Cách chữa rối loạn tiêu hóa từ 4 thực phẩm quen thuộc

Hội chứng rối loạn tiêu hóa nếu không chữa trị đúng cách và kịp thời thì có thể dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm ở đường ruột như: viêm ruột, viêm đại tràng, trĩ, đặc biệt nguy cơ mắc ung thư đường ruột là không thể tránh khỏi.

Tìm hiểu ngay các bệnh về đường tiêu hóa thường gặp

Tại Việt Nam, các bệnh về đường tiêu hóa luôn là vấn đề hàng đầu trong nhóm bệnh nội khoa, tỷ lệ người có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa chiếm khoảng 70%, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm khuẩn Helicobacter pylori (HP).

5 biểu hiện rối loạn tiêu hóa chủ yếu ở trẻ nhỏ

Rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ là hội chứng khá phổ biến hiện nay. Do đó, khi thấy trẻ có các biểu hiện rối loạn tiêu hóa thì các mẹ phải kịp thời nhận biết để tìm giải pháp xử lý nhanh chóng, tránh để tình trạng trầm trọng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Khi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì là tốt nhất?

Khi bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì là tốt nhất? Trong xã hội hiện đại ngày nay, nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa ngày càng cao do guồng quây công việc quá nhiều, cũng như các loại thực phẩm chế biến sẵn được nhiều người lựa chọn vì sự tiện lợi và nhanh chóng, dẫn đến chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá no hoặc quá đói, cùng với các loại thực phẩm không đảm bảo an toàn,…gây nên tình trạng rối loạn tiêu hóa ở bất kỳ ai.

Điều trị rối loạn tiêu hóa do uống bia (IBS) bằng Vỏ hạt mã đề

Uống bia rượu có thể gây nên những tác hại dễ nhận thấy ngay sau khi uống như nhức đầu, nôn, mệt mỏi, lú lẫn,… Bên cạnh đó, chất cồn trong bia rượu còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể, để lại nhiều di chứng nguy hại như gây tiêu chảy, táo bón, nôn mửa,… thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng.