10 tác hại mà bệnh mất ngủ gây ra cho sức khỏe

Mất ngủ trong thời gian ngắn có thể hồi phục nhanh chóng và không gây nên những tác hại nguy hiểm cho cơ thể. Tuy nhiên, việc khó ngủ hay mất ngủ kinh niên lại khiến cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Dưới đây là 10 tác hại mà bệnh mất ngủ gây ra cho sức khỏe mà bạn không nên xem thường.

tác hại của mất ngủ

Hiệu suất công việc giảm đáng kể

Mất ngủ ban đêm khiến tâm trạng mệt mỏi và chán nản, không thể tập trung vào công việc lúc sáng ngày hôm sau dẫn đến hiệu suất công việc giảm đáng kể.

Bệnh mất ngủ khiến cơ thể tăng cân

Khi cơ thể thiếu ngủ, sẽ khiên bạn rất dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, và làm cho lượng calo có trong cơ thể không thể tiêu hao đi được gây tình trạng mỡ được tích tụ dần dẫn đến tăng cân.

Những người mất ngủ thường có xu hướng ăn uống nhiều hơn và ít vận động nên khiến cho lượng calo càng tăng cao hơn nữa.

Bệnh mất ngủ khiến cơ thể tăng cân

>>> Xem ngay: Cách trị bệnh mất ngủ cực kỳ hiệu quả

Mất khả năng tập trung

Nếu giấc ngủ bị gián đoạn nhiều lần, bộ năng sẽ mất đi thời gian để ngủ sâu và mơ, làm cho người mất ngủ thường không có khả năng tập trung tốt, nhận thức cũng như cảm nhận không bằng những người có được giấc ngủ ổn định.

Bệnh mất ngủ gây cao huyết áp

Những kích thích tố căng thẳng thường tăng cao ở những người thiếu ngủ, chính là nguyên nhân khiến cho huyết áp tăng lên.

Trí nhớ suy giảm trầm trọng vì bệnh mất ngủ

Khi ngủ, chúng ta có thời gian để hồi phục về thể chất và tinh thần, nhưng khi thiếu ngủ khả năng tập trung kém, khiến cho trí nhớ bị giảm sút và năng suất lao động trở nên yếu kém.

Trí nhớ suy giảm trầm trọng vì bệnh mất ngủ

Rối loạn tâm lý

Tình trạng thiếu ngủ khiến con người trở nên cáu gắt, uể oải, mệt mỏi… thậm chí có thể gây tự kỷ và trầm cảm.

Nguy cơ trầm cảm

Mất ngủ kéo dài làm người bệnh lo âu thường xuyên và cảm thấy ám ảnh, sợ hãi. Họ sẽ trải qua quá trình chán nản, không còn hứng thú để tiếp tục công việc, cuộc sống thường ngày và các hoạt động xã hội.

Nguy cơ ung thư do bệnh mất ngủ

Những người phụ nữ không ngủ đủ 6 tiếng trong một đêm có nguy cơ khiến cho nguy cơ ung thư tăng cao hơn, vì hormone melatonin – là hormone quan trọng chống lại sự phát triển của những khối u sẽ bị giảm đi khi không ngủ đủ giấc.

Làn da bị xuống cấp

Việc mất ngủ khiến cho việc sản sinh hormone sinh trưởng giảm đi và phá vỡ đi collagen ở bên trong cơ thể, khiến cho mụn tăng lên và các nếp nhăn hình thành nhanh chóng. Độ nhạy cảm và đàn hồi có trong làn da bị giảm đi đáng kể và khả  năng tự bảo vệ của da rất kém.

Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tăng cao

Nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tăng cao vì mất ngủ

Hệ thần kinh giao cảm trong cơ thể chúng ta phải hoạt động nhiều hơn khiến cho các mạch máu co lại, huyết áp tăng cao và gây áp lực lớn cho tim. Từ đó dễ dàng phát sinh các căn bệnh tim mạch.

Vì thế, để giải quyết tình trạng mất ngủ bạn có thể tham khảo các sản phẩm thuốc gia truyền chữa bệnh mất ngủ hiệu quả tại congtymethi.vn để hạn chế tuyệt đối tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe nhằm bảo vệ bản thân và gia đình một cách tốt nhất.

>>> Xem thêm: Mẹo hay trị mất ngủ hiệu quả, an toàn