Cách chữa mất ngủ từ mật ong cực hiệu quả

Mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu tập trung, sức khỏe bạn hao tổn mà không thể bù đắp lại bằng việc ngủ bù vào ngày hôm sau dẫn đến nhiều nguy cơ tiềm ẩn cho cơ thể. Với cách chữa mất ngủ từ mật ong cực hiệu quả sau đây, sẻ giúp bạn không còn tình trạng mất ngủ hằng đêm nữa.

Từ xa xưa, mật ong đã được biết đến với giá trị dinh dưỡng phong phú cùng nhiều tác dụng chữa bệnh trong Đông Y như ích khí, trị ho, nhuận tràng, giảm mệt mỏi, kháng khuẩn, làm đẹp da, điều hòa đường huyết, tăng năng lượng cho cơ thể, giảm cân. Đặc biệt, mật ong còn được sử dụng như là một phương thuốc chữa ngủ mất ngủ hiệu quả và an toàn.

Mật ong có chứa các tỷ lệ fructoza và glucoza lý tưởng là 1:1 và cũng là một thực phẩm tốt nhất cho dự trữ glycogen. Khi cơ thể dự trữ glycogen đầy đủ sẽ giúp giấc ngủ được ngon và êm đềm hơn.

Melatonin là một hormone gây buồn ngủ, có tác dụng trị rối loạn giấc ngủ một cách hiệu quả. Theo nghiên cứu cho thấy trong hàm lượng đường trong mật ong có khả năng làm tăng insulin trong máu, khiến cho lượng tryptophan đi vào não và chuyển đổi thành serotonin và melatonin vào ban đêm giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

chữa mất ngủ

Cách chữa mất ngủ từ mật ong

Cách 1: Mật ong nguyên chất

Pha 1 đến 2 thìa mật ong nguyên chất với một chút nước ấm rồi dùng trước khi đi ngủ là cách đơn giản nhất thích hợp cho người bận rộn.

Cách 2: Mật ong kết hợp sữa ấm

Pha một ly sữa ấm rồi cho thêm từ 1 đến 2 muỗng cà phê mật ong. Uống trước khi đi ngủ 30 phút sẽ giúp có giấc ngủ ngon.

Cách 3: Mật ong và trà hoa cúc

Cho thêm 1 đến 2 muỗng mật ong vào tách trà hoa cúc sẽ cho bạn ngon giấc hơn rất nhiều. Không nên pha trà quá đậm nhé!

Cách 4: Mật ong và muối

Cho hai thìa cà phê mật ong, ¼ thìa cà phê muối biển. Pha hỗn hợp mật ong và muối với nước ấm và uống trước khi đi ngủ sẽ mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn.

mat-ngu-khien-bạn-met-moi

 Lưu ý khi dùng mật ong chữa mất ngủ

Không dùng quá 100ml mật ong mỗi ngày vì nếu dùng nhiều sẽ khiến bạn bị táo bón hoặc bị tả

- Không dùng mật ong với các thực phẩm khác như cá chép, đậu phụ, lá hẹ, thì là, sắn dây, hành tây vì có thể gây ngộ độc thậm chí tử vong.

- Không nên pha mật ong với nước sôi vì sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong mật ong

- Không uống mật ong khi đang bị đầy bụng hoặc tiêu chảy

- Nên đựng mật ong trong chai thủy tinh hoặc sành sứ, không nên đựng trong lọ nhựa hay lọ kim loại vì nó sẽ khiến mật bị oxy hóa.

Cách chữa mất ngủ bằng mật ong chỉ phù hợp với những người mới bị mất ngủ, hoặc mất ngủ vài ngày. Còn với những trường hợp mất ngủ lâu ngày, hay mất ngủ mãn tính thì cách chữa mất ngủ từ mật ong sẽ không thể đem lại hiệu quả cao được.

mat ong chua mat ngu hieu qua

>>> Xem nay Cách Chữa Mất Ngủ độc đáo từ Trà

Giải pháp chữa mất ngủ từ gốc an toàn, hiệu quả

Những phương pháp chữa bệnh gia truyền với thành phần từ thảo mộc thiên nhiên như: tim sen, cây hồng dây, hoa tam thất, củ bình vôi… vừa không gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng, vừa an toàn mang lại hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí.

>>> Xem thêm: Cách trị mất ngủ về đêm với phương pháp thay đổi trong lối sống