Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp

Tiểu đường type 1 và 2 là gì?- Hiện nay, bệnh tiểu đường được xem là căn bệnh nguy hiểm cho toàn nhân loại và đứng hàng thứ 5 trong các nguy cơ gây tử vong do các chuyên gia nội tiết đánh giá.

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp Tiểu đường type 1 và 2 là gì?- Hiện nay, bệnh tiểu đường được xem là căn bệnh nguy hiểm cho toàn nhân loại và đứng hàng thứ 5 trong các nguy cơ gây tử vong do các chuyên gia nội tiết đánh giá. Theo như số liệu thống kê thì trên thế giới có khoảng 285 triệu người mắc bệnh tiểu đường, đáng lo ngại hơn chính là độ tuổi của người bệnh tiểu đường ngày càng trẻ hóa.

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp Để hiểu rõ hơn về căn bệnh thế kỷ này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết “Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp” sau đây nhé!

Tiểu đường type 1 và 2 là gì?

Mỗi bộ phận trong cơ thể chúng ta đều đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau, chẳn hạn như: tuyến tụy có tác dụng tạo ra loại hoóc môn gọi là insulin, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sản sinh ra insulin hoặc có thể sản sinh nhưng lại bị kháng, không thể hoạt động.

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp

Tình trạng này gọi là tiểu đường, thông thường người bệnh tiểu đường khi đói sẽ có lượng đường huyết lớn hơn hay bằng 126mg/dL (7mmol/L). Có hai loại bệnh tiểu đường phổ biến là:

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp Tiểu đường type 1: không sản sinh được insulin, bắt buộc phải tiêm insulin.

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp Tiểu đường type 2: insulin được tạo ra nhưng cơ thể trở nên kháng insulin khiến cho insulin không còn hiệu quả, đây là trường hợp phổ biến nhất hiện nay.

Tiểu đường type 1 và 2 là gì mà lại ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của người bệnh? Đó là do khi người bệnh không thể được kiểm soát hợp lý lượng đường huyết trong máu mà để cho nồng độ đường huyết cao trong thời gian dài thì chắc chắn sẽ có thể gây ra các vấn đề cho các bộ phận trên cơ thể như: thận, mắt, dây thần kinh, cũng như tim.

Biểu hiện của bệnh tiểu đường type 1 và 2 là gì?

Bệnh tiểu đường thường không có triệu chứng hay biểu hiện cụ thể nào, mà hầu hết người bệnh đều vô cùng kinh ngạc khi họ biết rằng mình đã bị tiểu đường. Sau đây là một vài biểu hiện của bệnh tiểu đường type 1 và 2 thường gặp nhiều ở người bệnh tiểu đường đã được chúng tôi tổng hợp lại:

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp Liên tục khát nước

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp Đi tiểu quá nhiều

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp Sụt cân

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp Các triệu chứng khác của tiểu đường bao gồm: táo bón, thiếu sức sống, ngứa ran hoặc rân rân như kiến bò ở bàn tay và bàn chân, mờ mắt và nhiễm trùng.

Tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện thường gặp

>>> Tham khảo: Bí quyết điều trị bệnh tiểu đường bằng hạt Methi

Trên đây là những thông tin về tiểu đường type 1 và 2 là gì cùng các biểu hiện chủ yếu của bệnh mà bạn có thể tham khảo để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình một cách tốt nhất.

>>> Xem thêm: Bài thuốc trị bệnh tiểu đường cực hay mà lại an toàn