Bí quyết trị bệnh thận

Thận là một bộ phận giữ vai trò quan trọng trong cơ thể người, nó hoạt động một máy lọc, lọc chất thải và chất dư thừa ra khỏi máu. Điều gì xảy ra nếu thận bị suy giảm? Làm thế nào để thận luôn được khỏe mạnh? Cách điều trị bệnh thận như thế nào?

Thận là một bộ phận giữ vai trò quan trọng trong cơ thể người, nó hoạt động một máy lọc, lọc chất thải và chất dư thừa ra khỏi máu. Điều gì xảy ra nếu thận bị suy giảm? Làm thế nào để thận luôn được khỏe mạnh? Cách điều trị bệnh thận như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho các câu hỏi trên:

 

Bệnh thận

 


Thận là một bộ phận giữ vai trò quan trọng  trong cơ thể người, nó hoạt động một máy lọc, lọc chất thải và chất dư thừa ra khỏi máu. Điều gì xảy ra nếu thận bị suy giảm? Làm thế nào để thận luôn được khỏe mạnh? Cách điều trị bệnh thận như thế nào? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho các câu hỏi trên:
 

Nguyên nhân gây ra bệnh thận


Ngày nay, bệnh thận diễn ra ngày càng phức tạp. Đó không chỉ là việc thận bị suy giảm, mà còn có các bệnh khác như: sỏi thận, viêm thận, hội chứng thận hư… Chính vì thế hãy tìm hiểu căn bệnh này thông qua các nguyên nhân sau:

    ♦  Các bệnh tiểu đường, huyết áp cao gây suy giảm cầu thận, để lâu biến chứng thành suy thận

    ♦  Nhiễm vi khuẩn cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh như suy thận, viêm thận…

    ♦  Việc tích trữ nước tiểu lâu, trong thời gian dài cũng gây ra hội chứng thận hư, thận yếu…
 

Triệu chứng bệnh thận
 

    ♦  Đau chân, cạnh sườn

    ♦  Ngứa, phát ban

    ♦  Hoa mắt, chóng mặt, kém tập trung…

    ♦  Hơi thở có mùi amoniac

    ♦  Thở nông, cảm thấy ớn lạnh

    ♦  Buồn nôn
 

Lời khuyên và cách điều trị


Khi mắc bệnh thận, chắc hẳn chúng ta sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng, lo lắng. Nhưng như thế chúng ta đã vô hình làm cho bệnh càng trở nên diễn biến phức tạp hơn. Vì vậy dưới đây là một số lời khuyên và phương pháp điều trị, giúp cho người bệnh an tâm hơn trong việc điều trị bệnh thận.
 

Một số lời khuyên


    ♦  Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh: ăn nhạt, kiêng dầu mỡ, giảm ăn chất đạm, kali, photpho,… Ăn nhiều hoa quả tốt cho thận và máu

    ♦  Uống nhiều nước

    ♦  Dùng thuốc chống tăng huyết áp cao, chống thiếu máu

    ♦  Không nên nhịn đi tiểu

    ♦  Cần có chế độ ngủ nghỉ thích hợp
 

bệnh thận


 

Một số cách điều trị


Ngày nay việc sử dụng thuốc đông y để chữa bệnh ngày càng phổ biến, bởi người bị bệnh ý thức được lợi ích và tác hại của việc sử dụng thuốc tây y. Nhưng việc lựa chọn mua những dược thảo đang là vấn đề quan tâm hàng đầu của những người bị bệnh. Chúng ta đến các quán thuốc đông y ư? Có đảm bảo chất lượng không? Gía thành có hợp lý không? Đó là những câu hỏi thường gặp. sau đây là một số thảo dược bạn nên sử dụng để điều trị

    ♦  Kim tiền thảo: có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, được dùng để ngăn chặn các bệnh của thận

    ♦  Râu ngô: được dùng phổ biến từ xa xưa để thanh nhiệt giải độc, rất tốt cho bệnh thận yếu

    ♦  Atiso: từ lâu atiso được coi là một thảo dược để thanh lọc cơ thể, chống ung thư. Đây cũng là một thảo dược tốt cho thận

    ♦  Nghệ: là một thảo dược ít ai biết đến hết công dụng của nó, với lượng lớn curcumin, nghệ có thể giúp làm giảm viêm nhiễm thận.

    ♦  Bồ công anh, mùi tây,nho cũng là những loại thảo dược tốt cho thận.

Ngoài ra có thể tham khảo sản phẩm Cố thận hoàn với công dụng rất tốt cho suy thận, đau thắt ngang lưng, ù tai, tiểu đêm của bạn tại thảo dược gia truyền.
 

bệnh thân


Bệnh thận ngày càng phổ biến, bạn hãy chọn cho mình một cách phòng ngừa và điều trị một cách hiệu quả nhất để cho cơ thể của mình luôn khỏe mạnh nhé!