Hướng dẫn cách làm mứt nho khô

Vào ngày cuối tuần rãnh rổi, tự tay làm mứt nho không chỉ có hương vị chua chua ngọt ngọt nhâm nhi hằng ngày mà còn giúp thể hiện tài khéo léo của mình. Cách làm mứt nho khô siêu đơn giản cho nàng lười sau đây sẽ giúp bạn thể hiện khả năng nội trợ của mình một cách dễ dàng mà lại có được món ăn ngon.

Nho khô làm mứt? Có thật không? Vâng thật đấy! Hãy tưởng tượng, chỉ cần tưởng tượng một gia vị tuyệt vời, hoàn toàn độc đáo - ngọt, mặn, cay, dính và nghiêm túc CẢM ỨNG! Hoàn hảo cho một món khai vị tuyệt vời cho các bữa tiệc, nước sốt hoàn thiện thú vị trên đầu gà nướng, thịt lợn và cá, bánh sandwich thơm lừng, bơ hợp chất ngon và vô số cảm hứng ẩm thực tuyệt vời khác.

cách làm mứt nho khô

Phục vụ món này cho món khai vị nhanh chóng và dễ dàng; Chỉ cần làm ấm nó trên mặt bếp hoặc trong lò vi sóng và đổ nó lên một đĩa ăn . Một cách đơn giản khác để sử dụng là phủ nó với bánh quy giòn hoặc crostini. 

Cách làm mứt nho khô siêu ngon
Nho khô với vị ngọt tự nhiên tạo ra một công thức làm mức với hương vị tuyệt vời. Những anh chàng nhỏ bé này không có chất béo và cholesterol, được nạp chất chống oxy hóa, và là một nguồn chất xơ và chất sắt tuyệt vời, thật tốt khi thêm chúng vào chế độ ăn uống.

Chỉ với các bước đơn giản là bạn đã sở hữu một món mứt nho khô thơm ngon hấp dẫn đãi mọi người trong ngày nghỉ, vừa đảm bảo an toàn vừa ngon miệng mà không như các loại mứt trôi nổi trên thị trường hiện nay.

Nguyên liệu.

  • 1 ¼ chén Nho khô California

  • ¾ chén Nho khô California tự nhiên

  • vỏ ngon của 1 quả cam

  • quả cam gọt vỏ và xắt nhỏ

  • chén đường nâu nhạt

  • cốc mật ong

  • muỗng canh nước tương

  • muỗng canh giấm gạo

  • ¼ cup hẹ thái nhỏ

  • muỗng cà phê Sriracha

  • muỗng canh gừng tươi băm nhỏ

  • muỗng cà phê rau mùi đất

mứt nho khô

Chuẩn bị dụng cụ.

- Kéo.

- Mành tre.

- Hộp.

dụng cụ để làm mứt nho tại nhà

Cách thực hiện.

  1. Đặt tất cả các thành phần ngoại trừ vỏ cam trong một nồi đáy vừa, nặng. Trên lửa vừa, đun sôi, khuấy liên tục.Giảm nhỏ lửa và nấu, thỉnh thoảng khuấy trong 15-20 phút hoặc cho đến khi bắt đầu có xi-rô. Hỗn hợp sẽ đặc lại khi nó nguội, vì vậy đừng nấu quá lâu.
  2. Hủy bỏ từ nhiệt và khuấy trong vỏ cam. Múc vào lọ sạch, khô. Đậy nắp và để nguội hoàn toàn trước khi làm lạnh.
  3. Sẽ giữ trong tủ lạnh 4-5 tuần. Có thể giữ đến 3 tháng trong tủ đông. Làm tan băng trước khi sử dụng.

Cách sấy nho tự nhiên.

Sấy nho theo cách tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời sau 5-7 ngày là nho sẽ khô hoàn toàn.

Bứt từng quả nho ra khỏi cành, sau đó cho lên nong hoặc nia, khay phơi ngoài nắng. Sau ngày thứ nhất, nho đã bắt đầu héo lại. Đến ngày thứ 3, nho bắt đầu khô được một phần lớn. Nếu nắng to đều, chỉ sau 5 ngày là bạn đã thu được mẻ mứt nho khô thơm ngon.

Với cách này thì chỉ sau khoảng 5-7 ngày là nho khô hoàn toàn, bạn hong sạch rồi đóng túi hoặc để nho ở trong hũ thủy tinh sạch để bảo quản .

Cách sấy nho bằng máy sấy.

Hướng dẫn cách sấy khô nho để làm mứt

Nho Khô dùng để làm mứt được chọn lựa từ những quả nho ngon nhất tại Ninh Thuận.

Cho nho tươi vào máy sấy và sấy trong thời gian khoảng 8-10 tiếng thì tắt bếp. Cho nho nghỉ 2 tiếng rồi sấy tiếp thêm 2 tiếng nữa là nho sẽ được khô hoàn toàn. Sấy nho ở nhiệt độ 75-90 độ C.

Chỉ sau vài bước cơ bản là bạn đã thực hiện thành công cách làm mứt nho khô thơm ngon rồi. 

Dù sấy nho bằng phương pháp nào, bạn cũng tự tay làm được món mứt nho thơm ngon cho người thân và gia đình cùng thưởng thức. Mứt nho khô sấy có vị ngọt đậm, dẻo dẻo thơm ngon, nhâm nhi hằng ngày thì quá tuyệt.

Chúc các bạn thành công!

>>> Xem thêm:  Cách làm bánh quy nho khô tưởng khó làm nhưng vô cùng đơn giản.