5 nguyên nhân mất ngủ chủ yếu hiện nay

Ngủ là một hoạt động tự nhiên theo định kỳ, được thể hiện bởi sự bất động của hầu hết các cơ bắp và giảm các phản ứng với những kích thích bên ngoài. Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng là giúp cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi.

Song, vì nhiều lý do khiến chúng ta bị mất ngủ, khó ngủ làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, giảm năng suất học tập, lao động mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp 5 nguyên nhân mất ngủ chủ yếu hiện nay.

Những nguyên nhân mất ngủ chủ yếu

Một người không ngủ đủ từ 6 đến 8 giờ trong một ngày sẽ cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn, thiếu sức sống làm ảnh hưởng đến công việc, học tập và cuộc sống hằng này. Về cơ bản có 5 nguyên nhân mất ngủ chủ yếu như sau:

>>> Chữa mất ngủ từ thảo dược

Ăn quá nhiều trước khi ngủ

mất ngủ do ăn quá nhiều trước khi ngủ

 Nếu ăn nhiều thực phẩm giàu protein vào buổi tối trước khi đi ngủ thì cơ thể phải làm việc cật lực để tiêu hóa hết lượng thức ăn đó.

 Ăn quá nhiều sẽ gây khó khăn trong quá trình tiêu hóa, khiến cơ thể trở nên nặng nề, không thoải mái khi nằm và khó chìm vào giấc ngủ hơn.Do đó hãy thay thế bằng một chiếc bánh gạo hoặc bánh quy.

Tiêu thụ nhiều caffeine cũng gây mất ngủ

Tiêu thụ nhiều caffeine cũng gây mất ngủ

Caffeine là một chất kích thích giúp bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả vào buổi sáng nhưng khi tiêu thụ caffeine quá nhiều có thể khiến bạn mất ngủ. Hệ tiêu hoá cần từ 45 phút đến 1 tiếng để tiêu thụ hết caffeine, sau đó caffeine sẽ lưu lại trong cơ thể khoảng vài giờ. Do đó để tránh cho cơ thể bị kích thích, tốt hơn hết bạn không nên uống cà phê vào buổi chiều, đến tối bạn sẽ dễ ngủ hơn.

Có quá nhiều ánh sáng trong phòng

Trong phòng ngủ, nên hạn chế các ánh sáng nhân tạo như thiết bị công nghệ, máy tính bảng, tivi... bằng cách tắt những thiết bị điện tử đó và che các nguồn sáng chiếu vào phòng trước khi đặt lưng xuống giường, để có giấc ngủ sâu.

Mất ngủ vì tập thể dục sát giờ đi ngủ

Không nên tập thể dục hay đi bộ vào buổi tối, nhất là gần giờ đi ngủ, vì nó sẽ đánh thức lại cơ thể và như vậy sẽ gây ra mất ngủ.

Mất ngủ vì tập thể dục sát giờ đi ngủ

Sự lo lắng làm sao để ngủ đủ giấc cũng khiến bạn mất ngủ

Tạo cho cơ thể sự thoải mái để đi vào giấc ngủ, không nên bắt mình phải đi ngủ bằng mọi cách sẽ rất dễ rơi vào trạng thái lo lắng trường kỳ gây nên chứng mất ngủ tâm sinh lý.

nguyên nhân mất ngủ Hiểu được nguyên nhân mất ngủ sẽ khiến bạn loại bỏ tình trạng mất ngủ và tìm cách cải thiện vấn đề nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng sản phẩm trị mất ngủ hiệu quả từ Thảo Dược Gia Truyền tại congtymethi.vn nhé!

>>> Xem thêm: Mất ngủ phải làm sao là tốt nhất?