Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm

Mụn được xem là kẻ thù của làn da, bởi nó không chỉ gây đau mà còn làm phái đẹp cảm thấy thiếu tự tin khi xuất hiện nơi đông người. Khi bị mụn, tốt nhất không nên sờ hay nặn để tránh gây nhiễm trùng, làm chúng khó trị hơn, mà hãy thử ngay các cách trị mụn tại nhà sau đây để nhanh lấy lại làn da láng mịn.

Mụn được xem là kẻ thù của làn da, bởi nó không chỉ gây đau mà còn làm phái đẹp cảm thấy thiếu tự tin khi xuất hiện nơi đông người. Khi bị mụn, tốt nhất không nên sờ hay nặn để tránh gây nhiễm trùng, làm chúng khó trị hơn, mà hãy thử ngay các cách trị mụn tại nhà sau đây để nhanh lấy lại làn da láng mịn.

Cách trị mụn từ chanh siêu hay

Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm Nước chanh giàu vitamin C nên tốt cho tất cả các loại da, kết hợp với tính axit giúp  tẩy tế bào chết, làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm Cách làm: Vắt nước cốt chanh rồi dùng bông gòn thấm đều và thoa lên những vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm Cách trị mụn từ chanh này nên thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày và chú ý nên che chắn cẩn thận khi ra nắng, do chanh rất dễ bắt nắng.

Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm

Cách trị mụn nhanh chóng với tỏi

Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm Tỏi có tính kháng khuẩn, khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn và hàm lượng lưu huỳnh ca, giúp điều trị các loại mụn và làm lành da nhanh, hiệu quả.

Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm Cách làm: Cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn từ 5 – 10 phút rồi  rửa lại sạch với nước.

Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm Thực hiện cách trị mụn này vài lần trong ngày sẽ giúp nốt mụn nhanh chóng sẹp, lấy lạn làn da mịn màng.

Cách trị mụn tốt nhất với nghệ

Nghệ không chỉ có đặc tính khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới, mà còn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tốt, giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Cách làm: Trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành hỗn hợp sệt. Vệ sinh da cho thật sạch rồi thoa hỗn hợp lên, để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm

Cách trị mụn số 1 với lá cây neem (sầu đâu)

Lá cây Neem có tính kháng khuẩn, kháng nấm, lọc máu, làm se da tự nhiên, giết chết vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa mụn tái phát vô cùng hiệu quả.

Cách 1: Cho 1 thìa bột neem mật ong, sữa chua, sữa đậu nành trộn đều rồi đắp lên vùng da bị mụn. Thực hiện 3 lần/tuần sẽ giúp xóa mụn trứng cá, làm khô u nhọt, tẩy sạch mụn cám và giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Cách 2: Trộn bột neem và bột nghệ với nước, sau đó thoa lên nốt mụn mỗi ngày. Để yên trong khoảng 20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm và thực hiện các bước dưỡng da cơ bản.

Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm Trên đây là bài viết “Bật mí cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả chỉ sau một đêm” mà chúng tôi muốn gửi đến bạn, hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho việc làm đẹp đạt hiệu quả. Chúc bạn nhiều sức khỏe và ngày càng xinh đẹp.

>>> Xem thêm: Cách trị mụn hiệu quả nhất khi xác định theo vị trí mụn