Bệnh tiểu đường nên ăn gì cho nhanh khỏi

Đái tháo đường (hay còn gọi là tiểu đường) là một bệnh khá nguy hiểm, làm ảnh hưởng nhiều đến đời sống tinh thần và sức khỏe của rất nhiều người trên khắp thế giới. Người mắc bệnh tiểu đường có hàm lượng đường máu luôn caoBệnh tiểu đường nên ăn gì cho nhanh khỏi cũng là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc.

Người bệnh nhân tiểu đường cần hết sức cảnh giác với những thực phẩm carbohydrat, nhằm có thể kiểm soát tốt lượng carbohydrat mà cơ thể tiêu thụ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tập trung vào những thực phẩm có tác dụng ổn định huyết áp, ổn định hàm lượng cholesterol cũng như trọng lượng cơ thể nhằm tránh những biến chứng xấu nhất có thể xảy ra.

>>> Xem ngay: cách chữa bệnh tiểu đường rất hiệu quả từ Methi

Sau đây là những nhóm thực phẩm tốt mà người bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng hằng ngày:

Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây chứa nguồn chất xơ, khoáng chất, và vitamin tự nhiên rất phong phú và dồi dào. Đây là những thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa và hợp chất phytochemical cao, có tác dụng thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Những loại thực phẩm lý tưởng cho bệnh nhân tiểu đường là một số loại rau củ như mù tạt xanh, cải xoăn, cam, củ cải, chanh, bông cải xanh, củ cải, bưởi, rau bina, dâu tây và quả việt quất. Vì chúng có hàm lượng carbohydrat và calo thấp.

Những người bị tiểu đường nên tránh các loại rau củ giàu tinh bột hoặc các loại thực phẩm nhiều carbohydrate như khoai tây và ngô.

Bệnh tiểu đường nên ăn thịt nạc

Thịt nạc

Thịt nạc không chỉ chứa ít chất béo bão hòa mà còn có một lượng chất đạm dồi dào, có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol xấu. Vì thế, người bệnh nhân tiểu đường nên ăn thịt nạc hàng ngày.

Các chất béo lành mạnh

Các chất béo lành mạnh

 Chất béo đơn không bão hòa được xếp vào nhóm chất béo không có hại cho sức khỏe lại có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol xấu. Bệnh nhân tiểu đường thường có nguy cơ bị bệnh tim và hàm lượng cholesterol cao, nên cung cấp loại thực phẩm này để ngăn ngừa và phòng chóng cho cơ thể khỏe mạnh.

Các loại thực phẩm với chất béo lành mạnh bao gồm lạc, hạnh nhân, dầu oliu, hồ đào, ô liu, hạt vừng, bơ và dầu hạt cải.

Bệnh tiểu đường nên ăn ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt

Người bình thường ăn nhiều ngũ cố nguyên hạt có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên đến 30 phần trăm. Trong ngũ cốc nguyên hạt với hàm lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin cao cũng là một lựa chọn lành mạnh khác trong chế độ ăn của bệnh nhân tiểu đường.

Các sản phẩm ngũ cốc bao gồm bột yến mạch, Bulgur, kê, hạt quinoa, kiều mạch, bánh mì nguyên hạt…

Ngoài ra, các loại thực phẩm như: cá bơn, cá hồi, cá trích, cá rô phi, cá ngừ, cá mòi, tôm, sò điệp, sò, thịt gia cầm (không có da) và thịt thăn cũng là những nguồn protein lý tưởng cho những người bị đái tháo đường.

Như vậy bạn đã biết bệnh tiểu đường nên ăn gì cho nhanh khỏi. Chúc bạn thành công

>>> Xem thêm: Dấu hiệu của bệnh đái tháo đường và biến chứng nguy hiểm