Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất

Hiện nay, bệnh tiểu đường hay đái tháo đường đang khá phổ biến ở tất cả mọi người, kể cả ở nam giới lẫn nữ giới. Nguyên nhân gây bệnh tiểu đường là do cơ thể bị rối loạn chuyển hóa Cacbohydrat khi hormone insulin bị thiếu hụt.

Trong bài viết sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu về “Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất” để giúp cơ thể nhanh chóng khắc phục căn bệnh này nhé!

Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị an toàn, hiệu quả nhất

Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất Triệu chứng bệnh tiểu đường

+ Luôn có cảm giác khát nước: người bị tiểu đường sẽ bị thiếu nước, khiến nhu cầu bổ sung nước tăng cao.

+ Đi tiểu nhiều lần: người bệnh tiểu đường thường có nhu cầu thải lượng glucozo trong máu ra ngoài nhiều hơn so với người bình thường, đồng thời thận cũng sẽ yếu nên việc đi tiểu nhiều lần là điều dễ hiểu.

+ Thị lực kém: hình dạng thấu kính của mắt thay đổi dẫn đến độ khúc xạ cũng thay đổi theo nếu lượng đường trong cơ thể tăng, làm giảm chức năng thị lực của mắt.

Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất

>>> Xem ngay: cách chữa bệnh tiểu đường hiệu quả hiện nay
 

Thường xuyên đói bụng: do lượng đường trong máu giảm, nên cơ thể sẽ có cảm giác “bị đói ảo” và luôn muốn được cung cấp thêm đường để các tế bào hoạt động.

Xuất hiện các triệu chứng trên da: người bệnh sẽ bị ngứa ngáy và da khô hơn, đặc biệt là ở những vùng kín (khu vực quanh cổ, nách, bẹn…).  Ngoài ra, tay chân sẽ bị tê, đau rát hoặc sưng lên do các dây thần kinh bị ảnh hưởng.

Vết thương lâu lành: người bệnh nếu bị chảy máu hoặc sưng bầm thì sẽ rất lâu lành. Bởi vì lượng đường trong máu quá nhiều phải lưu thông qua tĩnh mạch và động mạch, làm cho mạch máu bị tắc nghẽn và hư hỏng, không thể chữa lành vết thương.

Dễ nhiễm nấm men, vi khuẩn: cơ thể sẽ trở nên rất nhạy cảm, nên dễ bị nhiễm nấm men, nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập.

+ Luôn mệt mỏi và khó chịu: Lượng đường trong tăng cao lên sẽ làm người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu.

Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả nhất

Đối với bệnh tiểu đường tuýp 1: người bệnh cần được điều trị bằng insulin do các tế bào beta không tiết ra được insulin cho cơ thể.

+ Đối với bệnh tiểu đường tuýp 2:  người bệnh cần dùng các thuốc hạ đường huyết để cơ thể tăng khả năng sản xuất chất insulin.

Ngoài việc điều trị bằng thuốc theo đơn, bệnh nhân cần kết hợp các phương pháp sau đây để tăng sức đề kháng, nhanh chóng đẩy lùi bệnh:

Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất Thực hiện chế độ ăn uống đúng cách

Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất Vận động thường xuyên, nâng cao sức khỏe

Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất Sử dụng các loại thảo dược từ thiên nhiên như mướp đắng, nha đam, hạt methi, húng quế, lá xoài… kết hợp sử dụng hằng ngày để giúp bệnh ngày càng thuyên giảm tốt hơn.

Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất

Triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị tốt nhất Trên đây là những chia sẻ về triệu chứng bệnh tiểu đường và cách chữa trị hiệu quả nhất. Nếu còn vấn đề nào thắc mắc, bạn hãy liên hệ đến Congtymethi.vn để được tư vấn thêm nhé! Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Bệnh án đái tháo đường – Những thông tin cần thiết