Vỏ Hạt Mã Đề điều trị hiệu quả bệnh đại tràng

Tại Việt Nam, tình trạng ăn uống không đúng cách thường xuyên xãy ra, đặc biệt là dân văn phòng và đã trở thành là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn tiêu hóa.

Tại Việt Nam, tình trạng ăn uống không đúng cách thường xuyên xãy ra, đặc biệt là dân văn phòng và đã trở thành là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn tiêu hóa. Vỏ hạt mã đề có hàm lượng chất xơ hòa tan rất cao có tác dụng nhuận tràng, giảm cân và điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón, trĩ, tiêu chảy, ung thư ruột kết hiệu quả.

Vỏ hạt mã đề chống táo bón và trĩ

Bệnh trĩ có thể do bị táo bón lâu ngày hoặc các rối loạn về tiêu hóa khác dẫn đến. Chỉ cần sử dụng vỏ hạt mã đề sẽ giúp hấp thụ nước nhiều khiến phân trơn và mềm đi, giúp bôi trơn, hạn chế và tránh làm tổn thương búi trĩ (ngưng chảy máu), giảm mạnh các cơn đau do trĩ gây ra cho người bệnh.

Vỏ hạt mã đề - Thảo dược mới điều trị bệnh đại tràng

 Vỏ Hạt mã đề có chứa nhóm chất glycosid, polysaccharid và chất nhầy, trong đó chất xơ hòa tan tự nhiên là quan trọng nhất. Vì chất xơ này không bị phá vỡ trong đường tiêu hóa và trương nở lên gấp mười lần khối lượng của nó khi tiếp xúc với nước, giúp tăng khối lượng phân trong trực tràng và được ứng dụng để bào chế ra các sản phẩm chữa bệnh táo bón và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa rất hiệu quả.

 Triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu cũng được điều trị hiệu quả với vỏ hạt mả đề. Với hàm lượng chất xơ không hòa tan và chất nhầy phong phú, khi vỏ hạt mã đề vào dạ dày sẽ kết hợp với thức ăn và nước tạo thành một khối gel giúp thúc đẩy việc đại tiện hiệu quả, bằng cách làm mềm phân, giúp thải phân ra ngoài dễ dàng và nhanh chóng hơn, tạo cảm giác thoải mái.

Vỏ hạt mã đề chống tiêu chảy và ung thư ruột kết

>>> Bấm vào đây xem thêm chi tiết sản phẩm Võ Hạt Mã Đề

 Nguyên nhân tiêu chảy có thể do nhiễm trùng, ngộ độc thực phẩm hoặc do dùng thuốc. Vỏ hạt mã đề giúp làm giảm mức độ mất nước, làm chậm sự chuyển động của ruột nên giảm bớt số lần đi tiêu, cô lập một số loại khuẩn gây tiêu chảy và kích thích hoạt động của vi khuẩn có lợi. Đồng thời giúp hấp thụ chất lỏng dư thừa trong ruột, khiến phân tạo thành khối nên di chuyển chậm hơn trong trực tràng.

 Cũng như các chất xơ khác, vỏ hạt mã đề cũng có tác dụng phòng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết do nó có tác dụng kích thích hoạt động của các vi khuẩn có lợi có trong ruột kết, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra, chất xơ trong vỏ hạt mã đề còn có vai trò tích cực giúp bài tiết nhanh các chất có khả năng gây ung thư trước khi chúng có đủ thời gian để gây hại thành ruột.

>>> Xem thêm: Vỏ hạt Mã đề giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa an toàn và hiệu quả