Mẹo hay trị mất ngủ hiệu quả, an toàn

Hầu hết chúng ta đều ngủ khoảng 1/3 cuộc đời. Điều đó đã chứng minh giấc ngủ là vô cùng quan trọng, bởi nó chiếm nhiều thời giờ nhất của cuộc sống và là một bí mật vô cùng tận về con người.

Nhưng với nhiều người, có được giấc ngủ ngon là vô cùng khó khăn. Bài viết này, congtymethi.vn sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon với mẹo hay trị mất ngủ hiệu quả, an toàn.

trị mất ngủ hiệu quả, an toàn

Cách để có giấc ngủ ngon và sâu

  • Ăn nhiều hoặc để bụng đói trước khi ngủ đều làm khó ngủ.
  • Không nên uống nhiều nước vào xế chiều, vì nó có thể làm thức giấc vì nhu cầu cần đi tiểu.
  • Tránh uống cà phê ít nhất 8 tiếng trước khi đi ngủ hay uống rượu với mục đích giúp ngủ (tuy rượu là thuốc mê nhưng rượu thường làm thức giấc vào nửa sau của giấc ngủ).
  • Khi bị khó ngủ thường xuyên, không nên ngủ ngày. Không nên hút thuốc lá vì chât Nicotine có trong thuốc lá là thuốc kích thích làm khó ngủ.
  • Tập thể dục thể thao và vận động thường xuyên làm cho dễ ngủ, tốt nhất nên tập thể dục vào xế chiều. Việc làm nóng thân thể (ngâm sauna, bồn nước) vào lúc xế chiều cũng giúp có giấc ngủ say.

Cách để có giấc ngủ ngon và sâu

  • Phòng ngủ mát mẻ giúp ngủ ngon vì nhiệt độ cơ thể giảm xuống vào ban đêm, phòng nóng nức sẽ làm thức giấc. Giường ngủ cần thoải mái, kích thước lớn đủ.
  • Trước khi đi ngủ, nên tạo một khoảng thời gian thanh thản. Giữ thời gian đi ngủ một cách cố định, tuy nhiên chỉ đi ngủ khi mệt nhọc. Ðừng xem đồng hồ vào ban đêm và đánh giặc với giấc ngủ.
  • Thuốc ngủ chỉ chữa được phần ngọn, nhất thời, để giúp cho lúc ban đầu. Vì thê, không nên dùng thuốc ngủ lâu ngày, chỉ được dùng khi thật sự cần thiết, và chỉ dùng trong thời gian ngắn.

>>>Xem ngay: Cách trị MẤT NGỦ cực hay từ thảo dược

Bài thuốc Đông Y gia truyền điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả

Áp dụng những bài thuốc hay gia truyền từ thiên nhiên để điều trị dứt điểm bệnh mất ngủ là cách vừa hiệu quả, an toàn  không gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng mà còn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tìm mua các thảo dược trên ở các hiệu thuốc Đông y hoặc mua sản phẩm từ congtymethi.vn

>>> Xem thêm: Cách chữa bệnh mất ngủ vừa đơn giản vừa hiệu quả