Bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một bệnh lý rất khó chịu nhưng lại vô cùng phổ biến. Tuy đây không phải là bệnh nan y khó chữa, nhưng sẽ dễ gây cho người bệnh cảm giác tự ti, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

Bệnh trĩ là một bệnh lý rất khó chịu nhưng lại vô cùng phổ biến. Tuy đây không phải là bệnh nan y khó chữa, nhưng sẽ dễ gây cho người bệnh cảm giác tự ti, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

 

 

Bệnh trĩ

 

 

Bệnh trĩ là một bệnh lý rất khó chịu nhưng lại vô cùng phổ biến. Tuy đây không phải là bệnh nan y khó chữa, nhưng sẽ dễ gây cho người bệnh cảm giác tự ti, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống hàng ngày.

 

 

bệnh trĩ và cách chữa bằng đông y

 

 

Nguyên nhân


Những người mắc bệnh trĩ nguyên nhân chủ yếu là do cố rặn khi bị táo bón. Điều đó xảy ra khi bạn ăn quá nhiều chất dầu mỡ, đã qua tinh tế, ít chất xơ và lười uống nước. Ngoài ra, việc vệ sinh thân thể không sạch sẽ cũng là một nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Vi khuẩn không được loại bỏ khỏi cơ thể hàng ngày sẽ làm tích tụ chất độc, ảnh hưởng mạnh mẽ đến quá trình tiêu hóa.


Bên cạnh đó, làm việc căng thẳng, áp lực, thiếu nghỉ ngơi, thiếu tập luyện và thường xuyên nâng vật nặng cũng là một nguyên nhân dẫn không thể bỏ qua. Vì vậy, bạn cần phải có những biện pháp phòng tránh và chữa trị hiệu quả, trong thời gian sớm nhất.


 

Triệu chứng


Những người bị trĩ thường có biểu hiện ra máu kèm theo cảm giác đau rát khi đi ngoài. Không những thế, họ còn thường xuyên cảm thấy ẩm ướt, đau và khó chịu xung quanh vùng hậu môn. Đây đều là những dấu hiệu hết sức rõ ràng, bạn có thể dễ dàng phát hiện. Hãy đến ngay bác sĩ để khám và chữa trị kịp thời.


 

Điều trị bệnh trĩ bằng Đông y


Bệnh trĩ là căn bệnh rất khó chịu, gây ra nhiều đau đớn, bất tiện. Bệnh trĩ để lâu không được chữa trị sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm, bạn có thể sử dụng những bài thuốc Đông y sau để trị dứt điểm căn bệnh trên.

 

 

thảo dược gia truyền chữa bệnh trĩ



   ♦ Bài thuốc 1: Diếp cá, rau má giã nhuyễn, lọc lấy nước uống hàng ngày, để bệnh tốt hơn bạn có thể lấy bã hỗn hợp trên đắp lên chỗ đau. Như thế bệnh sẽ nhanh chóng khỏi hơn rất nhiều.

   ♦ Bài thuốc 2: Đu đủ xanh. Đây là phương pháp đơn giản mà hiệu quả lại cao. Bạn chỉ cần bổ đôi quả đu đủ, trước khi đi ngủ, úp mỗi nửa quả vào hai bên cẳng chân để qua đêm. Áp dụng liên tục sau 2 tháng, các búi trĩ, các dấu hiệu của bệnh sẽ giảm rõ rệt và dần biết mất.

Đây đều là những bài thuốc rất có lợi cho người bị bệnh trĩ, bạn cần cố gắng duy trì trong một thời gian dài để phát huy hết các công dụng của thuốc. Như vậy, bệnh trĩ sẽ nhanh khỏi, sớm trả lại cho bạn sự thoải mái, dễ chịu.


 

Lời khuyên cho những người bị bệnh trĩ


Những người bị bệnh trĩ cần phải chú trọng chế độ ăn uống, không nên ăn những món ăn khó tiêu như cay, nóng, ít chất xơ mà nên ăn nhiều rau củ quả, vitamin, uống nhiều nước và đặc biệt là không được hút lá, uống rượu bia.

 

 

lời khuyên cho bệnh trĩ

 


Ngoài ra, bạn cũng phải vệ sinh thân thể thật sạch sẽ, tránh những công việc nặng, nên tập thể dục, yoga và vận động nhẹ nhàng thường xuyên. Nhớ kết hợp với một số bài thuốc Đông y chữa bệnh trĩ trên để bệnh nhanh chữa khỏi và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên tham khảo một số bài thuốc thảo dược gia truyền trong THẢO DƯỢC GIA TRUYỀN để bệnh trĩ được chữa trị dứt điểm.

Chúc bạn và gia đình bạn luôn khỏe mạnh, cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của tôi!