Bệnh mất ngủ là gì? Tác hại như thế nào cho sức khỏe?

Giấc ngủ chính là một phần không thể thiếu trong cuộc sống , sau một ngày hoạt động mệt mỏi thì lúc chìm vào giấc ngủ chính là lúc cở thể nghĩ ngơi và nạp lại năng lương dể chuẩn bị cho hoạt động ngày hôm sau.

Hiện nay, tình trạng mất ngủ đang ngày càng gia tăng ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Tỉ lệ bệnh mất ngủ có thể từ 4% cho tới 48%, trong đó có khoảng 33% dân số bị một trong nhiều triệu chứng của mất ngủ, 15% bị ngầy ngật trong ban ngày, 18% không thoả mãn với giấc ngủ. Đặc biệt, có tới 30% bệnh mất ngủ có liên hệ bệnh tâm thần.

>>>Xem thêm  Trà Chữa mất Ngủ cực kỳ hiệu quả từ congtymethi.vn

Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu Bệnh mất ngủ là gì? Tác hại như thế nào cho sức khỏe?

 

Bệnh mất ngủ làm ảnh hưởng tới sức khỏe

 

Bệnh mất ngủ là gì?

Mất ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, và nữ giới bị mất ngủ nhiều hơn nam giới, nhất là ở tuổi gần mãn kinh. Người bệnh rơi sẽ vào tình trạng không thể đi vào giấc ngủ, giấc ngủ chập chờn khó duy trì hoặc ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt. Bệnh mất ngủ có nhiều dạng như: ngủ không yên giấc, khó đi vào giấc ngủ, dậy sớm không ngủ lại được, hoặc tỉnh dậy nhiều lần trong khi ngủ, mỗi lần dài hơn 30 phút.

Cụ thể, bệnh mất ngủ có thể chia thành 3 loại chính:

     - Mất ngủ thoáng qua: thường có biểu hiện mất ngủ dưới 1 tuần.

     - Mất ngủ ngắn hạn: tình trạng mất ngủ kéo dài từ 1 – 4 tuần.

     - Mất ngủ mãn tính: mất ngủ kéo dài trên 1 tháng.

mat ngu man tinh

Tác hại của bệnh mất ngủ đối với sức khỏe là gì?

- Bệnh mất ngủ gây ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người. Triệu chứng mất ngủ ban đầu có thể chỉ làm cơ thể lảo đảo, thiếu sức sống.

Nhưng khi mất ngủ kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu kiên nhẫn và không còn linh hoạt trong các mối quan hệ xã giao, tâm trạng chán nản, làm việc giảm năng suất, đặc biệt, có thể làm giảm trí nhớ.

Chứng mất ngủ lâu dần sẽ là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng không nhỏ đến cơ thể và tinh thần, tác động xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng làm việc, học tập, vận hành máy móc và dễ gây tai nạn khi tham gia giao thông.

Bài thuốc Đông Y gia truyền điều trị bệnh mất ngủ hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều cách để trị mất ngủ nhưng xu hướng hiện tại là hướng đến những bài thuốc hay gia truyền từ thiên nhiên để điều trị dứt điểm. Bởi thành phần của thuốc đều từ thảo mộc thiên nhiên như: tim sen, cây hồng dây, hoa tam thất, củ bình vôi… nên không gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng, vừa an toàn vừa hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí. Bạn có thể tìm mua các thảo dược trên ở các hiệu thuốc Đông y

>>> Xem thêm: 6 bí quyết chữa mất ngủ tại nhà vô cùng hiệu quả