Lá Neem Ấn Độ chữa được bệnh gì? Có an toàn không?

Lá neem là một trong những vị thuốc đầu tiên trong y học cổ truyền chữa bệnh từ thiên nhiên được lưu truyền đến ngày nay.

Từ xa xưa, phương pháp chữa trị bệnh bằng thảo dược đã tạo thành một nét văn hóa riêng biệt của các nước phương Đông như Ấn Độ, Trung Quốc, Việt Nam,… Và lá neem là một trong những vị thuốc đầu tiên trong y học cổ truyền chữa bệnh từ thiên nhiên được lưu truyền đến ngày nay.

Cây lá neem còn được mệnh danh là “làng dược” vì nó là vị thuốc không thể thiếu của mỗi ngôi làng xưa. Cho đến ngày nay, với những phát minh khoa học tiên tiến cùng sự tiến bộ vượt bậc trong y học, các chuyên gia vẫn cũng không quên tìm tòi dược tính của những bài thuốc thảo mộc xưa, điển hình như các công trình nghiên cứu thành phần dưỡng chất và đặc tính sinh học của lá neem. Vậy lá neem Ấn Đ chữa được bệnh gì? Có an toàn không ?

Lá Neem có tác dụng chữa bệnh

Lá neem Ấn Độ chữa được bệnh gì?

Tinh chất trong cây lá neem có công dụng chữa được nhiều bệnh về da như: vẩy nến, mụn nhọt, ghẻ lở, mẩn ngứa,… Hiện nay, cây lá neem Ấn Độ được ứng dụng nhiều trong cả nội và ngoại khoa.

Cách đơn giản nhất là sử dụng lá neem pha trà, những chất dinh dưỡng sẽ hòa tan ở dạng dể hấp thu, hỗ trợ chữa trị các bệnh như viêm xoang, cảm cúm, nhiễm trùng,… do cây neem Ấn Độ chứa nhiều hợp chất kháng viêm, có tỉnh khử trùng, chống u nhọt và sát khuẩn cao.

Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường cũng có thể dùng cây lá neem để khắc phục các triệu chứng do bệnh này gây ra, góp phần củng cổ lượng đường huyết trong máu.

Phái đẹp lại rất ưu chuộng cây lá neem do đặc tính sát khuẩn, trị mụn, mịn da nên được dùng để đắp mặt dưỡng da, chống lão hóa.

La Neem được ứng dụng nhiều trong cả nội và ngoại khoa

Cây lá neem Ấn độ có an toàn không?

Các hoạt chất trong cây neem Ấn Độ hoàn toàn vô hại cho sức khỏe, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Cách đây hơn 4000 năm, cây lá neem đã được tìm thấy và sử dụng cho đến ngày nay. Người Ấn độ cổ thường dùng là neem để tắm rửa mang lại ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tinh thần, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh về da, sát khuẩn và chống nhiễm trùng vết thương.

Bên cạnh đó, người bình thường cũng có thể uống trà lá neem Ấn Độ để cải thiện sức khỏe và thanh lọc cơ thể tốt hơn mà không phải lo lắng về độ an toàn của nó.

Các hoạt chất trong cây neem Ấn Độ hoàn toàn vô hại cho sức khỏe

Khi có nhu cầu mua sản phẩm Bột neem Ấn độ, bạn có thể liên hệ ngay đến: 0914 279 445 - 0988 912 679 để gặp chuyên viên bán hàng.

>>> Xem thêm: Bất ngờ với 2 công dụng tuyệt vời từ cây neem Ấn độ