Cách trị mất ngủ về đêm với phương pháp thay đổi trong lối sống

Hiện nay có tới 20% dân số gặp phải tình trạng mất ngủ. Bệnh mất ngũ cũng thường thấy nhưng nếu kéo dài thì sẽ gây nên nhiều nguy cơ và có thể trở thành mãn tính khi đi kèm với các trạng thái tâm lý khác như: Stress kéo dài ( do công việc, xung đột trong gia đình, học hành căng thẳng, tình yêu …), tức giận , trầm cảm, lo âu, tâm thần phân liệt,  nghiện rượu, do tuổi tác …

Cách trị mất ngủ về đêm với phương pháp thay đổi trong lối sống sau đây sẽ giúp bạn giải quyết căn bệnh này.

Nguyên nhân gây mất ngủ có rất nhiều như:

  • Tâm trạng lo âu hay căng thẳng trong đời sống hàng ngày chưa được giải quyết ổn thỏa
  • Thay đổi múi giờ khi đi xa, làm việc ca đêm
  • Ăn quá nhiều trước khi đi ngủ
  • Hút thuốc lá, uống cà phê nhiều
  • Những bệnh lý thực thể khắc.

Thay đổi những nguyên nhân gây mất ngủ là cách hiệu quả nhất góp phần mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Nguyên nhân gây mất ngủ

Cách trị bệnh mất ngủ về đêm

Tình trạng khó ngủ về đêm, mất ngủ,… thường chỉ xảy ra ở những người cao tuổi, thì hiện nay căn bệnh này càng có nhiều người trẻ gặp phải. Nếu tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và công việc của người bệnh.

Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ

Thói quen đi ngủ sẽ khiến cơ thể bạn thích nghi và có ý thức với việc ngủ đúng giờ. Trước 11h tối là thời điểm đi ngủ tốt nhất vì đây là lúc cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất.

Tăng cường tập luyện thể thao

Vận động vừa có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu vừa giúp tinh thần được thoải mái, vui vẻ khiến giấc ngủ trở nên dễ dàng hơn. Áp dụng những bài tập như yoga, bơi lộ, ngồi thiền, aerobic, đạp xe, đi bộ, dưỡng sinh…vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Cách trị bệnh mất ngủ

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học

Chu kì của giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng bởi những thức ăn mà chúng ta ăn hàng ngày. Chúng ta không thể ngủ khi mà dạ dày vẫn phải tiêu hóa thức ăn, do đó bạn không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ.

Ngoài ra, nên hạn chế các loại đồ uống như cà phê, trà,… bởi nó có chứa chất kích thích lớn, dễ gây tác động tới hệ thần kinh và rất có hại cho sức khỏe và giấc ngủ.

Tránh lạm dụng thuốc ngủ

Việc dùng thuốc ngủ có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn nhưng về lâu về dài thì đây không phải cách khả thi. Sử dụng nhiều thuốc ngủ gây tác hại cho cơ thể như ảnh hưởng đến dạ dày, ức chế hệ thần kinh, khiến cơ thể rơi vào giấc ngủ chập chờn, mộng mị, đầu óc dần dần không còn minh mẫn, cơ thể mỏi mệt khi thức dậy vào sáng hôm sau, trí nhớ giảm sút…

Để có thể tạm biệt chứng mất ngủ, khó ngủ về đêm, tìm lại giấc ngủ ngon cho cơ thể thì song song với việc khắc phục những nguyên nhân trên, người bệnh cũng nên sử dụng kết hợp với các loại thảo dược tự nhiên để có được hiệu quả tốt nhất.

lam dụng thuốc ngủ không tốt cho cơ thể bạn

>>> Xem ngay Cách Trị Mất Ngủ vô cùng đơn giản từ trà

Cách trị mất ngủ từ thảo dược thiên nhiên

Bài thuốc gia truyền làm từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng an thần dưỡng tâm, bổ can huyết giúp tạo giấc ngủ sinh lý, trấn tĩnh tinh thần, điều trị các chứng mất ngủ. Tim sen, cây hồng dây, hoa tam thất, củ bình vôi…  vừa thông dụng, rẻ tiền, vừa dễ tìm, lành tính lại tuyệt đối an toàn, có tác dụng dưỡng tâm an thần, giúp ngủ yên giấc.

>>> Xem thêm: Cách chữa bệnh mất ngủ vừa đơn giản vừa hiệu quả