Nho đen khô có gì đặc biệt so với nho khô thông thường

Một sự nhầm lẫn phổ biến giữa mọi người để biết cách ăn nhẹ đúng cách! Nói lời tạm biệt với đồ ăn vặt và thay thế chúng bằng các loại hạt và trái cây khô tốt cho sức khỏe như nho khô là bước đầu tiên để có sức khỏe tốt. Nho khô đen là một trong những loại trái cây khô phổ biến, được đặt tên từ vỏ màu đen của chúng. Nho khô đen có chứa các chất chống oxy hóa, axit amin, carbohydrate, Canxi và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Chúng được các bác sĩ khuyên dùng để tránh xa nhiều rối loạn sức khỏe. Kiểm tra bài viết này để tìm hiểu một số lợi ích nho khô tốt nhất cho cơ thể của bạn.

 

nho khô đen

Nho Đen Là Gì?

Nho khô đen được làm bằng cách phơi khô nho đen không hạt Corinth dưới ánh mặt trời hoặc trong máy khử nước. Chúng có màu đậm hơn so với các giống nho khô khác và rất ngọt. Nho khô đen được sử dụng trong việc pha chế sinh tố, món tráng miệng và thậm chí như một trang trí trên món salad.

Nho Đen Có Tốt Cho Sức Khỏe Không?

Nho khô đen là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất có trong chế độ ăn uống của bạn. Chúng chứa một lượng lớn đường trái cây như glucose và fructose, có thể làm giảm mức độ đói của bạn và giảm cảm giác thèm ăn. Chúng cũng được biết đến với đặc tính tăng cường miễn dịch. Nho khô đen có thể duy trì sức khỏe đường ruột của bạn và tránh táo bón.

Ăn Nho Đen Như Thế Nào?

Nho khô nguyên cành thường được xử lý bằng sulfur dioxide sau khi sấy khô trong thiết bị khử nước. Đây là lý do tại sao nên ngâm chúng trong nước trong một vài giờ trước khi tiêu thụ chúng. Nó có thể giúp loại bỏ các khoáng chất không cần thiết ở lớp da bên ngoài để hấp thụ hoàn toàn dinh dưỡng thực tế. Bằng cách này, lợi ích của nho khô ngâm trong nước tăng gấp đôi.

Thành Phần Dinh Dưỡng Của Nho Đen:

Dưới đây là giá trị dinh dưỡng của nho khô đen trên 1 Cup kích cỡ phục vụ:

  • Tổng lượng calo: 408
  • Tổng lượng carbohydrate: 107 gm
  • Chất xơ: 9,8 gm
  • Kali: 1284 mg
  • Natri: 12 mg
  • Protein: 5,9 gm
  • Vitamin A: 2,1%
  • Vitamin C: 11%
  • Canxi: 9,5%
  • Sắt: 26%

Lợi Ích của Nho Đen với sức khỏe:

Dưới đây là một số lợi ích tốt nhất của nho khô đen đối với sức khỏe, tóc và da. Chúng ta hãy cùng tham khảo.

lợi ích với sức khỏe của nho khô đen

1. Làm Cho Làn Da Rạng Rỡ:

Không ai được sinh ra với làn da hoàn hảo và để đạt được mục tiêu đó là mong muốn mà mọi phụ nữ đều có. Nho khô đen có đặc tính tự nhiên, nơi liên quan đến thanh lọc máu. Điều này giúp loại bỏ các chất lỏng, độc tố và bụi bẩn nguy hiểm từ hệ thống. Chúng thường chịu trách nhiệm cho các vấn đề về da đặc biệt là mụn trứng cá, đốm, nếp nhăn và nhiều hơn nữa. Một khi máu thanh lọc tốt, bạn sẽ có làn da khỏe mạnh, không có vấn đề và phát sáng.

2. Đặc Tính Chống Lão Hóa:

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong nho khô làm cho nó hoàn hảo để tiêu diệt các gốc tự do dẫn đến tổn thương da và cuối cùng là lão hóa. Nó cũng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm tất cả những nguyên nhân gây ra nếp nhăn, nếp nhăn và xỉn màu trên khuôn mặt. Để tránh lão hóa sớm, một số ít nho đen mỗi ngày là tất cả những gì bạn cần tiêu thụ.

3. Ngăn Ngừa Loãng Xương:

Hàm lượng kali và canxi tốt trong nho khô là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết cho việc củng cố xương và đảm bảo rằng nó tránh xa các bệnh như loãng xương. Trong trường hợp bạn đang gặp phải vấn đề này, nho khô sẽ dẫn đến việc tái tạo xương và chữa khủng hoảng.

4. Giảm Rụng Tóc:

Chất sắt giúp lưu thông máu trong cơ thể và đến các nang lông. Điều này đảm bảo rằng có sự điều chỉnh các chức năng tăng trưởng tóc và điều trị tóc mỏng. Nó giữ cho tóc rụng hoàn toàn. Đó là một trong những lợi ích lý tưởng để mong đợi.

5. Bảo Vệ Màu Đen Tự Nhiên Của Tóc:

Những lợi ích nho khô cho tóc là quá tốt để tin. Hàm lượng vitamin C và sắt giúp hấp thụ các khoáng chất khác nhau và cung cấp dinh dưỡng sâu cho các sợi tóc. Điều này không chỉ duy trì sức khỏe tổng thể của tóc mà còn giữ lại màu tóc tự nhiên. Nho khô cũng có thể sửa chữa các trục của nang tóc của bạn để ngăn ngừa hư tổn.

6. Chữa Thiếu Máu:

Hàm lượng sắt tốt trong nho khô màu đen là thứ làm tăng nồng độ hemoglobin trong máu và chữa bệnh thiếu máu một cách hoàn hảo. Có một nắm nho đen mỗi ngày sẽ đảm bảo rằng bạn đáp ứng nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể.

7. Giảm Mức Độ LDL:

Một trong những lợi thế của nho khô là đặc tính giảm LDL của nó. Nó có các hợp chất chống cholesterol dưới dạng chất xơ hòa tan giúp loại bỏ cholesterol trong cơ thể và mang lại sức khỏe tốt. Thậm chí có những enzyme hấp thụ cholesterol và làm giảm mức độ trong cơ thể.

8. Điều Hòa Huyết Áp:

Huyết áp cao là một trong những vấn đề rất phổ biến dẫn đến rất nhiều vấn đề nghiêm trọng trong cơ thể. Hàm lượng kali phong phú trong nho khô làm cho nó hoàn hảo để ăn vào sáng sớm giúp giảm natri trong cơ thể ở mức độ tốt. Natri là một trong những lý do chính cho huyết áp cao. Đây là cách một số ít nho đen có thể điều trị vấn đề của bạn.

9. Giảm cảm giác thèm ăn:

Với hàm lượng chất xơ cao trong nho khô màu đen, nếu dùng trong bữa sáng, điều này thực sự có thể giúp bạn cảm thấy no trong một thời gian dài và kiểm soát cơn đói và ngăn chặn lượng calo bổ sung. Các loại đường trái cây tự nhiên như fructose và sucrose có trong nho khô đen có thể giúp bạn no lâu hơn. Đây là lý do tại sao các bác sĩ khuyên dùng nho khô để giảm cân.

10. Bảo Vệ Răng:

Nho khô đen cực kỳ tốt cho răng. Nó chứa một trong những chất hóa học đặt cược theo yêu cầu của cơ thể chúng ta. Nho khô đen chứa sự tốt lành của thiên nhiên cùng với nhiều yếu tố tự nhiên và axit oleanolic, đây là một trong những lợi ích nho khô tốt nhất. Ứng dụng trong chăm sóc nha khoa cũng là một trong những ứng dụng tốt nhất của nho đen. Nó có thể ngăn ngừa sâu răng và chống lại vi trùng và sâu răng. Nó cũng ngăn chặn sự phát triển của một số vi khuẩn dẫn đến sâu răng. Sự hiện diện của nhiều khoáng chất tự nhiên, nho khô đen được coi là một trong những thực phẩm hữu cơ tốt nhất từ ​​trước đến nay.

11. Ngăn Ngừa Táo Bón:

Nho khô đen được biết đến với lượng chất xơ cao, có thể cung cấp số lượng lớn cho phân và hỗ trợ chuyển động trơn tru. Điều này có thể xóa theo dõi tiêu hóa của bạn và giữ cho dạ dày của bạn không bị táo bón. Nó cũng có thể giúp giảm đầy hơi và đầy hơi do sự tích tụ của khí bụng.

12. Tăng Cường Xương:

Nó là một trong những công dụng tốt nhất của nho đen, là nó có thể được sử dụng để giữ cho xương khỏe mạnh. Nho khô chứa lượng canxi cao và đây là một trong những lý do chính khiến nho đen rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Cùng với lượng canxi tốt, thực phẩm cũng chứa Boron, đây là một chất dinh dưỡng vi lượng cần thiết cho cơ thể với một lượng nhỏ nhưng vẫn cần phải được tiêu thụ. Người ta không thể bỏ qua những lợi ích sức khỏe nho khô màu đen. Nó là cực kỳ lành mạnh cho chúng ta và nên được tiêu thụ với số lượng nhỏ trên cơ sở hàng ngày.

13. Điều Trị Các Vấn Đề Tình Dục:

Nho khô có thể gây kích thích cho giao hợp. Nó chứa các axit amin có ích nếu bạn muốn điều trị rối loạn cương dương. Các axit amin cũng hỗ trợ trong việc tăng cường lưu lượng tinh trùng. Vì vậy, sự thật là nho khô đen có thể giúp bạn tham gia vào giao hợp, do đó đảm bảo mối quan hệ tình dục lành mạnh. Các axit amin có trong thực phẩm hữu cơ màu đen này có thể nâng cao cơ hội thụ thai. Đây được coi là một trong những lợi ích nho khô tốt nhất.

14. Chữa Sốt:

Nho khô cũng có thể chữa sốt. Tính năng này được coi là một trong những lợi ích sức khỏe nho khô tốt nhất. Thực phẩm này có chứa một số đặc tính chống oxy hóa cho phép nó chống sốt hiệu quả. Hàm lượng đồng trong thực phẩm này cũng làm cho nó phù hợp để điều trị một số bệnh. Đây là một siêu thực phẩm và chứa hầu hết tất cả các nhu yếu phẩm cần thiết cho cơ thể chúng ta cùng với một lượng calo tốt. Đây là lý do tại sao ngay cả các bác sĩ khuyên bệnh nhân của họ nên tiêu thụ một lượng nho đen nhất định thường xuyên.

15. Bảo vệ mắt:

Một số người không biết về lợi ích sức khỏe nho khô đặc biệt này. Đó là sự thật, nho khô màu đen có thể hỗ trợ chăm sóc mắt. Nó chứa một số chất phytonutrients tốt nhất đi kèm với một số tính chất chống oxy hóa tốt. Những yếu tố này tốt cho sức khỏe mắt và có thể bảo vệ mắt hiệu quả. Nó phục hồi những tổn thương gây ra cho mắt do các chất oxy hóa hoặc các gốc tự do và cũng có thể hỗ trợ cho việc giảm thị lực liên quan đến tuổi tác. Đây là một trong những lợi ích nho khô tốt nhất và tính năng đặc biệt này làm cho nó trở thành một trong những thực phẩm hữu cơ được tiêu thụ nhiều nhất và cũng lành mạnh nhất từ ​​trước đến nay.

16. Đạt Mức Protein Hàng Ngày:

Một khẩu phần nho khô đen chứa khoảng 3% Protein. Điều này giúp xây dựng cơ bắp của bạn và cũng cải thiện sức khỏe của máu và xương. Bạn có thể dùng nho khô như một món ăn nhẹ hoặc thêm chúng vào lắc protein để có kết quả cải thiện. Nho khô ngâm cũng khá có lợi cho em bé trong việc cung cấp axit amin.

17. Tăng Mức Năng Lượng:

Rất nhiều người thích dùng nho khô trước buổi tập gym vì lợi ích sức khỏe này của nho đen giúp tăng mức năng lượng của bạn và khiến bạn hoạt động trở lại. Điều này đặc biệt hữu ích cho sinh viên và các chuyên gia làm việc đi ra ngoài vào một ngày hè nóng nực. Ăn nho khô ngâm có thể làm trẻ hóa cơ thể ngay lập tức.

18. Giữ Cho Thận Khỏe Mạnh:

Nho khô được biết đến để ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận. Nó hoạt động bằng cách làm sạch cơ thể các độc tố và xả chúng ra. Trong quá trình này, sỏi cũng bị loại bỏ khi kết hợp với uống nhiều nước và uống thực phẩm ít cholesterol. Làm điều này thường xuyên chắc chắn có thể làm điều kỳ diệu.

19. Chữa Lành Các Vấn Đề Về Tính Axit:

Nho khô đen là một phương thuốc tự nhiên tại nhà để đối phó với việc sản xuất axit cao trong dạ dày. Nó chứa magiê và kali, được biết là để điều chỉnh trào ngược và làm dịu bụng của bạn. Bạn cũng sẽ thấy giảm đầy hơi do tích tụ khí. Bên cạnh đó, nho khô ngâm cũng làm mát dạ dày núi lửa.

20. Giảm Nguy Cơ Nhiễm Trùng:

Nho khô đen chứa chất chống oxy hóa polyphenolic gọi là Catechin, có thể làm giảm khả năng dễ bị nhiễm trùng. Các hợp chất này cũng có đặc tính của vi sinh vật để chống lại nhiễm trùng gây ra vi khuẩn hoặc vi rút và do đó bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh và ho thông thường. Catechin cũng được biết là giữ cho Cancers ở lại!

21. Ngăn Ngừa Mụn Trứng Cá:

Nếu bạn là người thường xuyên bị mụn trứng cá, hãy bắt đầu ăn một ít nho đen. Những loại trái cây khô tuyệt vời này được nạp Vitamin C, có thể ngăn ngừa các tế bào mủ trong cơ thể, gây ra do độc tố. Bằng cách loại bỏ các vật liệu không mong muốn này, nho khô giúp giữ cho làn da của bạn hoàn hảo.

Tác Dụng Phụ Của Nho Đen:

Mặc dù nho đen được biết đến với lợi ích dinh dưỡng, nhưng chúng có thể gây ra các biến chứng trong một số trường hợp nhất định. Nhận biết một số tác dụng phụ của việc ăn nho đen quá mức:

  • Nôn
  • Bệnh tiêu chảy
  • Đau dạ dày
  • Độ axit
  • Đường trong máu cao
  • Năng lượng đột ngột bùng nổ
  • Vấn đề về hô hấp

ngoài những lợi ích khi sử dụng quá nhiều nho khô đen cũng có tác dụng phụ

Bây giờ bạn đã hiểu rất nhiều lợi ích sức khỏe của nho khô, đã đến lúc đưa chúng vào sử dụng tốt. Cung cấp nho khô cho trẻ sơ sinh và phụ nữ khi mang thai có thể giúp họ đối phó với nhiều thiếu hụt dinh dưỡng cùng với việc thưởng thức một bữa ăn nhẹ ngọt ngào. Bạn thậm chí có thể thêm chúng vào muesli của bạn hoặc vào món salad trái cây của bạn cho một số kết cấu gooey. Ăn chúng trong chừng mực có thể giúp thúc đẩy hạnh phúc tốt hơn. Bạn đang chờ đợi điều gì? Thời gian để lấy một nắm nho đen ngày hôm nay!

Nguồn tham khảo : 

  1. https://ndb.nal.usda.gov/ndb/foods/show/45048221?fgcd=&manu=&format=&count=&max=25&offset=&sort=default&order=asc&qlookup=black+raisins&ds=&qt=&qp=&qa=&qn=&q=&ing=

  2. https://www.organicfacts.net/health-benefits/fruit/health-benefits-of-raisins.html

  3. https://healthyeating.sfgate.com/benefits-eating-raisins-day-5982.html

  4. https://www.nutrition-and-you.com/raisins.html

  5. https://en.wikipedia.org/wiki/Raisin

  6. https://www.choosemyplate.gov/fruit

  7. https://ndb.nal.usda.gov/ndb/foods/show/09299

  8. http://online.liebertpub.com/doi/abs/10.1089/109662003322233477

  9. http://www.logan.edu/mm/files/LRC/Senior-Research/2006-Aug-17.pdf

  10. https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S1874390008000542

  11. http://pubs.acs.org/doi/abs/10.1021/jf000025h

  12. https://nccih.nih.gov/health/antioxidants/introduction.htm

  13. https://www.cancer.gov/about-cancer/causes-prevention/risk/diet/antioxidants-fact-sheet

  14. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/20851304

  15. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4712861/

  16. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/20940690

  17. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3673383/

  18. http://www.nejm.org/doi/full/10.1056/NEJMra064486

  19. https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0899900706000207

  20. https://academic.oup.com/jcem/article/96/11/3448/2834535

​Tổng hợp và biên soạn : Nguyễn Thị Thùy Trinh