Nhận biết bệnh đái tháo đường type 2

Đái tháo đường type 2 là bệnh không phụ thuộc insulin và chiếm khoảng 80% tổng số bệnh nhân đái tháo đường hiện nay. Triệu chứng lâm sàng của bệnh đái tháo đường thường xuất hiện khi đường huyết tăng cao, nếu kéo dài sẽ gây nhiều biến chứng đi kèm nguy hiểm cho cơ thể.

Nhiều trường hợp phát hiện bệnh đái tháo đường là do tình cờ đến khám sức khỏe định kỳ hoặc vào viện với lý do khác nhau. Dưới đây là cách nhận biết một số dấu hiệu của bệnh đái tháo đường type 2:

Nhận biết bệnh đái tháo đường type 2

>>> Xem ngay: cách chữa đái tháo đường type 2 hiệu quả nhất hiện nay

 

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Nhận biết bệnh đái tháo đường type 2 Cơ thể giảm hay có thể không còn khả năng sử dụng glucose để tạo năng lượng nữa nên cơ thể phải chuyển sang dùng mỡ để tạo ra năng lượng. Do đó, cơ thể phải sử dụng năng lượng nhiều hơn và làm cho người bệnh cảm thấy mệt mỏi thường xuyên.

Nhận biết bệnh đái tháo đường type 2 Giảm cân nhanh trong thời gian ngắn mà không rõ nguyên nhân

Nhận biết bệnh đái tháo đường type 2 Đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh đái tháo đường type 2 do không thể xử lý được calo trong thức ăn dẫn đến giảm cân ngay cả khi ăn đủ hay nhiều.

Ăn nhiều cùng cảm giác nhanh đói

Nhận biết bệnh đái tháo đường type 2

Chức năng của insulin là kích thích cảm giác đói nên khi cơ thể có nồng độ insulin cao sẽ dẫn đến tăng cảm giác đói và muốn ăn.  Tuy nhiên, người bệnh có thể chỉ tăng cân rất ít hay thậm chí là giảm cân.

Đái tháo đường type 2 thường có vết thương lâu lành

Nhận biết bệnh đái tháo đường type 2

Vết thương rất khó lành do nồng độ đường cao trong máu ngăn chặn bạch cầu hoạt động bình thường khiến cho các vết thương trở nên lâu lành hơn và bị nhiễm trùng thường xuyên hơn.

Nhiễm trùng

Hội chứng nhiễm trùng như nhiễm nấm sinh dục, nhiễm trùng da, nhiễm trùng đường niệu do đường máu cao, hệ thống miễn dịch đã bị ức chế bởi bệnh đái tháo đường và bởi sự hiện diện của glucose trong mô (giúp vi khuẩn phát triển tốt).

Rối lọan tình dục

Nhận biết bệnh đái tháo đường type 2

Bệnh đái tháo đường type 2 sẽ làm cho bệnh nhân nam bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm; bệnh nhân nữ thì giảm ham muốn, khô âm đạo,…

Nhận biết bệnh đái tháo đường type 2 Thông qua những dấu hiệu nhận biết bệnh đái tháo đường type 2 trên sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị kịp thời, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm xãy ra. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm điều trị tiểu đường từ Thảo Dược Gia Truyền tại congtymethi.vn

>>> Xem thêm: Tiểu đường nên ăn gì cho an toàn