Mất ngủ khi mang thai nên ăn gì cho tốt

Mất ngủ khi mang thai là hiện tượng ngủ không ngon, khó đi vào giâc ngủ, không sâu giấc, tỉnh dậy nhiều lần trong đêm, khó chịu, trằn trọc. Bệnh mất ngủ khi mang thai rất có hại đối với sức khỏe, vì thế biệp pháp thay đổi chế độ ăn uống để cải thiện giấc ngủ cũng đang được các bà bầu lựa chọn hàng đầu.

Xin mời các bạn tham khảo bài viết mất ngủ khi mang thai nên ăn gì cho tốt sau đây nhé!

Mất ngủ khi mang thai

Các loại hạt tốt cho bệnh mất ngủ khi mang thai

Mất ngủ khi mang thai nên bổ sung các loại hạt như hạt vừng, hạt hướng dương, … những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể chứa trong các hạt này đóng góp vai trò quan trọng trong việc thư giãn các cơ, điều này sẽ khiến cho bà bầu bị mất ngủ cảm thấy thoải mái và ngủ ngon hơn.

Sữa

Sữa giúp bà bầu trị mất ngủ

Sữa vừa cung cấp chất dinh dưỡng cao tốt cho thai nhỉ, vừa có chứa chất axit amino 1-tryptophan có tác dụng giúp cho bà bầu trị chứng mất ngủ khi mang thai hiệu quả.

Các loại nước uống

Một số loại nước uống có tác dụng tốt trong việc cải thiện mất ngủ ở bà bầu như: trà bạc hà, nước ép bí ngô, trà hoa cúc không đường, trà tim sen,.... chúng vừa có tác dụng an thần vừa giúp giải nhiệt hiệu quả cho cơ thể.

Cá saba, cá hồi, cá mòi rất tốt cho người mất ngủ khi mang thai

Cá hồi rất tốt cho người mất ngủ khi mang thai

Các loại cá như: saba, cá hồi, cá mòi có chứa chất đạm, protein và lượng omega3 rất lớn, sinh tố B6 là những chất dinh dưỡng cần thiết giúp bạn có giấc ngủ ngon, điều trị chứng mất ngủ khi mang thai tốt hơn.

Quả bơ

Bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng và chứa tryptophan, nhờ đó có công dụng giúp bà bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, giúp cải thiện tình trạng mất ngủ khi mang thai hiệu quả.

Khoai tây, khoai lang

khoai lang tốt cho giấc ngủ của bà bầu

Trong khoai tây và khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp bà bầu tránh tình trạng bị táo bón và có tác dụng an thần, giúp điều trị chứng mất ngủ khi mang thai, mang lại  giấc ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Pho mát chữa mất ngủ khi mang thai

Pho mát chữa mất ngủ khi mang thai

Trong pho mát có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là nhiều canxi có tác dụng sản xuất melatonin tạo cho bạn giấc ngủ tự nhiên dễ dàng giúp bà bầu có được giấc ngủ ngon nhất.

Với những thực phẩm trên sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng mất ngủ khi mang thai hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm các sản phẩm trị mất ngủ từ Thảo Dược Gia Truyền tại congtymethi.vn

>>> Xem thêm: 6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp chứng mất ngủ