Cách chữa bệnh tiểu đường hiệu quả từ phần vứt đi của quả bưởi

Cách chữa bệnh tiểu đường hiệu quả từ phần vứt đi của quả bưởi không phải ai cũng biết và áp dụng cho bản thân và gia đình. Và phần vứt đi đó chính là hạt bưởi, có thể dùng hạt của tất cả các loại bưởi kể cả bưởi rừng, bưởi tép khô không ăn được múi đều có thể tận dụng chiết xuất làm thuốc chữa nhiều bệnh.

Tác dụng chữa bệnh tiểu đường của hạt bưởi

Chất nhày quanh vỏ hạt, gọi là pectin - một loại chất xơ hòa tan trong nước. Mặc dùng không cung cấp năng lượng nhưng lại mang đến nhiều giá trị phòng, chữa bệnh hiệu quả như:

  • Giảm béo (do tạo cảm giác no bụng kéo dài, giảm năng lượng ăn vào, do đó giúp giảm cân ở người béo phì).
  • Kéo dài thời gian tiêu hóa thức ăn trong ruột, có tác dụng tăng hấp thu dưỡng chất trong thức ăn.
  • Khống chế tăng đường huyết trước và sau bữa ăn ở người có bệnh tiểu đường.
  • Giảm hấp thu lipid. Giảm cholesterol toàn phần trong máu (đặc biệt là giảm cholesterol xấu LDL-c) ở người rối loạn lipid máu.
  • Chống táo bón.
  • Cầm máu. Sát trùng.

Cách chữa bệnh tiểu đường hiệu quả từ phần vứt đi của quả bưởi

>>> Xem ngay: cách chữa bệnh tiểu đường cực kỳ hiệu quả từ Methi

Pectin có thể dùng để trị những bệnh sau đây

Tiểu đường tuýp 2 hoặc giảm béo: Uống 50ml trước bữa ăn 10 phút, ngày 3 lần. Dùng liên tục đến khi xét nghiệm máu, đường huyết trở về bình thường cho người tiểu đường. Người giảm béo, mỗi tuần cân kiểm tra một lần, khi đạt yêu cầu thì thôi dùng thuốc.

Cầm máu: Chảy máu cam, chảy máu chân răng, rong kinh, đa kinh... cứu chữa bằng cách cho uống 20ml x 3 lần trong 60 phút đầu (mỗi lần uống cách nhau 20 phút) kết hợp với nhét bông tẩm pectin vào lỗ mũi chảy máu cam hoặc chỗ răng chảy máu.

Rối loạn lipit máu, tim mạch, táo bón: Uống 50ml sau bữa ăn chính 60 phút, ngày 2 lần. Đến khi xét nghiệm mỡ máu trở về bình thường.

+ Người bình thường cũng nên uống 20 - 30ml dịch pectin mỗi ngày, sẽ giúp hỗ trợ tiêu hoá (đi ngoài dễ, hấp thu dưỡng chất vào cơ thể tốt hơn).

Pectin có thể dùng để trị những bệnh

Cách chiết pectin thô quanh vỏ hạt bưởi

Trong gia đình, sau khi ăn bưởi ta có thể tận dụng nguồn pectin quanh vỏ hạt bưởi để làm thuốc phòng và chữa bệnh.

 Cách làm:

Bước 1: Chọn hạt bưởi, chú ý bỏ hết hạt lép. Lấy khoảng 20 hạt để chế biến dùng trong 1 ngày, số còn lại đem phơi hoặc sấy thật khô và đựng trong túi PE khô sạch (hoặc trong lọ khô sạch) để dùng dần.

Bước 2: Cho hạt bưởi vào cốc, rót nước sôi ngập hạt (dùng nước nóng khoảng 70-80oC), lấy dĩa nhiều răng đánh liên tục chừng 5-6 phút rồi gạn hết nước nhầy vào một cốc riêng.

Cách chiết pectin thô quanh vỏ hạt bưởi

Bước 3: Tiếp tục làm như vậy cho đến khi lấy hết nước nhầy (sờ tay vào vỏ hạt thấy hết nhầy).

Lưu ý: Nếu bạn dùng không hết trong ngày thì nên bảo quản dịch pectin trong ngăn mát tủ lạnh, tối đa được 2 ngày.

>>> Xem thêm: Tiểu đường thai kỳ nên ăn gì cho an toàn, nhanh khỏi