Bí quyết trị bệnh sỏi thận

Các chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng ở đài bề thận, lâu ngày kết thành sỏi, gọi là bệnh sỏi thận. Đây là một bệnh lí thường gặp nhiều nhất ở nam giới và là một những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng suy thận cấp tính, mãn tính. Cùng tìm hiểu triệu chứng và cách điều trị bệnh sỏi thận qua bài viết

Các chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng ở đài bề thận, lâu ngày kết thành sỏi, gọi là bệnh sỏi thận. Đây là một bệnh lí thường gặp nhiều nhất ở nam giới và là một những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng suy thận cấp tính, mãn tính. Cùng tìm hiểu triệu chứng và cách điều trị bệnh sỏi thận qua bài viết.

 

Bệnh sỏi thận

 


Các chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng ở đài bề thận, lâu ngày kết thành sỏi, gọi là bệnh sỏi thận. Đây là một bệnh lí thường gặp nhiều nhất ở nam giới và là một những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng suy thận cấp tính, mãn tính. Cùng tìm hiểu triệu chứng và cách điều trị bệnh sỏi thận qua bài viết.
 

Nhận biết sỏi thận qua các triệu chứng


Nguyên nhân mắc bệnh sỏi thận


Theo các chuyên gia, sỏi thận được hình thành bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như:

    ♦  Cơ thể thiếu nước, mất nước dẫn đến nước tiểu ít.

    ♦  Các chất khoáng trong cơ thể lắng đọng trong bể thận.

    ♦  Sự ứ đọng nước tiểu do nhịn lâu hoặc do dị tật bẩm sinh.

 

bệnh sỏi thận


Ngoài ra sỏi cũng được hình thành do di truyền (sỏi canxi), ảnh hưởng của bệnh gout, bệnh viêm đại tràng (sỏi uric), do nhiểm khuẩn hoặc rối loạn các acid amin ở thận và ruột.
 

Triệu chứng của người mắc bệnh sỏi thận


Bệnh sỏi thận có rất nhiều triệu chứng khác nhau, khiến ta dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Bệnh có thể khiến ta trải qua những cơn đau nhẹ hoặc quằn quại ở vùng sườn bụng, vụng hông hoặc vùng quanh háng. Biểu hiện cụ thể của bệnh như:

    ♦  Thường đau lúc vận động mạnh, cơn đau âm ỉ lan dần xuống phía gò mu, đau vùng xườn và lưng, đôi lúc có cảm giác buồn nôn.

    ♦  Nước tiểu có màu đục, lẫn máu, đái buốt, đái rắt, đái mủ hoặc có thể đái ra sỏi…

    ♦  Giai đoạn nặng hơn có thể gây sốt, rét run, ớn lạnh thậm chí nôn mửa.
 

Tác hại của bệnh sỏi thận


Sỏi thận với kích thước nhỏ có thể uống thuốc kèm theo các chế độ chăm sóc, sỏi sẽ tan hoặc theo đường nước tiểu bài tiết ra ngoài. Tuy nhiên nếu sỏi to hoặc không kịp thời chữa trị, bệnh sỏi thận sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như:
 

    ♦  Gây nhiễm khuẩn gây tiểu dắt, tiểu mủ, đau lưng, gây sốt.

    ♦  Gây suy thận cấp, do sỏi làm tắc nghẽn quá trình lọc nước tiểu, gây ứ đọng nước tiểu, có thể vỡ thận dẫn đến tử vong.

    ♦  Gây suy thận mãn tính.

    ♦  Tắc đường nước tiểu khiến tiểu dắt, tiểu ra máu, bí tiểu.
 

Phòng và chữa trị bệnh sỏi thận như thế nào?


Đề phòng tránh bệnh sỏi thận bạn nên chú ý một số vấn đề sau:
 

    ♦  Uống nhiều nước mỗi ngày, giúp cơ thể đào thải các chất cặn trong cơ thể ra bên ngoài.
 

bệnh sỏi thận


    ♦  Ăn nhiều hoa quả rau xanh, hạn chế ăn thịt và nội tạng của các loài động vật, hạn chế mỡ và muối.

    ♦  Bổ sung nhiều chất khoáng cho cơ thể, hạn chế các thực phảm giàu canxi.

    ♦  Không nên nhịn tiểu quá lâu.

    ♦  Nếu thấy cơ thể có những triệu chứng lạ, nên tới các bệnh viện uy tín để kiểm tra và tìm cách chữa trị.

 

bệnh sỏi thận


Sỏi có nhiều loại và kích cỡ khác nhau, bạn có thể uống nhiều nước để đẩy sỏi ra ngoài hoặc uống thuốc để tan sỏi. Tuy nhiên dùng kháng sinh lâu ngày sẽ gây ra các tác dụng phụ. Theo y học cổ truyền, dân gian có rất nhiều bài thuốc chữa sỏi thận đơn giản mà không cần phải dùng kháng sinh hoặc phẫu thuật để đưa sỏi ra ngoài. Các vị thảo dược được bào chế dưới dạng viên nang, dễ uống lại không mất thời gian sắc thuốc. Bạn có thể tìm mua sản phẩm tại THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN Sản phẩm không chỉ đặc trị bệnh sỏi, còn giúp lợi tiểu, bổ thận, thanh nhiệt.
 

Để chữa khỏi bệnh sỏi thận, mua sản phẩm tại THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN.