợi ích giúp duy trì lối sống lành mạnh.

  • Hoàn toàn tự nhiên

  • Giầu chất béo và cholesterol

  • Hàm lượng Natri thấp

  • Vị ngọt tự nhiên không có hàm lượng đường thêm vào

  • Nguồn cung cấp Kali tự nhiên

  • Nguồn chất xơ - một chất dinh dưỡng mong muốn và cần thiết 

  • Nguồn dinh dưỡng tập trung 

  • Được biết có chứa chất phytonutrients ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn miệng liên quan đến sâu răng và bệnh nướu răng 

​Nguồn tham khảo : 

¹  Cơ sở dữ liệu quốc gia USDA Nutrient Standard Reference, phát hành 25.

²  Rivero-Cruz, jF, Zhu, M., Kinghorn, A., D., Wu, CD (2008). Các thành phần chống vi trùng của Nho khô không hạt (Vitis vinifer) Chống lại các mầm bệnh đường miệng được lựa chọn. Chữ cái thực vật, 1 (3): 151-4.

³ Camire, ME, & Dougherty, MP (2003). Nho khô thành phần chất xơ và liên kết axit mật trong ống nghiệm. Tạp chí hóa học nông nghiệp và thực phẩm, 51 (3), 834-837.